ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม เปิดตัวหนังสือ และนิทรรศการภาพถ่ายเพื่อการกุศล “ประทีปทัศน์ 2 ” โดยมอบรายได้ทั้งหมดให้โรงพยาบาลศิริราช

พุธ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๕:๑๙
ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ได้จัดงานเปิดตัวแนะนำหนังสือและนิทรรศการภาพถ่ายเพื่อการกุศล "ประทีปทัศน์ 2" ในวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2560 ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายบริจาคสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช

จากหนังสือเล่มแรก "ประทีปทัศน์" ได้จัดพิมพ์และเผยแพร่ปลายปี 2558 สู่หนังสือเล่มถัดมา "ประทีปทัศน์ 2" ของ ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ที่บรรจงสร้างสรรค์หนังสือเล่มนี้เพื่อการกุศล เป็นหนังสือ ที่ถ่ายทอดความงดงามของสถาปัตยกรรม ธรรมชาติ และผู้คน จากหลากหลายประเทศทุกมุมโลก ที่ถ่ายทอดผ่านเลนส์ด้วยมุมมองภาพอันเฉียบคมที่ผู้เขียนบันทึกภาพด้วยตัวเอง เป็นจำนวนกว่า 650 รูป พร้อมบทวรรณกรรมปรัชญาอันลึกซึ้งครอบคลุมถึง 3 ภาษา ทั้งไทย - จีน - อังกฤษ จำนวน 80 กว่าเรื่อง

ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ได้กล่าวถึง แรงบันดาลใจในการเขียนหนังสือ "ประทีปทัศน์ 2" ว่าจากการที่มีโอกาสได้เดินทางท่องเที่ยวและถ่ายภาพตามสถานที่ต่างๆ ในหลายประเทศทั่วโลก ทั้งทวีปเอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป และอเมริกา จึงนำมาถ่ายทอดหลากหลายอารมณ์ผ่านผลงาน "ภาพถ่าย" ซึ่งเป็นศิลปกรรมที่ช่วยบันทึกความทรงจำในอดีตและเรื่องราวที่เกิดขึ้น ประกอบกับการเขียนปรัชญาความคิดที่นำเสนอล้วนเป็นตรรกะที่ค้นพบและสรุปจากประสบการณ์ชีวิต 69 ปี ถ่ายทอดออกมาเป็น "วรรณกรรมปรัชญา" ทั้งการบริหารให้ประสบความสำเร็จ การตัดสินใจ ความยั่งยืน ความเสี่ยง ความกล้า - ความกลัว ความสุขในชีวิต ความดีงาม ความรัก ชีวิตคู่ และครอบครัว เพื่อแบ่งปันสาระประโยชน์ที่ให้ทั้งแง่คิดและมุมมองที่หลากหลายให้กับผู้อ่านทุกเพศ ทุกวัย

หนังสือ "ประทีปทัศน์ 2" เป็นผลงานการเขียนเล่มที่ 6 ที่ยังต่อยอดการ "ให้" อย่างต่อเนื่อง พร้อมการจัดงานแสดงนิทรรศการภาพถ่าย 78 ภาพ และเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเพื่อการกุศล โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายบริจาคสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช สำหรับผู้สนใจหนังสือประทีปทัศน์ 2 มูลค่าเล่มละ 500 บาท เหมาะสำหรับมอบเป็นของที่ระลึกที่มีคุณค่าหรือเป็นของขวัญในเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึงนี้ อภินันทนาการผู้มีจิตศรัทธา ที่ร่วมบริจาคสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ