โสสุโก้ ร่วมยกระดับฝีมือช่างปูกระเบื้องรองรับยุคไทยแลนด์ 4.0

พฤหัส ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๑๕
บริษัท โสสุโก้ แอนด์ กรุ๊ป (2008) จำกัด ผู้ดำเนินการตลาดและการขายกระเบื้องเซรามิกปูพื้นและบุผนัง ตราโสสุโก้ ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาฝีมือแรงงานช่างปูกระเบื้อง(MOU) กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน อย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี ตั้งแต่ปี 2560 - 2563 มุ่งพัฒนาวิชาชีพ ช่างปูกระเบื้องไทย เพื่อรองรับความต้องการของตลาดแรงงาน และขยายตัวทางเศรษฐกิจในยุคไทยแลนด์ 4.0 โดยจัดอบรมในหลักสูตร "การฝึกยกระดับฝีมือสาขาช่างปูกระเบื้อง และการฝึกอาชีพเสริมสาขาช่างปูกระเบื้อง" ของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดทั่วประเทศ ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว โสสุโก้ จะสนับสนุนผลิตภัณฑ์กระเบื้องเซรามิกปูพื้น จำนวน 14,390 ตารางเมตร รวมมูลค่าทั้งสิ้น 2,381,545 บาท

ธีรพล ขุนเมือง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า "เนื่องด้วยปัจจุบันช่างฝีมือด้านงานก่อสร้างมีจำนวนไม่เพียงพอต่อความต้องการในตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งคอนโดมิเนียม หมู่บ้านจัดสรร รวมถึงอาคารพาณิชย์ โครงการพัฒนาฝึกอบรมช่างฝีมือในด้านนี้จึงเป็นโครงการที่ตอบโจทย์ความต้องการทั้งในแง่ปริมาณและคุณภาพ อีกทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยสามารถประกอบอาชีพสร้างรายได้ และเสริมทักษะความสามารถให้กับประชาชน ที่ผ่านมากรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้ฝึกอบรมช่างฝีมือแรงงานกว่า 7,500 คนต่อปี โดยในปีที่แล้วได้ฝึกอบรมช่างปูกระเบื้องไปแล้วกว่า 3,000 กว่าคน สำหรับปี 2560 ตั้งเป้าฝึกอบรมช่างฝีมือไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ใน 42 จังหวัด ครอบคลุมทุกภูมิภาคของประเทศไทย

การฝึกอบรมพัฒนาช่างฝีมือปูกระเบื้องตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาที่ทาง บริษัท โสสุโก้ แอนด์ กรุ๊ป (2008) จำกัด ได้เข้าร่วมสนับสนุนการฝึกอบรมช่างฝีมือปูกระเบื้องในแง่ของการสนับสนุนผลิตภัณฑ์กระเบื้องเซรามิกปูพื้น เพื่อเป็นเครื่องมือหลักในการฝึกอบรม ถือเป็นส่วนสำคัญในเบื้องหลังความสำเร็จของช่างปูกระเบื้องไทยที่มีประสิทธิภาพ ของการอบรมในระยะเวลา 18 - 30 ชม. ที่มีทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติในหัวข้อต่างๆ เช่น ความปลอดภัยในการทำงาน การใช้และดูแลรักษาเครื่องมือ และการเลือกวัสดุ โดยกระเบื้องโสสุโก้ก็ถือวัสดุตัวอย่างหนึ่งที่ควรเลือกใช้ ด้วยพร้อมของรูปลักษณ์และประสิทธิภาพความคงทนเหมาะกับทุกรูปแบบการใช้งาน นำสู่การลงพื้นที่จริงเพื่อปฏิบัติงานปูกระเบื้องในสถานที่ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์แก่สังคมและชุมชน เช่น วัด โรงเรียน ศูนย์เลี้ยงเด็ก โรงพยาบาล เมื่อจบหลักสูตรจะได้ใบรับรองจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อเป็นใบเบิกทางสู่เส้นทางวิชาชีพอย่างมั่นคง

นายกิตติชัย ไกรก่อกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โสสุโก้ แอนด์ กรุ๊ป (2008) จำกัด กล่าวว่า "โสสุโก้ได้สนับสนุนโครงการอบรมช่างฝีมือปูกระเบื้องมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยในปีนี้โสสุโก้ได้มอบผลิตภัณฑ์กระเบื้องเซรามิกปูพื้นจำนวน 4,390 ตารางเมตร รวมมูลค่า 726,545 บาท เพื่อเป็นวัสดุเพื่อการฝึกอบรมให้กับหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือ สาขาช่างปูกระเบื้อง ของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดทั่วประเทศ"

"โครงการอบรมช่างฝีมือปูกระเบื้องเป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้คนไทยที่สนใจได้พัฒนาทักษะ มีอาชีพเสริมสร้างรายได้ พร้อมพัฒนาวิชาชีพช่างฝีมือปูกระเบื้องไทยสู่ระดับอาเซียน ด้วยความเชื่อมั่นว่าคนไทยมีฝีมือไม่น้อยหน้าชาติใดในโลก จากประสบการณ์ที่โสสุโก้ได้ส่งออกกระเบื้องสู่ประเทศเพื่อนบ้าน และได้ชมเทคนิคการปูกระเบื้องแล้ว ทำให้มั่นใจมากขึ้นว่าความคิดสร้างสรรค์และความประณีตละเอียดอ่อนของช่างฝีมือไทยไม่เป็นสองรองใครแน่นอน ทั้งนี้โสสุโก้เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนสำคัญของการยกระดับช่างฝีมือปูกระเบื้องไทย พร้อมสร้างอาชีพให้ประชาชนสู่การพัฒนาประเทศในอนาคต" นายกิตติชัยกล่าวทิ้งท้าย

ช่างฝีมือปูกระเบื้องและช่างเฉพาะทางประเภทต่างๆ ที่ผ่านการฝึกอบรมและการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ จะได้รับการลงทะเบียนในระบบฐานข้อมูลช่างฝีมือแรงงานที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานทั่วประเทศ และสามารถติดต่อใช้บริการได้ผ่านแอปพลิเคชั่น "Xarapat" ซึ่งจะระบุที่อยู่ของช่างอย่างชัดเจน เพื่อให้ประชาชนสามารถเรียกใช้บริการได้สะดวกที่สุดและลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital