TFD ได้อานิสงส์ EEC เต็มพิกัด นิคมทีเอฟดี 2 ยอดขายทะลัก/จ่อลุยพัฒนาเพิ่มอีก 2.5 พันไร่ แจงปัญหาที่ดิน ซ.มหาดเล็กหลวง ไม่ได้รับผลกระทบ

อังคาร ๒๖ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๖:๑๖
?"อภิชัย เตชะอุบล" ยิ้มรับรัฐบาลกระตุ้นการลงทุนในพื้นที่ "อีอีซี" หนุนยอดขายนิคมทีเอฟดี 2 ทะลักอานิสงส์ ความสนใจของคณะนักธุรกิจญี่ปุ่นและผู้ประกอบการที่เห็นศักยภาพในทำเลทองที่ดีที่สุดในเส้นทางเศรษฐกิจโซนภาคตะวันออก คาดว่า 841 ไร่ ปิดการขายได้ใน 2 ปี พร้อมเตรียมลุยพัฒนาส่วนขยายอีก2,500 ไร่เพิ่มเติมรองรับความต้องการ ส่วนโครงการมหาดเล็กฯ ที่สะดุดยืนยันไม่ได้รับผลกระทบ ระบุต้นทุนยังไม่เกิด ทำทุกอย่างถูกต้องโปร่งใสและเป็นมิตรกับชุมชน โดยจะมีการอุทธรณ์ตามขั้นตอนต่อไป

นายอภิชัย เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือTFD กล่าวว่า หลังจากโครงการนิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี 2 ทั้งหมดจำนวน 841 ไร่ ได้รับความเห็นชอบการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ทำให้สามารถแบ่งโฉนดเพื่อออกขายให้ลูกค้าได้แล้วและอยู่ระหว่างการลงทุนในด้านสาธารณูปโภค ขณะนี้มีผู้ประกอบการและนักลงทุนไทยและต่างประเทศแสดงความสนใจเป็นจำนวนมาก

โดยเฉพาะหลังจากที่ภาครัฐบาลผลักดันนโยบายโครงพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor Development: EEC) อย่างเป็นรูปธรรม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมของไทยเพิ่งเป็นตัวแทนต้อนรับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเมติ (เป็นกระทรวงด้านเศรษฐกิจการค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น) พร้อมพาคณะนักลงทุนญี่ปุ่นกว่า 560 ราย และผู้ประกอบการไทยลงสำรวจพื้นที่ ซึ่งโครงการนิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี 2 ก็อยู่ในโซน EEC ด้วย ดังนั้นจึงทำให้ TFD ได้รับผลประโยชน์โดยตรงหากมีการลงทุนเกิดขึ้น

"หลังจากรัฐบาลพานักธุรกิจเยี่ยมชมในพื้นที่จริง ก็มีการติดต่อเข้ามาสอบถามโครงการนิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี 2 มากขึ้นกว่าปกติอย่างเห็นได้ชัด จึงคาดว่าจะขายที่ดินได้เร็วกว่าที่คิดไว้ และตอนนี้กำลังเตรียมการที่จะพัฒนาที่ดินส่วนขยายเป็นพื้นที่ราว 2,500 ไร่ เพื่อรองรับความต้องการที่มีมากขึ้น พร้อมกันนี้มั่นใจว่าจะทำให้ผลประกอบการของ TFD มีแนวโน้มที่ดีขึ้นตามลำดับ"

นอกจากนี้ยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า จุดเด่นของนิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี 2 มีทำเลเชื่อมต่อกับนิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี 1 โดยตั้งอยู่ที่อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ถือว่าอยู่ในโซนแผนงานพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก มีที่ดินขนานกับถนนมอร์เตอร์เวย์ 4 กิโลเมตรเป็นพื้นที่ยาวหน้ากว้างติดถนนใหญ่ ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ และท่าเรือแหลมฉบัง โดยมูลค่าโครงการทั้งสิ้นอยู่ที่ราว 7 พันล้านบาท

สำหรับกรณีปัญหาโครงการมหาดเล็ก เรสซิเดนท์ ซอยมหาดเล็กหลวง 2 ที่สะดุดนั้น บริษัทฯ จะร่วมกับสำนักงานพระคลังข้างที่ ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดภายใน 30 วันตามขั้นตอนทางกฎหมาย ทั้งนี้ยืนยันว่าบริษัทฯไม่ได้รับผลกระทบจากการลงทุนดังกล่าวเพราะเพิ่งดำเนินการไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ยังไม่มีการลงทุนขนาดใหญ่ใดๆ ทั้งสิ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital