ZIGA ลุยสร้างโรงงานใหม่ เตรียมเปิดตัวร้านค้าสำเร็จรูป I Retail อัพกำลังผลิตอีก 30% หนุนผลงานทำสถิติใหม่ต่อเนื่อง เน้นความเป็นความเป็นเหล็กอเนกประสงค์ ใช้ได้กับทุกงานโครงสร้าง

พุธ ๒๐ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๒
ZIGA เปิดแผนปี 61 เดินหน้าก่อสร้างโรงงาน-ขยายกำลังการผลิต เพิ่มขึ้นอีก 30% หนุนผลงานทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง พร้อมรุกตลาดเหล็กโครงสร้างเอนกประสงค์เต็มตัว เดินหน้าเปิดตลาดใหม่ร้านกาแฟ ร้านค้าสำเร็จรูป สนองความต้องการผู้ประกอบการรุ่นใหม่ยุค 4.0

นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) (ZIGA) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส4/2560 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ อีกทั้งยังเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ภาคเอกชน และภาครัฐ เร่งลงทุนก่อสร้าง ทั้งนี้สินค้าเหล็กของบริษัทฯมีความแตกต่างจากบริษัททั่วไปที่อยู่ในตลาด เนื่องจาก ZIGA เป็นผู้จำหน่ายเหล็กโครงสร้างอเนกประสงค์ภายใต้ตราสินค้า "ZIGA" และท่อเหล็กร้อยสายไฟ "DAIWA" โดยสินค้าทุกชนิดทางบริษัทฯให้ความสำคัญกับการรักษาคุณภาพของสินค้าให้มีความสม่ำเสมอ มีการควบคุมคุณภาพตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบจากผู้ผลิตที่มีคุณภาพ

เหล็กโครงสร้างเอนกประสงค์ของ ZIGA เป็นสินค้าที่มีความยืดหยุ่นต่อการใช้งาน รวมไปถึงสามารถนำมาประยุกต์ใช้งานได้อย่างหลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำมาใช้เป็นเหล็กโครงสร้างของฟาร์มปศุสัตว์, โรงเรือนทางการเกษตรชนิดต่างๆ แล้วยังรวมไปถึงโครงสร้างอาคารสำเร็จรูปที่สามารถประยุกต์ได้อย่างหลากหลาย ทั้งร้านค้าอเนกประสงค์ และร้านกาแฟสำเร็จรูปอีกด้วย

"ใน 3 สินค้าหลักของ บมจ. ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) ซึ่งประกอบไปด้วยเหล็กโครงสร้างอเนกประสงค์ "ZIGA" และท่อเหล็กร้อยสายไฟ "DAIWA" ยังมีอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เราเตรียมนำออกออกมาเปิดตัวเร็วๆนี้ นั้นคือร้านค้าสำเร็จรูป I Retail ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ภายใต้การร่วมกันพัฒนารูปแบบร่วมกับพันธมิตรรายใหม่ของเรา โดยคาดว่าจะสามารถส่งมอบสินค้าได้ในช่วงต้นปี 2561 ที่จะถึงนี้ และทางบริษัทยังมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าร้านค้าสำเร็จรูป I Retail จะขยับขึ้นมาเป็นหนึ่งในกลุ่มสินค้าหลักที่สามารถผลักดันผลประกอบการให้กับบริษัทได้ในอนาคตอันใกล้นี้อีกด้วย" นายศุภกิจกล่าว

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯเข้าซื้อที่ดินจำนวน 5 แปลง พื้นที่ 27 ไร่ มูลค่า 202.32 ล้านบาทสำหรับการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ เพื่อใช้รองรับแผนขยายกำลังการผลิตที่จะขยายเพิ่มขึ้นอีก 30% ในปี 2561 ซึ่งจะสามารถผลักดันผลการดำเนินงานทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยยอดขายของ ZIGAเติบโตอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากปี 2557 มีรายได้รวม 442 ล้านบาท ปี 2558 รายได้รวมอยู่ที่ 680 ล้านบาท ปี 2559 ขยับเพิ่มเป็น 919 ล้านบาท ขณะที่ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้อยู่ที่ 746 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024