อิมแพ็คจัดใหญ่งานก่อสร้าง ASIAN Construction Week ครั้งที่ 2

อังคาร ๐๕ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๑:๐๔
อิมแพ็ค ร่วมกับพาร์ทเนอร์ต่างประเทศ ร่วมจัดงาน Asian Construction Weekผนึกกำลังระหว่าง 3 งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติด้านอุตสาหกรรมก่อสร้างและการปรับปรุงอาคาร คือ งาน CONCRETE Asia, BMAM Expo Asia และ GBR Expo Asia ที่ยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาค รวบรวมสินค้าจากกว่า 350 บริษัทและแบรนด์จากทั่วโลกมาแสดงบนพื้นที่กว่า13,250ตร.ม.งานฯ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2560 ณ อาคาร 5-6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 8,000 ราย

Asian Construction Weekเกิดจากความร่วมมือระหว่างคอนกรีต คอนสตรัคชั่น อินสทิทูส(ACCI), บริษัท โกลบ อินเตอร์เนชั่นแนล อีเวนท์ส คอนซัลเทนซี่ จำกัด (GIEC),บริษัท อิมแพ็คเอ็กซิบิชั่นแมเนจเมนท์ จำกัด, และ บริษัท สเฟียร์

เอ็กซิบิทส์ (สิงคโปร์) จำกัดจัดงานแถลงข่าวความพร้อมในจัดงาน Asian Construction Weekที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนกันยายน 2560 และยังได้จัดให้มีการเสวนาพิเศษเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างอาคารเขียว การบริการจัดการอาคาร และคอนกรีต เรื่อง แนวทางเชิงยุทธศาสตร์ในการร่วมมือของอุตสาหกรรมคอนกรีตและอาคารของประเทศไทยจาก สมาคมคอนกรีตแห่งประเทศไทย, วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.), สภาสถาปนิก และ สมาคมวิชาชีพการบริหารทรัพยากรอาคาร

มิสเตอร์ ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า "Asian Construction Weekเป็นเวทีเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างที่มีประสิทธิภาพ ในการตอบโจทย์การพัฒนาอุตสาหกรรมคอนกรีตและการก่อสร้างในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมกันนี้งานแสดงสินค้าทั้ง 3 งาน คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 8,000 ราย และมีผู้ประกอบการร่วมแสดงสินค้ากว่า 350 บริษัทและแบรนด์จากทั้งโลก"

มิสซิสโรสลิน เอิง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบ อินเตอร์เนชั่นแนล อีเวนท์ส คอนซัลเทนซี่ จำกัด (GIEC)ผู้จัดงานงาน Concrete Asia 2017 เปิดเผยว่า "งาน คอนกรีต เอเชียในปีนี้มีพื้นที่สาธิตสินค้ากลางแจ้งขนาดใหญ่ ที่จะดึงดูดให้ผู้เข้าชมงานมาสัมผัสกับเครื่องจักรและอุปกรณ์ใหม่ล่าสุดสำหรับคอนกรีตอย่างใกล้ชิด จากแบรนด์ชั้นนำอาทิ บริษัท คอนกรีต (เดคคอร์) ไทยแลนด์, บริษัท รีเอ็นเทค จำกัด,บริษัท เรพ ฟลอร์ จำกัด และ บริษัท ทีซีอินดัสเทรียล อีควิปเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยจัดให้เครื่องจักรทำงานในสถานเสมือนจริงของหน้าไซต์งาน

งาน คอนกรีต เอเชีย ยังร่วมกับ สมาคมคอนกรีตไทย (TCA)ที่เป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดงาน Concrete Asia จัดให้มีการสัมมนาเรื่องทิศทางของคอนกรีตและการก่อสร้างในประเทศไทย ตลอดทั้ง 3 วันการจัดงาน ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากโดยเฉพาะกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง นักวิชาการ ตัวแทนจำหน่าย และผู้จัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง รวมถึงหัวข้ออื่นๆ อาทิ แนวโน้มการก่อสร้างอาคารสูงในประเทศไทย ประเทศไทยพร้อมสำหรับรถไฟความเร็วแล้วหรือยังประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการขนส่งสินค้าและการทดสอบความแข็งแรงของคอนกรีตยังมีการประชุมคอนกรีตครั้งที่ 2 ซึ่งจัดโดย Asian Concrete Construction Institute (ACCI) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเจ้าภาพร่วมในการจัดงาน Concrete Asia เพื่ออัพเดททิศทางของอุตสาหกรรมคอนกรีต โดยวิทยากรที่มีชื่อเสียงของภูมิภาค ในหัวข้อ รูปแบบวัสดุคอนกรีต / การก่อสร้าง (เคมีภัณฑ์คอนกรีต); นวัตกรรมในการออกแบบวิศวกรรมโครงสร้าง และอื่น ๆ อีกมากมาย"

มิสเตอร์ชวา วี พอง ประธาน บริษัท สเฟียร์ เอ็กซิบิทส์ (สิงคโปร์) จำกัดผู้จัดงาน BMAM & GBR Expo Asia 2017เปิดเผยว่า กล่าวว่า "ด้วยความร่วมมือในการจัดงาน Asian Construction Week 2017จากทุกภาคส่วน จะช่วยให้ผู้ที่อยู่ในวงการบริหารจัดการทรัพยากรอาคาร สามารถรับมือกับความท้าทายของการก่อสร้างในปัจจุบัน และพัฒนามาตรฐานการก่อสร้างอาคารเขียวสำหรับงาน BMAM & GBR Expo Asia 2017จะนำเสนอเทคโนโลยีและบริการล่าสุดในการบำรุงรักษาอาคาร การจัดการทรัพยากรอาคาร โซลูชั่นสำหรับอาคารสีเขียว และเทคโนโลยีในยุค 4.0 ภายใต้คอนเซ็ป "Internet of Things (IOT) meetsFacility Management (FM)"โดยรวบรวมเทคโนโลยีใหม่ๆ จากบริษัทชั้นนำ อาทิ บริษัทฟูรูคาวา (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท วินนี่ส์ แก็ดเจ็ต จำกัด, บริษัท ซี.ไอ. กรุ๊ปจำกัด (มหาชน), บริษัทดิจิตอลโฟกัสจำกัด, ซีเคียวริตี้ ทิสการ์ด กรุ๊ป, และโซเด็กโซ่ เป็นต้น

เพื่อให้สอดคล้องกับคอนเซ็ปในการจัดงาน คณะผู้จัดงานฯ จึงมีการจัดโซนพิเศษสำหรับ Smart Security และIOT ที่จะแสดงการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยและเครือข่ายใน IOT,โซน"Smart Home Showcase" โดยสภาสถาปนิกแห่งประเทศไทย แสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมแห่งบ้านอัจฉริยะยุคใหม่ที่ประกอบด้วย 8 องค์ประกอบ ได้แก่ นวัตกรรมพลังงาน สิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ ชุมชน อาคาร ธรรมาภิบาล การติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายไร้สายภายในงานยังให้บริการรับปรึกษาเรื่องสมาร์ทซิตี้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัด โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อเสนอโครงการสร้างเมืองอัจฉริยะในต่างจังหวัด กับดร.กตัญญู กลับสุวรรณ นายกสมาคมสมาซิตี้ไทยแลนด์,พร้อมทั้ง"Buyer's Demand"การสัมมนาระหว่างภาครัฐและเอกชนของกัมพูชาลาวพม่าเวียดนามอินโดนีเซียและมาเลเซีย ถึงโครงการก่อสร้างที่จะเกิดขึ้นของพวกเขา เพื่อเป็นการเปิดโอกาสทางธุรกิจในกับผู้ประกอบการไทย"

อนึ่งAsian Construction Week 2017 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2560ณ อาคาร 5 - 6 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานีข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ www.asianconstructionweek.com / www.concrete-asia.com/www.bmam-gbr.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้