DAMAC ขึ้นแท่นบริษัทเติบโตเร็วที่สุดในโลก จากการจัดอันดับ Global 2000 Growth Champions ของนิตยสาร Forbes

อังคาร ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๕๖
การจัดอันดับครั้งนี้ส่งผลให้สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในด้านผู้ประกอบการทางธุรกิจ และตอกย้ำความสามารถด้านการแข่งขันในเวทีโลก

DAMAC Properties ผู้นำในตลาดอสังหาริมทรัพย์สุดหรูของตะวันออกกลาง ครองอันดับ 1 ในรายชื่อ "Forbes Global 2000 Growth Champions" ส่งผลให้เป็นบริษัทที่เติบโตเร็วที่สุดในบรรดาองค์กรชั้นนำกว่า 2,000 แห่งทั่วโลก

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160714/389603LOGO )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/593537/Hussain_Sajwani.jpg )

Forbes ได้ร่วมมือกับบริษัท Statista ผู้นำระดับโลกด้านการจัดทำสถิติออนไลน์ การวิจัยตลาด และข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจ เพื่อจัดทำลิสต์รายชื่อดังกล่าว โดยวัดจากเกณฑ์ 4 ประการ ได้แก่ ยอดขาย ผลกำไร ทรัพย์สิน และมูลค่าตลาด รวมถึงได้พิจารณาอัตราการเติบโตของรายได้ต่อปีในช่วงปี 2556-2559

นายฮุสเซน สัจวานี ประธานกรรมการบริษัท DAMAC Properties เปิดเผยว่า "การรั้งอันดับ 1 ในโผ Forbes Global 2000 Growth Champions ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับผม เพราะเป็นการผลักดันให้สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และดูไบสามารถแข่งขันบนเวทีโลก การรั้งอันดับดังกล่าวถือเป็นบทพิสูจน์วิสัยทัศน์อันกว้างไกลของผู้นำสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รวมถึงการสนับสนุนของรัฐบาลในการบ่มเพาะผู้ประกอบการและการค้าให้ประสบความสำเร็จโดยเฉพาะในภาคอสังหาริมทรัพย์ นอกจากนี้ ความสำเร็จดังกล่าวยังตอกย้ำให้เห็นถึงวิสัยทัศน์อันชัดเจนของ DAMAC ในแง่ของการเติบโต การนำเสนอนวัตกรรม การวางแผนการเงินและการดำเนินงานที่รอบคอบ รวมถึงความมุ่งมั่นทุ่มเทของพนักงานกว่า 2,000 ชีวิตที่ต้องการก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม"

รายชื่อ Growth Champions จัดทำโดยพิจารณาอัตราการเติบโตของบริษัทต่างๆ ในดัชนี Global 2000 ก่อนที่จะวิเคราะห์ออกมาเป็นรายชื่อของผู้ประกอบการที่ทำผลงานได้ดีที่สุด 250 ราย โดยวัดจากอัตราการเติบโตของรายได้ต่อปีในช่วง 3 ปีล่าสุด

DAMAC มียอดขายที่แข็งแกร่งเพราะโครงการต่างๆ ของบริษัทเป็นที่ต้องการอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นโครงการ AYKON City, DAMAC Hills หรือ AKOYA Oxygen โดยในช่วงครึ่งแรกของปี 2560 DAMAC สามารถทำยอดขายได้ 4 พันล้านสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เดอร์แฮม หรือเพิ่มขึ้น 11% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2545 ธุรกิจของ DAMAC ได้ขยายไปทั่วตะวันออกกลางผ่านโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ทั้งในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดีอาระเบีย กาตาร์ จอร์แดน เลบานอน สหราชอาณาจักร โดย ณ วันที่ 30 กันยายน 2560 DAMAC ได้ส่งมอบบ้านไปแล้วกว่า 19,800 หลัง และยังมีอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ในขั้นของการพัฒนาอีกกว่า 44,000 ยูนิต

นับตั้งแต่ก่อตั้ง DAMAC ก็ก้าวขึ้นไปอยู่แถวหน้าของอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ทั้งในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และในตะวันออกกลาง รวมทั้งเป็นแม่แบบให้กับแบรนด์และองค์กรต่างๆ ในอุตสาหกรรมอื่นๆ ทั้งในแง่ของการบริหารการเงินและโปรไฟล์ของบริษัท ทั้งนี้ โครงการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆที่ DAMAC พัฒนาขึ้นนั้น ล้วนมีความโดดเด่นและพลิกโฉมวงการอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

รับชมรายชื่อ Forbes Global 2000 Growth Champions ทั้งหมดได้ที่ https://www.forbes.com/growth-champions/list/

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.damacproperties.com

DAMAC Properties เป็นผู้นำในตลาดอสังหาริมทรัพย์สุดหรูของตะวันออกกลางมาตั้งแต่ปี 2545 โดยมอบประสบการณ์เหนือระดับให้แก่ผู้อยู่อาศัยที่มาจากทั่วทุกมุมโลก นอกจากนั้นยังนำเสนอการออกแบบที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์และคุณภาพอันเหนือชั้น ธุรกิจของบริษัทได้ขยายไปทั่วตะวันออกกลางผ่านโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ทั้งในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดีอาระเบีย กาตาร์ จอร์แดน เลบานอน และสหราชอาณาจักร

ณ วันที่ 30 กันยายน 2560 DAMAC Properties ได้ส่งมอบบ้านไปแล้วประมาณ 19,855 หลัง นอกจากนั้นยังมีอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ในขั้นของการวางแผนและการพัฒนาอีกกว่า 44,000 ยูนิต ครอบคลุมถึงห้องพักโรงแรม เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ และวิลล่ากว่า 13,000 ยูนิต ซึ่งควบคุมดูแลโดยบริษัทในเครืออย่าง DAMAC Hotels & Resorts ทั้งนี้ ด้วยวิสัยทัศน์อันกว้างไกลและแรงผลักดันอันแรงกล้า DAMAC Properties กำลังเปิดศักราชใหม่ของการใช้ชีวิตอย่างหรูหราในตะวันออกกลาง

ติดตาม DAMAC Properties ได้ทาง Facebook, Twitter (@DAMACofficial) และ YouTube

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ Sherif Elghamrawy, Assistant Vice President, Corporate Communications, DAMAC Properties. โทร. +971-4-3731000 อีเมล: [email protected]

ที่มา: TBC

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ