เอเพ็กซ์ฯ พร้อมผงาดยืนแถวหน้าวงการอสังหาฯหลังปรับโครงสร้างทุน-เงินเสร็จ เดินหน้าลุย 9 โครงการมูลค่า 1.38 หมื่นลบ.คิดเป็นอัตราการเติบโตเกือบ 400% รับรู้รายได้ทั้งหมดใน 3 ปี-จากนี้ APX คือหุ้นน้ำดีที่น่าจับตา

จันทร์ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๔๔
เอเพ็กซ์ฯ (APX) พร้อมผงาดยืนแถวหน้าวงการอสังหาฯ หลังปรับโครงสร้างทุนและเงินเสร็จเรียบร้อย "พงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์" เผยมี 9 โครงการในมือคมูลค่ารวม 1.38 หมื่นล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตเกือบ 400% โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 2560-2562 ระบุต่อจากนี้ APX คือหุ้นน้ำดีที่น่าจับตา มีรายได้และกำไรต่อเนื่อง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้น

นายพงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (APX) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่บริษัทฯ ได้ปรับโครงสร้างด้านฐานทุนและฐานทางการเงินครั้งใหม่ ทั้งการเพิ่มทุนจดทะเบียนใหม่เพื่อจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม (RO) ในสัดส่วน 3 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ และออกวอแรนต์ที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท (APX-W1) ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่ได้จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนในอัตราส่วน 2 หุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ ต่อ 1 วอร์แรนต์ รวมถึงการลดพาร์เพื่อล้างขาดทุนสะสม และเตรียมจะออกและเสนอขายหุ้นกู้ ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯ มีฐานะทางการเงินและทุนที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้ไปลงทุนตามแผนธุรกิจที่วางไว้ ซึ่งแผนพัฒนาโครงการอสังหาฯ ในช่วง 3 ปีข้างหน้า (ปี 2560 – 2562) เอเพ็กซ์ฯ จะพัฒนาโครงการไปในทำเลที่ตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย อาทิ กรุงเทพฯ ภูเก็ต และพัทยา รวมทั้งสิ้น 9 โครงการ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 13,830 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 394% ประกอบด้วยโรงแรม เรสซิเด้นซ์ และศูนย์การค้า โดยมั่นใจว่าจะสามารถรับรู้รายได้จากผลประกอบการทั้งหมดภายใน 3 ปีโดยประมาณ ซึ่งจะสร้างความมั่นคง และผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้น

ในปี 2560 เอเพ็กซ์ฯ มีแผนพัฒนาโครงการจำนวนทั้งสิ้น 5 โครงการ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 8,580 ล้านบาท ได้แก่ 1)โรงแรม Sheraton Phuket Grand Bay Resort จำนวน 183 ห้องพัก 2) อาคารชุด The Residences at Sheraton Grand Bay จำนวน 101 วิลล่า 3) โรงแรม Four Points by Sheraton Pattaya 306 ห้องพัก 4) โรงแรม So Sofitel Phuket Mai Kao Beach Resort จำนวน 150 ห้องพัก และ 5) อาคารชุด The Residences at Mai Kao Beach Resort จำนวน 96 วิลล่า

ส่วนปี 2561 มีแผนพัฒนาเพิ่มอีก 4 โครงการ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 5,250 ล้านบาท คือ 1) โครงการคอนโดเทล ในเครือ Marriott จำนวน 210 ห้องพักที่ริมหาดป่าตอง 2 ) ศูนย์การค้าหรู Andaman Plaza ริมหาดป่าตอง 3) โครงการคอนโดเทล Jomtien Beach Residences พัทยา, จำนวน 347 ห้องชุด 4) โครงการคอนโดเทล จำนวนประมาณ 350 ห้องชุด ย่านสุขุมวิท

" แผนดำเนินโครงการทั้ง 9 โครงการ กำหนดแล้วเสร็จภายใน 3 ปี ซึ่งทำให้การรับรู้รายได้ของปี 2561 และปี 2562 ดีกว่าปี 2560 เป็นอย่างมาก และจากการลดพาร์เพื่อล้างขาดทุนสะสมของบริษัทฯในปีนี้ ทำให้คาดว่าจะสามารถจ่ายเงินปันผลได้ภายในปี 2561 โดยบริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่เกินร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิ" นายพงษ์พันธ์กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ