CGD ปลื้มปริ่ม! ไตรมาส 3/60 รายได้พุ่ง 60% “อิลีเม้นท์ ศรีนครินทร์” เฟสสุดท้าย ยอดโอนเฉียด 190 ลบ. งบเดี่ยวพลิกกลับมามีกำไรอีกครั้ง

จันทร์ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๖:๒๙
บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ (CGD) ปลื้มรายได้ไตรมาส 3/60 เพิ่มขึ้นกว่า 60% เผยอิลีเม้นท์ เฟส4 ซึ่งเป็นเฟสสุดท้ายของโครงการ ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยม ยอดโอนเฉียด 190 ล้านบาท ส่งผลให้งบการเงินเฉพาะกิจการพลิกกลับมามีกำไร โดยที่ปัจจุบันมียอดขายสะสมทั้งโครงการไปแล้วกว่า 90% คาดปิดการขายภายในปีนี้ พร้อมเดินหน้าลุยโครงการริมแม่น้ำเจ้าพระยา ""โฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเด้นซ์"" เตรียมจัดโรดโชว์ต่างประเทศต่อเนื่อง หลังประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจากการไปโรดโชว์ที่ประเทศฮ่องกงครั้งล่าสุด

นายเบน เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (CGD) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และการลงทุน เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2560 กลุ่มบริษัทมีรายได้รวม 214.68 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 60.5% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีรายได้รวม 113.72 ล้านบาท โดยมีรายได้หลักจากการรับรู้รายได้การโอนกรรมสิทธิ์อาคารชุดของโครงการอิลีเม้นท์ ศรีนครินทร์ ที่เพิ่มขึ้น และรายได้ค่าเช่าจากอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน

ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 3/2560 กลุ่มบริษัทมีผลการดำเนินงานขาดทุนสุทธิ 74.82 ล้านบาท ขาดทุนลดลง 36.77% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ขาดทุนสุทธิ 118.33 ล้านบาท ในขณะที่งบเฉพาะกิจการมีกำไรสุทธิ 4.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 139.90% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ขาดทุนสุทธิ 11.22ล้านบาท

ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการโฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเด้นซ์ กรุงเทพ ณ แม่น้าเจ้าพระยา ยังเป็นไปตามแผน ปัจจุบันโครงสร้างอาคารอยู่ที่ชั้น 62และคาดว่าจะขึ้นถึงยอดอาคารในช่วงต้นปี 2561 ซึ่งเมื่อโครงสร้างหลักเสร็จเป็นรูปเป็นร่างแล้ว จะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นของผู้สนใจและเป็นปัจจัยหลักที่จะผลักดันยอดขายให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/2560 คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในส่วนของยอดขายโครงการ อิลีเม้นท์ ศรีนครินทร์ เฟส 4 ที่ได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าอย่างมากทำให้ปัจจุบันมีมูลค่าขายรอการรับรู้รายได้อีกกว่า 550 ล้านบาท และมีห้องคงเหลืออยู่อีกเพียงไม่ถึง 10% เท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4