TFD มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า 4 พันลบ.-เทิร์นอะราวด์ตามแผน อานิสงส์รัฐดัน EEC ดันยอดขายที่ดิน-โรงงานให้เช่า-คลังสินค้า กลับโหมดปกติ

พฤหัส ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๓๐
TFD มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า 4 พันลบ.-เทิร์นอะราวด์ตามแผนอานิสงส์รัฐดัน EEC ดันยอดขายที่ดิน-โรงงานให้เช่า-คลังสินค้า กลับโหมดปกติจ่อขายคอนโดฯพรีเมี่ยมกลางรัชดาฯร่วมกับ"คันทรี การ์เด้นฯ"ในไตรมาส 3/60ลุ้นนักธุรกิจนิคมฯไต้หวันที่เข้ามาถือหุ้นดึงผู้ประกอบการตปท.ย้ายฐานมาไทย

บิ๊กบอส TFD "อภิชัย เตชะอุบล"มั่นใจผลการดำเนินงานปี"60 เทิร์นอะราวด์ คาดรายได้เข้าเป้า 4 พันล้านบาท อานิสงส์รัฐผลักดันระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก (EEC) ดันยอดขายที่ดิน-ธุรกิจโรงงานสำเร็จรูปและให้เช่าคลังสินค้า กลับเข้าสู่โหมดปกติ เตรียมผุดโครงการคอนโดมิเนียมระดับพรีเมี่ยมใจกลางรัชดาฯ มูลค่ากว่า 6.8 พันล้านบาท ร่วมกับ "คันทรี การ์เด้นฯ"อสังหาฯ เบอร์หนึ่งจากประเทศจีน คาดเปิดขายภายในไตรมาส 3/60 นี้ ย้ำฐานทุนแกร่ง ขาย PP รับเงินเข้ามากว่า 500 ล้านบาท ได้ 2 นักธุรกิจนิคมฯในไต้หวันเข้ามาถือหุ้น หวังช่วยหนุนกลุ่มผู้ประกอบการตปท.ย้ายฐานมาไทยเลือกลงทุนในนิคมทีเอฟดี

นายอภิชัย เตชะอุบล รองประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) (TFD) ประเมินถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2560 จะกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้ตามแผน โดยคาดว่ารายได้จะแตะที่ระดับ 4,000 ล้านบาท เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจและการเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยในส่วนของพื้นที่ในเขตนิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี เฟส 2 อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 800 ไร่ ตั้งอยู่ในโซนแผนงานพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor Development: EEC) ที่รัฐบาลให้การสนับสนุน ที่สำคัญอยู่ห่างจากมอร์เตอร์เวย์เพียง 4 กิโลมตร อยู่ใกล้กับสนามบิน ใกล้กับท่าเรือ และน้ำไม่ท่วม จึงได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการทั้งในประเทศและต่างประเทศปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างรอผลผ่านการพิจารณารายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) คาดจะได้รับการอนุมัติภายในเร็ว ๆ นี้

ส่วนธุรกิจโรงงานสำเร็จรูปและคลังสินค้าให้เช่า ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท โทเทิล อินดัสเตรียล เซอร์วิสเซส จำกัด (TISCOM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ TFD ถือหุ้นในสัดส่วน 100% ยอดขายเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดย TISCOM มีโรงงานสำเร็จรูปและคลังสินค้าให้เช่า 3 โครงการ คือ โครงการ Green Park 1 ตั้งอยู่ในนิคมฯทีเอฟดี เฟส 2 จำนวน 8 โรง ขนาด 57,000 ตารางเมตร มูลค่า 2,000 ล้านบาท ปัจจุบันมีผู้เช่าแล้ว 25% ส่วน Green Park 2 (บางเสาธง) ขนาด 16,400 ตารางเมตร อยู่บนถนนบางนา-ตราด กม.22 มูลค่า 600 ล้านบาท และโครงการ Green Park 3 (บางเสาธง) ขนาด 23,000 ตารางเมตร มูลค่า 800 ล้านบาท

สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ดำเนินงานผ่านบริษัทย่อย บริษัท คราวน์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ล่าสุด ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ บริษัท บิวตี้ฮอนเนอร์ เอ็นเตอร์ไพร์ช ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในกลุ่มของ "Country Garden Holdings" บริษัทอสังหาริมทรัพย์และพัฒนาที่ดินอันดับหนึ่งจากสาธารณรัฐประชาชนจีนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพยฮ่องกง โดยจะร่วมลงทุนโครงการคอนโดมิเนียมระดับพรีเมี่ยมใจกลางรัชดาฯ ย่านธุรกิจใหม่ของกรุงเทพฯ มูลค่าโครงการ 6,800 ล้านบาท เจาะกลุ่มลูกค้าตลาดบนและลูกค้าชาวจีน เตรียมเปิดขายโครงการในไตรมาส 3/2560 และคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมโอนได้ภายในปี 2562

"คันทรี การ์เด้นฯ เป็นยักษ์ใหญ่อสังหาฯเบอร์หนึ่งในประเทศจีน ที่มีการกระจายการลงทุนทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นจีน อินโดฯ มาเลย์ และเวียดนาม ซึ่งการเข้ามาบุกตลาดในไทยครั้งนี้ ได้ตัดสินใจเลือกลงทุนร่วมกับ TFD และมั่นใจว่าหากโครงการนี้ประสบความสำเร็จจะมีการขยายความร่วมมือในโครงการอื่นๆในอนาคต เนื่องจาก คันทรี การ์เด้นฯ ได้วางเป้าหมายเอาไว้ว่าภายใน 4-5 ปีข้างหน้า จะขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย

ทั้งนี้ TFD ไม่มีปัญหาในเรื่องของเงินลงทุนเนื่องจากได้เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการขยายธุรกิจเอาไว้แล้ว ที่ผ่านมาได้รับเงินจากการขายหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) จำนวน 250 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2 บาท ให้กับนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไต้หวัน 2 ราย และนักธุรกิจอสังหาฯในไทย 1 ราย ได้เงินเข้ามากว่า 500 ล้านบาท รองรับการขยายธุรกิจในปี 2560 ตามแผน

"นักธุรกิจจากไต้หวันที่เข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุนแบบ PP ของ TFD ทำธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมอยู่ที่ไต้หวัน รู้จักผู้ประกอบการเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าจะช่วยแนะนำลูกค้าในไต้หวันที่ต้องการย้ายฐานการผลิต เข้ามาซื้อที่ดินหรือสร้างโรงงานในนิคมอุตสาหกรรม TFD เนื่องจากค่าแรงในไต้หวันแพงกว่าไทย 2-3 เท่าตัว จึงมีโอกาสที่จะมีการย้ายฐานการผลิตมายังประเทศไทย โดยในปี 2561 บริษัทฯเตรียมเปิดขายที่ดินในเฟส 3 บนพื้นที่ 1,500 ไร่ เพื่อรองรับการขยายการลงทุนของต่างชาติ ที่จะเข้ามาลงทุนในโซน EEC"นายอภิชัยกล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้