“เฟลิซิตี้ แอสเซท” ทุ่มงบ 2,500 ล้านบาท เปิดโรงแรม “ฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ระยอง ซิตี้ เซ็นเตอร์” โมเดลแรกในไทย รองรับการเติบโตของระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก

พฤหัส ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๑๖
บริษัท เฟลิซิตี้ แอสเซท จำกัด ผู้นำด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แห่งภาคตะวันออก ทุ่ม 2,500 ล้านบาท ดึงเชนโรงแรมระดับโลกของ InterContinental Hotels Group(อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเทล กรุ๊ป) ประเทศอังกฤษ ผุดโรงแรมระดับพรีเมี่ยม Holiday Inn & Suites Rayong City Centre (ฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ระยอง ซิตี้ เซ็นเตอร์) โมเดลแรกในประเทศไทย ที่มีบริการให้เช่าพักแบบระยะยาว รองรับกลุ่มธุรกิจในนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออก เปิดให้บริการแล้วในช่วงต้นเดือนกันยายน 2560 ที่ผ่านมา โดยจัดแถลงข่าวในวันพุธที่ 4ตุลาคม 2560 ณ แปซิฟิค ซิตี้ คลับ กรุงเทพฯ

นางสาวปัทมาพร นกหงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟลิซิตี้ แอสเซท จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ โรงแรม Holiday Inn & Suites Rayong City Centre (ฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ระยอง ซิตี้ เซ็นเตอร์) เปิดเผยว่า "ธุรกิจเริ่มต้นเดิมของทางครอบครัว ก่อตั้งเป็นห้างสรรพสินค้าในชื่อว่า ศูนย์การค้าแหลมทอง ระยอง ซึ่งเปิดให้บริการ ในจังหวัดระยองมามากกว่า 20 ปี โดยเมื่อ 6 ปี ก่อน ทางบิดา สมควร นกหงษ์ ได้จัดสรรธุรกิจให้กับลูกๆ ภายในครอบครัว โดยตนได้เริ่มต้นเข้ามาบริหารศูนย์การค้าดังกล่าวแต่เพียงผู้เดียว พร้อมรีแบรนด์และเปลี่ยนชื่อใหม่ เป็นศูนย์การค้า "แพชชั่น ช้อปปิ้ง เดสติเนชั่น" (Passione Shopping Destination) เพื่อให้เกิดความชัดเจนการบริหารธุรกิจ ประกอบกับต้องการให้ชื่อเป็นที่จดจำได้ง่ายขึ้นสำหรับชาวต่างชาติ ตลอดระยะเวลาที่เข้ามาบริหาร ตนเองได้ปรับปรุงควบคู่การพัฒนา ด้านอื่นๆ ทำให้สามารถครองใจผู้บริโภคเป็นศูนย์การค้าในจังหวัดอันดับต้นๆ อย่างต่อเนื่อง"

"จากจุดนี้เอง บริษัทฯ มองเห็นช่องทางเติบโตทางธุรกิจและสนใจในธุรกิจโรงแรม ประกอบกับโอกาสเติบโตทางธุรกิจจากนโยบายของรัฐบาล จึงได้ร่วมลงนามกับ InterContinental Hotels Group (IHG) เชนโรงแรมระดับโลกของอังกฤษ ที่มีโรงแรมในเครือมากกว่า4,600 แห่งทั่วโลก เพื่อพัฒนาโรงแรมใหม่ภายใต้ชื่อ Holiday Inn & Suites Rayong City Centre (ฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ระยอง ซิตี้ เซ็นเตอร์) โมเดลแรกในประเทศไทยที่มีการให้เช่าพักแบบระยะยาว ด้วยงบลงทุน 2,500 ล้านบาท กับห้องพักจำนวน 288 ห้อง โดยมีพื้นที่ใช้สอยในส่วนของบริการด้านโรงแรม 39,655 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนพื้นที่เดียวกันกับศูนย์การค้าแพชชั่นฯ พื้นที่ 2 ไร่ 2 งาน 67.8 ตารางวา เมื่อรวมพื้นที่กับศูนย์การค้าแล้ว 23 ไร่ 3 งาน 21 ตารางวา เรามีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาพื้นที่ตรงนี้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของภาคตะวันออก โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลัก ซึ่งได้แก่ กลุ่มนักธุรกิจต่างชาติ อาทิ เยอรมัน, ญี่ปุ่น, เกาหลี, จีน รวมถึงนักธุรกิจไทยที่เดินทางมาทำงานในนิคมอุตสาหกรรม มาบตาพุด, นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด และในจังหวัดระยอง แบ่งเป็นสัดส่วนกลุ่มเป้าหมายชาวต่างชาติ50% และ คนไทย 50% ตั้งเป้ายอดเข้าพักหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อเดือน 65%และตั้งเป้าเติบโต 80% ภายใน 5 ปี คาดว่าผลประกอบการในปี 2561 รวมรายได้ของโรงแรมและศูนย์การค้าอยู่ที่ 1,200 ล้านบาท"

นางสาวปัทมาพร กล่าวเพิ่มเติมว่า "เชื่อมั่นว่าธุรกิจโรงแรมและที่พักในภาคตะวันออกมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยรัฐบาลมีการสนับสนุนและกระตุ้นการท่องเที่ยวที่สร้างรายได้หลักของประเทศ อีกทั้งยังมีโครงการระเบียง เขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ Eastern Economic Corridor (EEC) บนพื้นที่ชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก 3 จังหวัด ได้แก่ ระยอง ชลบุรี และฉะเชิงเทรา ด้านแผนการขยายธุรกิจในอีก 3 ปีข้างหน้ามุ่งเน้นการลงทุนธุรกิจโรงแรมในย่านนี้ และยังแตกไลน์ธุรกิจไปสู่กลุ่มอาคารสำนักงานให้เช่า เพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจในภาคตะวันออก คาดงบประมาณาการลงทุนไว้ที่ 3,000 ล้านบาท"

ด้าน มร.เอียน ไพโรดอน (Ian Pirodon) ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ระยอง ซิตี้ เซ็นเตอร์ เผยถึงความร่วมมือระหว่างเชนโรงแรมระดับโลก Holiday Inn กับบริษัท เฟลิซิตี้ แอสเซท จำกัด จนไปสู่การพัฒนาโรงแรม Holiday Inn & Suites Rayong City Centre (ฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ระยอง ซิตี้ เซ็นเตอร์) ว่า "ทางโรงแรมมี ความไว้วางใจในธุรกิจของ บริษัท เฟลิซิตี้ แอสเซท จำกัด ซึ่งด้วยบริการที่มีมาตรฐานของโรงแรมในเครือ InterContinental Hotels Group (IHG) เป็นเครือโรงแรมแบรนด์อังกฤษที่มีห้องมากที่สุดในโลก ด้วยจำนวน 777,675 ห้องทั่วโลก การที่เลือกบริษัทฯ เป็นผู้พัฒนาโครงการในจังหวัดระยอง นั้น อันเนื่องมาจากเล็งเห็นศักยภาพของภาคอุตสาหกรรม และ ธุรกิจการท่องเที่ยว ที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง Holiday Inn & Suites Rayong City Centre (ฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ระยอง ซิตี้ เซ็นเตอร์) จึงเป็นโมเดลในประเทศไทยแรกที่ให้พักแบบระยะยาวทั้งรายเดือนและรายปี คาดว่า จะตอบโจทย์นักธุรกิจในภาคตะวันออกด้วยคุณภาพห้องพักและมาตรฐานการบริการระดับสากลแห่งแรกใจกลางเมืองระยอง"

สำหรับ Holiday Inn & Suites Rayong City Centre (ฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ระยอง ซิตี้ เซ็นเตอร์) เป็นโรงแรมระดับพรีเมี่ยมโมเดลแรกในประเทศไทย ผลงานการออกแบบของ PIA Interior (พีไอเอ อินทีเรีย) ดีไซน์ตกแต่งสไตล์คอนเท็มโพรารี มีกลิ่นอายของความเฟมินิน หรูหรา จุดเด่นด้านศักยภาพของทำเลติดถนนสุขุมวิท ห่างจากสนามบินอู่ตะเภาเพียง 33 กิโลเมตร และเชื่อมต่อศูนย์การค้า "แพชชั่น ช้อปปิ้ง เดสติเนชั่น ระยอง" มีห้องพักจำนวน 288 ห้อง แบ่งเป็นห้องพักแสตนดาร์ด 32 ตารางเมตร จำนวน 224 ห้อง, ห้องสวีทส์ 64ตารางเมตร จำนวน 64 ห้อง และมีการให้เช่าพักแบบระยะยาว ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและพื้นที่ทำงาน (Workspace), ห้องประชุมและ ห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่, สระว่ายน้ำ (Infinity Edge Pool), ฟิตเนส, ห้องอาหารรูฟท็อป "ELEMENTI" Specialty Restaurant บนชั้น 32 ชั้นบนสุดของโรงแรม, ห้องอาหารนานาชาติ "The Brasserie" (Global Dining) และExecutive Lounge ที่เป็นจุดเด่นของโรงแรม Holiday Inn & Suites Rayong City Centre (ฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ระยอง ซิตี้ เซ็นเตอร์) เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา พร้อมโปรโมชั่นห้องพักราคาพิเศษ เพียง 2,555 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ตุลาคม 2560 โดยเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเดือนพฤศจิกายน 2560 รายละเอียดเพิ่มเติม โทร 038-978-789www.holidayinn.com/rayong หรือhttps://www.facebook.com/HISRayong

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้