ARROW เดินหน้าปั๊มยอดขายส่งท้ายปี ส่งซิกโค้งสุดท้ายงบบวก งานบริการรับเหมาก่อสร้าง-ผลิตภัณฑ์ใหม่เสริมเขี้ยวเล็บ

จันทร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๒๔
บมจ.แอร์โรว์ ซินดิเคท (ARROW) ประกาศนโยบายรักษาอัตรากำไรขั้นต้นในระดับที่สามารถแข่งขันได้ โดยเฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 25-30% พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่ง "ธานินทร์ ตันประวัติ" ระบุโค้งสุดท้ายผลประกอบการส่งสัญญาณบวก รับงานรับเหมาก่อสร้างทยอยเข้าต่อเนื่อง แถมได้ผลิตภัณฑ์ใหม่เสริมทัพเต็มสูบ

นายธานินทร์ ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) (ARROW) เปิดเผยว่าบริษัทฯ ยังคงมีนโยบายเพิ่มยอดขายเพื่อให้ผลิตสินค้าได้เต็มกำลังการผลิต พร้อมปรับราคาขายสินค้าและบริการให้เป็นไปตามราคาตลาดควบคู่กับการรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ในระดับที่สามารถแข่งขันได้ โดยเฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 25-30% ส่วนรายได้รักษาการเติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 10-15% ต่อปี

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ คาดว่าจะออกมาอยู่ในทิศทางที่ดีเมื่อเทียบกับทุกไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งจะมีคำสั่งซื้อสินค้าเข้ามาอย่างสม่ำเสมอจากงานรับเหมาก่อสร้างที่ยังเติบโต ประกอบกับทยอยรับรู้รายได้จากผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ อุปกรณ์ในการก่อสร้างระบบ Post tension ซึ่งกำไรเฉลี่ยอยู่ที่ 20%

"เราเริ่มเห็นสัญญาณเชิงบวกของผลประกอบการไตรมาส 4/2560 เนื่องจากเป็นช่วงที่ปริมาณงานบริการรับเหมาก่อสร้างเข้ามาจำนวนมาก จากการที่ภาครัฐเร่งผลักดันให้มีการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งโครงการรถไฟฟ้า และการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าจากอากาศลงใต้ดิน ประกอบกับทยอยรับรู้รายได้จากผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่จะเข้ามาช่วยซับพอร์ตธุรกิจเดิมที่บริษัทดำเนินการอยู่ ซึ่งถือเป็นรายได้เสริมที่ช่วยหนุนผลประกอบการไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงมองว่าไตรมาส4 ปีนี้จะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุด"นายธานินทร์กล่าว

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้ผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง โดยปีนี้บริษัทให้ความสำคัญในเรื่องของการลงทุน ซึ่งไตรมาส4 นี้ เครื่องจักรผลิตท่อร้อยสายไฟที่ได้รับบัตรส่งเสริมก็เริ่มทำการผลิต รวมทั้งการลงทุนเพิ่มเครื่องจักรในการเพิ่มกำลังการผลิตในผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อรองรับคำสั่งซื้อที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่องและรองรับการขยายตัวจากโครงการภาครัฐที่คาดว่าจะส่งผลในปี 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้