“ซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น” จับมือ “แอลมิช” สิงคโปร์ เปิดตัวนวัตกรรมสวนกรีนวอลล์ พร้อมให้บริการปรับภูมิทัศน์กรุงเทพ สู่เมืองแห่งสถาปัตยกรรมสีเขียว

จันทร์ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๓
บริษัท ซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น จำกัด ผู้นำด้านวัสดุก่อสร้างเชิงนวัตกรรม พร้อมด้วยบริษัท แอลมิช จำกัด ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์แลนด์สเคประดับโลกจากประเทศสิงคโปร์ ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวนวัตกรรม "GREEN WALL" สวนสีเขียวแนวตั้งมาตรฐานระดับโลกครั้งแรกในประเทศไทย ชูจุดเด่นนวัตกรรมสวนแนวตั้งแบบครบวงจร ปลอดภัย ได้มาตรฐาน เผยตลาด Landscape Engineering มีแววเติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยปีละประมาณ 15 – 20 % หรือมูลค่าตลาดประมาณ 200 ล้านบาทต่อปีพร้อมเตรียมบุกตลาดอาเซียน

นายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น จำกัด เปิดเผยว่า "ซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น" เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุก่อสร้างเชิงนวัตกรรม ทั้งในส่วนงานโครงสร้างและการตกแต่ง โดยมีประสบการณ์มากว่า 15 ปี ซึ่งเริ่มจากการช่วยปรับปรุง และซ่อมแซมโครงสร้างอาคารต่างๆ และต่อมาเมื่อความต้องการของผู้ว่าจ้างมากขึ้น ประกอบกับกระแสเรื่องเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม อาคารสีเขียวเริ่มเป็นที่สนใจ ผู้ประกอบการหลายแห่งจึงได้เริ่มติดต่อให้ออกแบบ เริ่มจากงานจัดสวนบนหลังคา (Green Roof) จนกระทั่งต่อยอดมาถึงการตกแต่งผนังสีเขียว (Green Wall) ซึ่งทางซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น จึงได้ร่วมกับ บริษัท แอลมิช ประเทศสิงคโปร์ ผนึกกำลังกันเผื่อต้องการให้ประเทศไทย มีสภาพแวดล้อมในเมืองที่ดีเหมือนทางสิงคโปร์ มีการสนับสนุนเรื่องราคาให้กับทาง ซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น จึงทำให้เราสามารถจำหน่ายวัสดุได้ในราคาที่ดี โดยต้องการให้ประเทศไทยโดยเฉพาะใน กรุงเทพฯ มีสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น

ซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น ถือเป็นผู้จัดจำหน่าย และติดตั้งผลิตภัณฑ์แลนด์สเคป และวัสดุเคมีภัณฑ์สำหรับการปรับปรุงอาคารรายใหญ่รายหนึ่งของประเทศไทย โดยผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทจะแบ่งเป็นสองกลุ่มหลักๆก็คือ (1) วัสดุเคมีภัณฑ์ ประเภทระบบกันซึมสำหรับอาคาร และระบบพื้นเรซิ่นไร้รอยต่อ และ(2) ผลิตภัณฑ์และบริการออกแบบแลนด์สเคปต่างๆ ประกอบด้วยสวนบนหลังคา และสวนแนวตั้ง

"เนื่องด้วยคุณภาพการทำงานของซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น ที่เราตั้งใจส่งมอบงานมีคุณภาพที่ดี และเราก็เป็นคู่ค้ากับ แอลมิช มาเป็นเวลานาน ทำให้แอลมิช สิงคโปร์ไว้วางใจให้เราเป็นผู้จัดจำหน่าย และติดตั้งผลิตภัณฑ์สวนแนวตั้ง มาตรฐานคุณภาพระดับโลกอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย" นายเนวินธุ์ กล่าวเพิ่มเติม

วัสดุสวนแนวตั้ง หรือ Green wall ของซิลเลี่ยน อินโนเวชั่นแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ (1) แบบแผ่น ความหนาเพียง 35 มม.เป็นวัสดุที่บางและเบามาก จึงทำให้สามารถใช้กับงานที่มีพื้นที่จำกัด และมีแร่ธาตุในตัว สามารถออกแบบและปลูกต้นไม้ได้ตามลวดลายที่ต้องการได้อย่างไม่มีขีดจำกัดและ(2) แบบกระถางที่มีระบบเก็บน้ำในตัว สามารถดูแลต้นไม้ได้ง่าย ต้นไม้มีการเจริญเติบโตได้ดี

โดยจุดเด่นที่ถือเป็นนวัตกรรมก็คือการจ่ายน้ำอัตโนมัติให้กับสวนแนวตั้ง จากอเมริกา ที่สามารถควบคุมผ่านระบบสัญญาณดาวเทียม และตรวจสอบระบบได้ real time เพื่อป้องกันการขาดน้ำของต้นไม้ ทำให้สามารถดูแลต้นไม้ได้สะดวก และลดการใช้แรงงานคนโดยไม่จำเป็นได้

นอกจากนี้ความพิเศษของผลิตภัณฑ์สวนแนวตั้งของซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น ก็คือผลิตภัณฑ์ทั้งหมดผ่านการตรวจสอบมาตรฐานจากAmerican Society of Testing ทำให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์มีความแข็งแรง ทนทานต่อสภาพอากาศ และลมแรง และยังมีบริการทีมงานคุณภาพเข้าไปศึกษา วิเคราะห์หน้างานให้กับลูกค้า ก่อนจะเสนอราคาในการออกแบบติดตั้งโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และนอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังมีโรงอนุบาลต้นไม้ เพื่อควบคุมคุณภาพต้นไม้ให้เหมาะสมกับการนำมาใช้งาน และด้วยความใส่ใจในรายละเอียด และคุณภาพตลอดกระบวนการ ทำให้ทางซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น ได้รับความไว้วางใจให้ออกแบบสวนแนวตั้งให้กับหลากหลายโครงการทั้งโครงการ "Avani Riverside Hotel" โครงการ "98 Wireless" โครงการ "Ashton 41" "สำนักงานใหญ่ของปตท. วิภาวดี" รวมไปถึงงาน "Green Roof อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย"

สำหรับการเติบโตของตลาด Landscape Engineering นายเนวินธุ์ ได้ให้ความคิดเห็นว่า "ตลาดของผลิตภัณฑ์และบริการสวนแนวตั้งยังถือว่าเป็นเรื่องใหม่ในประเทศไทย และยังเป็นกระแสที่ได้รับความสนใจทั้งจากภาครัฐ และเอกชน อีกทั้งการจัดสวนแนวตั้งสำหรับอาคารยังมีประโยชน์ทั้งในด้านความสวยงาม ช่วยการลดใช้พลังงานภายในอาคาร ช่วยลดมลพิษ และฝุ่นละออง อีกทั้งยังช่วยเพิ่มออกซิเจนให้กับบริเวณอาคาร ทำให้ตลาด Landscape Engineering เติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยปีละประมาณ 15 – 20 % คิดเป็นมูลค่าเฉลี่ย 200 ล้านบาทต่อปี และมีแนวโน้มในการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และเรายังมีแผนในการทำการตลาดในประเทศเพื่อนบ้าน โดยตอนนี้บริษัทได้มีโครงการในการจัดสวนแนวตั้งในพม่าแล้วด้วย"

ผู้ที่สนใจติดตั้งสวนแนวตั้งสำหรับอาคาร สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ call center

ของซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น โทร. 02-156-9823 หรือสามารถเยี่ยมชมผลงานของทางบริษัทได้ที่www.zillioninnovation.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้