ภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค เปิดตัวครั้งแรกพร้อมแนวคิด 'Defining your workplace’ ชวนผู้เช่าออกแบบออฟฟิศได้ดั่งใจ

ศุกร์ ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๑๑
ภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค อาคารสำนักงานเกรดเอแห่งแรกในย่านบางนา ที่เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส บางนาความต้องการอาคารสำนักงานย่านบางนามีเพิ่มมากขึ้น

กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี ผู้นำด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์คุณภาพสูง เผยวิสัยทัศน์ใหม่ล่าสุดกับโครงการอาคารสำนักงานออฟฟิศเกรดเอแห่งใหม่ อาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค ที่มาพร้อมแนวคิด Defining your workplace ที่เปิดโอกาสให้ผู้เช่าได้สามารถออกแบบออฟฟิศได้ดั่งใจ

ตลาดสำนักงานในกรุงเทพฯ มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงอัตราการเช่าพื้นที่สูง และมีอัตราการอยู่อาศัยที่หนาแน่นในเขตเมืองชั้นใน ส่งผลให้ความต้องการของผู้เช่าอาคารสำนักงานอยู่ในระดับที่สูงอยู่ตลอด ดังนั้นทำเลที่ตั้งและการเดินทางที่สะดวกเข้าถึงได้ง่าย จึงเป็นปัจจัยสำคัญของการเลือกเช่าพื้นที่ของผู้เช่าในปัจจุบัน ในขณะเดียวกันประสิทธิภาพการใช้งานของพื้นที่ และความสมเหตุสมผลของราคาค่าเช่า ก็ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจ

อาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค เพิ่งได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ สุดยอดผู้พัฒนาอาคารสำนักงานแห่งประเทศไทยประจำปี 2560 (Office Development Thailand) จากเวทีเอเชีย แปซิฟิก พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ 2560(Asia Pacific Property Awards 2017 - 2018) นอกจากนี้ สิ่งที่สามารถยืนยันถึงผลงานคุณภาพได้เป็นอย่างดี คือจำนวนการจองพื้นที่โดยผู้ประกอบการรายใหญ่หลายราย ไม่ว่าจะเป็น ผู้พัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ ผู้ผลิตรายใหญ่ รวมถึง บริษัท อีคอมเมิร์ซ

"อาคารสำนักงานแห่งนี้ได้ถูกออกแบบมาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ตอบโจทย์ความต้องการของผู้เช่าทั้งปัจจุบันและในอนาคต พร้อมด้วยมาตรฐานการก่อสร้างสูงสุด ตัวอาคารมุ่งเน้นด้านนวัตกรรมที่ล้ำสมัย การออกแบบทางวิศวกรรมที่ใช้งานได้จริง และ ดีไซน์ที่สวยงามมีสไตล์ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อการสร้างความยั่งยืนทางธุรกิจ มอบสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดี เพื่อคุณภาพชีวิตที่สมดุล" กล่าวโดย นายปิติภัทร บุรี กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี

รังสรรค์โดยคำนึงถึง ดีไซน์ รูปทรง และ การใช้งาน

ในแต่ละชั้นของ อาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค ถูกออกแบบมาในลักษณะไร้เสากั้น หรือ Column-free design เพื่อเปิดกว้างให้ผู้เช่าสามารถปรับแต่งสถานที่ทำงานได้อย่างอิสระ โดยบ่งบอกถึงคาแรคเตอร์ของแบรนด์ผ่านสถานที่ทำงาน นอกจากนี้อาคารสำนักงานเกรดเอแห่งนี้ยังถูกออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดีสำหรับพนักงานด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น อาทิ พื้นที่ส่วนกลางสีเขียวภายในอาคารขนาด 2,200 ตารางเมตร และ เส้นทางวิ่ง (Jogging track) ระยะทาง 200 เมตร บนชั้น 29 เพื่อให้พนักงานมีโอกาสได้ทำกิจกรรม และมีส่วนร่วมกับที่ทำงานมากขึ้น สามารถผ่อนคลายกับเพื่อนร่วมงาน จัดสรรพื้นที่ทำกิจกรรมสำหรับพนักงาน เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมการทำงานที่ดียิ่งขึ้น

มอบมนต์เสน่ห์อันน่าดึงดูดและทันสมัย

หนึ่งในภารกิจของ กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี คือ การสร้างสิ่งที่พัฒนาได้อย่างยั่งยืน และอาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค ก็ดำเนินงานภายใต้ภารกิจนี้เช่นกัน โดยตัวอาคารถูกสร้างขึ้นด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยที่สุด พร้อมด้วยสถาปัตยกรรมที่ใส่ใจในรายละเอียดและความสมดุลระหว่างองค์ประกอบภายในต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่ง การจัดแสง และวิศวกรรม

สุขุมวิท-บางนา แลนด์มาร์คแห่งใหม่ในอนาคต

อาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค เป็นอาคารสำนักงานแห่งเดียวในย่านสุขุมวิท – บางนาที่เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าบางนา นอกจากนี้ยังเป็นทำเลยุทธศาสตร์ เพียง 30 นาทีสู่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ และเป็นประตูสู่ย่านอุตสาหกรรมและการผลิตในภาคตะวันออก อาทิ ย่านสมุทรปราการ บางนา-ตราด บางปู และบางปะกง จึงเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์พร้อมเหมาะสำหรับธุรกิจที่หลากหลาย นอกจากนี้แล้วอาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค ยังตั้งอยู่ใกล้กับสถานีขนส่งสายตะวันออกแห่งใหม่ รวมถึงห้างสรรพสินค้าแบงค็อกมอลล์ ในเครือของกลุ่มเดอะมอลล์กรุ๊ป อีกทั้งทางกทม.ยังได้ผลักดันให้มีรถไฟฟ้ารางเบาที่จะเชื่อมต่อระหว่างสี่แยกบางนา และสนามบินสุวรรณภูมิเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในอนาคตอันใกล้

นายนิธิพัฒน์ ทองพันธุ์ กรรมการบริหาร หัวหน้าแผนกพื้นที่สำนักงานซีบีอาร์อี ประเทศไทย (CBRE) กล่าวว่า "เรายังคงเห็นความต้องการพื้นที่ให้เช่าของอาคารสำนักงานบริเวณสุขุมวิท-บางนา เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีนักลงทุนสร้างสถานประกอบการเชิงพาณิชย์ในบริเวณนี้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้แล้ว พนักงานออฟฟิศและผู้เข้าเยี่ยมชมต่างๆ สามารถเข้าถึงรถไฟฟ้าบีทีเอสได้โดยง่าย รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ จากโครงการต่างๆ ในพื้นที่ ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยที่เอื้อต่อการเลือกสถานที่ทำงานอีกด้วย อาคารภิรัช ทาวเวอร์ แอท ไบเทค อาคารสำนักงานพรีเมียมแห่งเดียวในย่านบางนา ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อรองรับความต้องการที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคตในบริเวณสุขุมวิทบางนานี้"

นายปิติภัทร บุรี กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี กล่าวว่า "วิสัยทัศน์ของเราคือการสร้างอาคารที่ทำให้พนักงานมีความภาคภูมิใจในการมาทำงาน ในสถานที่ที่สะดวก ไม่ว่าจะเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว หรือขนส่งมวลชน อาทิ รถเมล์ หรือ รถไฟฟ้าบีทีเอส นอกจากนี้แรงบันดาลใจสำคัญสำหรับการออกแบบอาคารนี้ คือ ผมคำนึงถึงความสะดวกสบาย โครงสร้างพื้นฐานที่มีคุณภาพสูง และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้งยังเป็นส่วนหนี่งที่ช่วยดึงดูดพนักงานที่มีความสามารถเข้ามาทำงานได้อีกด้วย โดยแนวคิด Mixed-use นี้ได้นำไปประยุกต์ใช้กับอาคาร ภิรัชทาวเวอร์ แอท เอ็มควอเทียร์ และประสบความสำเร็จอย่างมาก และผมคิดว่าทางเชื่อมระหว่าง อาคารภิรัช ทาวเวอร์ แอท ไบเทค และศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคนั้นจะช่วยให้ผู้เช่าสามารถหาแรงบันดาลใจจากงานแสดงสินค้า และงานแสดงมายมายที่จัดขึ้นอีกด้วย"

อาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค เป็นอาคารสำนักงานเกรดเอสูง 29 ชั้น ตั้งอยู่ภายในอาณาบริเวณของศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) มี ขนาดพื้นที่สำนักงานให้เช่า 32,000 ตารางเมตร โดยมีพื้นที่สีเขียวส่วนกลาง (Roof Garden) และเส้นทางวิ่ง (Jogging Track) ขนาด 2,200 ตารางเมตร ที่ชั้น 29 นอกจากนี้ยังสามารถมองเห็นทัศนียภาพของกรุงเทพมหานครจากมุมสูง ทั้งแม่น้ำเจ้าพระยา และ บางกระเจ้า ซึ่งถือเป็นพื้นที่ปอดสีเขียวของกรุงเทพมหานคร โดยอาคารสำนักงานแห่งนี้จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Mixed-use ที่สมบูรณ์พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน เพื่อตอบโจทย์การพัฒนาทางธุรกิจแบบยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้