“เอสซีจี กรีนบิลดิ้ง โซลูชั่น” เผยความสำเร็จธุรกิจที่ปรึกษาอาคารเขียว กับแบรนด์ชั้นนำที่คว้าใบรับรองมาตรฐาน LEED และ TREES ชี้แนวโน้มผู้บริหารไทยให้ความสำคัญอาคารเขียวเพิ่มขึ้น เชื่อตลาดปีหน้าโต 14%

จันทร์ ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๖
"เอสซีจี กรีนบิลดิ้ง โซลูชั่น" (SCG Green Building Solution) ในธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เผยภาพรวมความสำเร็จด้านการทำธุรกิจที่ปรึกษาอาคารเขียว นำลูกค้าคว้าใบรับรองมาตรฐาน LEED และ TREES พร้อมเปิดแผนธุรกิจปี 2561 เดินหน้าธุรกิจให้คำปรึกษาพัฒนาอาคารเขียว กระตุ้นองค์กรธุรกิจทั้งภาครัฐและเอกชนหันมาพัฒนาอาคารเขียว พร้อมขยายบริการให้คำปรึกษาด้านพลังงานและขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น ตอบรับแนวโน้มตลาดอาคารเขียว ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดปีหน้ามูลค่าการก่อสร้างตลาดอาคารเขียวโต 14% เนื่องจากองค์กรต่างๆ หันมาให้ความสำคัญกับการพัฒนาอาคารอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังมีนโยบายรัฐที่ส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และสนับสนุนการยื่นขอรับรองอาคารเขียวอีกด้วย คาดปี 2560 มีผลประกอบการ 1,400 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าปี 2561 เติบโต 20%

นายนรินทร์ จูเจริญ กรรมการผู้จัดการ - อินโนเวทีฟ โซลูชั่น บิสซิเนส ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า "เอสซีจี กรีนบิลดิ้ง โซลูชั่น" ในฐานะผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาเรื่อง การออกแบบและก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานสากล ที่ให้บริการแบบครบวงจร คาดการณ์ว่าในปี 2561 มูลค่าการก่อสร้างรวมตลาดอาคารเขียวจะอยู่ที่ 9,700 ล้านบาท หรือเติบโต 14% จากตลาดปีนี้ เนื่องจากองค์กรต่างๆ หันมาให้ความสำคัญกับการพัฒนาอาคารประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ตลอดจนมีนโยบายของภาครัฐด้านส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ลดการปล่อย ก๊าซเรือนกระจก ทั้งยังมีมาตรการกระตุ้นให้อาคารใหม่ก่อสร้างเป็นอาคารเขียว โดยอนุญาตให้มีสัดส่วนการก่อสร้างอาคารต่อพื้นที่ดิน (Floor Area Ratio หรือ FAR) เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ตลาดอาคารเขียวมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

ในปี 2561 เอสซีจี กรีนบิลดิ้ง โซลูชั่น จึงจะเดินหน้าขยายธุรกิจและฐานลูกค้าอย่างเต็มที่ เพื่อให้สอดคล้องกับการเติบโตของตลาด โดยจะขยายการบริการให้ครอบคลุมการให้คำปรึกษาด้านการใช้พลังงาน เพิ่มการขอรับรองประเภทอาคารที่ใช้งานแล้ว ส่งเสริมให้ภาครัฐและเอกชนใช้วัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในโครงการต่างๆ มุ่งพัฒนาวัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและพัฒนาบุคลากร โดยส่งเข้ารับการฝึกอบรมเสริมความรู้ด้านวิชาการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งจากสถาบันในประเทศและต่างประเทศเป็นประจำ ซึ่งเอสซีจี

กรีนบิลดิ้ง โซลูชั่น มีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาด้านการอนุรักษ์พลังงานที่ได้รับการรับรอง ASHRAE (American Society of Heating, Refrigerating and Air-Conditioning Engineers) ด้าน Building Energy Modeling Professional และด้าน High-Performance Building Design Professional เป็นคนแรกของประเทศไทย และยังคงตอกย้ำจุดแข็งด้านความเชี่ยวชาญเรื่องวัสดุก่อสร้างของเอสซีจี เนื่องจากเป็นผู้ผลิตสินค้าที่มีคุณสมบัติเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมโดยตรง

"ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทิศทางการสร้างอาคารใหม่และการปรับปรุงอาคารเริ่มก้าวสู่รูปแบบของอาคารประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดอาคารเขียวและธุรกิจให้คำปรึกษาพัฒนาอาคารเขียวเติบโตอย่างต่อเนื่อง สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจของ เอสซีจี กรีนบิลดิ้ง โซลูชั่น ตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการในปี 2558 จนถึงปัจจุบันมีผลประกอบการเติบโตเฉลี่ยปีละประมาณ 20% โดยในปีนี้คาดว่าจะมีผลประกอบการกว่า 1,400 ล้านบาท ตั้งเป้าปี 2561 มีผลประกอบการ 1,700 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 20%" นายนรินทร์ กล่าว

นางสาวคณาปภา อรรคภาส์ ผู้จัดการส่วนกรีนบิลดิ้ง โซลูชั่น ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า เทรนด์อาคารเขียวได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีข้อดีที่เป็นประโยชน์ในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น ช่วยอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยอาคารเขียวสามารถลดการใช้พลังงานได้ 10-48% เพิ่มคุณภาพชีวิตและประสิทธิภาพในการทำงานของผู้ใช้อาคาร ส่งเสริมภาพลักษณ์และสะท้อนวิสัยทัศน์

การพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์กร ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นด้านธุรกิจและการลงทุนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเพิ่มมูลค่าอาคารให้สูงขึ้น โดยหากมองในแง่มุมการเปิดให้เช่าพื้นที่ อาคารเขียวสามารถเพิ่มค่าเช่าพื้นที่ได้มากกว่าอาคารทั่วไป อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนค่าบริหารจัดการและค่าใช้จ่ายภายในอาคารในระยะยาว ด้วยเหตุผลข้างต้นองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนจึงให้ความสนใจที่จะพัฒนาอาคารขององค์กรให้เป็นอาคารเขียว

บริการให้คำปรึกษาของ "เอสซีจี กรีนบิลดิ้ง โซลูชั่น" มี 2 ประเภท คือ การเป็นที่ปรึกษาสำหรับอาคารที่จะขอรับการประเมินมาตรฐานอาคารเขียว ตั้งแต่การให้บริการศึกษาความเป็นไปได้ในการขอการรับรองอาคารเขียว ให้คำปรึกษาในการออกแบบและก่อสร้าง เลือกใช้วัสดุก่อสร้างตามข้อกำหนดการประเมินอาคารเขียว การจำลองสภาพการใช้พลังงานของอาคาร การให้บริการด้านผู้ตรวจสอบงานระบบของอาคาร ตลอดจนการเสนอเข้ารับรองมาตรฐานอาคารเขียว และการให้บริการให้คำปรึกษาด้านผลิตภัณฑ์ หรือการให้คำแนะนำสินค้าที่มีคุณสมบัติเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือสินค้าเอสซีจีที่ได้รับฉลาก เอสซีจี อีโค แวลู (SCG eco value) หรือฉลากสิ่งแวดล้อมต่างๆ ซึ่งสอดคล้องกับเกณฑ์การเลือกใช้สินค้าตามที่ระบุในมาตรฐานอาคารเขียว LEEDและTREES รวมถึงสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ปัจจุบันมีผู้เชี่ยวชาญด้านที่ปรึกษาอาคารเขียวที่มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญ ประกอบด้วย ทีมสถาปนิก วิศวกร นักวัสดุศาสตร์ และผู้เชี่ยวชาญด้านอนุรักษ์พลังงาน ที่พร้อมให้บริการให้คำปรึกษาในฐานะ "ผู้เชี่ยวชาญที่เคียงข้างนำความสำเร็จสู่คุณอย่างยั่งยืน"

"ความสำเร็จล่าสุด คือเราได้เป็นที่ปรึกษาพัฒนาอาคารเขียวให้กับองค์กรชั้นนำจนสามารถคว้ามาตรฐานรับรองอาคารเขียว ได้แก่ โรงงาน Green Innovation Wellness บริษัท สเปเชียลตี้ อินโนเวชั่น คว้ามาตรฐาน LEED ระดับโกลด์ (Gold), อาคารศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ของ ไดกิ้น อินดัสทรีส์ ที่ได้รับการรับรอง TREES ระดับแพลทินัม (Platinum), โตโยต้าโชว์รูม สาขานครชลบุรี ได้รับมาตรฐาน TREES ระดับโกลด์ (Gold) และยามาฮ่า ไรเดอร์สคลับ (Yamaha Riders' Club) สาขาเกษตร-นวมินทร์ ผ่านการรับรองจาก TREES ระดับซิลเวอร์ (Silver) นอกจากนี้ยังมีลูกค้าจากหลากหลายแวดวงธุรกิจที่มอบความไว้วางใจให้เราเป็นที่ปรึกษาจนได้รับมาตรฐานอาคารเขียวรับรองรวมทั้งสิ้นอีกกว่า 70 โครงการ อาทิ โตโยต้าโชว์รูม 15 สาขาทั่วประเทศ, ร้านกาแฟสตาร์บัคส์ ในประเทศไทยกว่า 47 สาขา และสาขาอื่นๆ ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการสำนักงานดอยคำ และโครงการที่พักอาศัยหลังสวน เป็นต้น" นางสาวคณาปภา กล่าว

เอสซีจี กรีนบิลดิ้ง โซลูชั่น พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและผลักดันภาคธุรกิจสู่การพัฒนาอาคารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อการอยู่ร่วมกับสังคมอย่างยั่งยืนและช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เอสซีจี กรีนบิลดิ้ง โซลูชั่น โทร. 02-586-5010 และเว็บไซต์ www.greenbuilding-material.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๐๕ อัลลอย โซลูชั่นส์ เอเชีย หรือ ASA นำนวัตกรรมจากนิวซีแลนด์ ผลิตภัณฑ์ประตูหน้าต่างคุณภาพสูง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน
๑๒:๕๘ H.O.G.(TM) Rally 2024 : เหล่าไบค์เกอร์ในร่างคาวบอยทั่วไทย พร้อมใจควบ Harley-Davidson(R) ตะลุยดินแดน Wild Wild West
๑๒:๐๖ Green Market Plus @Hua-Hin
๑๒:๓๖ ถิรไทย วางโรดแมปธุรกิจ 3-5 ปี ลุยตลาดหม้อแปลงไทย-ต่างประเทศ ทำรายได้ 5,000 ล้าน
๑๒:๑๙ The 1 Exclusive อัปเกรดสู่ความสะดวกสบายอย่างสมบูรณ์แบบ กับบริการที่จอดรถพิเศษ Digital Parking ผ่าน The 1 APP
๑๒:๒๖ อิ่มอร่อยแบบไม่อั้นกับ ซันเดย์ แมดเนส บรันช์บุฟเฟ่ต์ บรันช์บุฟเฟ่ต์ที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ที่ฟู้ด เอ็กซ์เชนจ์
๑๒:๐๗ วช. นำเครือข่ายภาครัฐ และเอกชน Workshop สร้างประสบการณ์การออกแบบไมโครอิเล็กทรอนิกส์ มุ่งเป้าไทยเป็นฐานผลิตด้านการออกแบบ ไมโครอิเล็กทรอนิกส์
๑๒:๕๖ จังหวัดร้อยเอ็ดและเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ยกระดับการท่องเที่ยวเมืองรอง นำนวัตกรรมโดรนแปรอักษรส่งเสริมเทศกาลท่องเที่ยวของจังหวัด
๑๒:๓๕ ตื่นตา ! นำนวัตกรรมโดรนแปรอักษรส่งเสริมการท่องเที่ยวจ.ร้อยเอ็ด ในงาน มหาทานบารมี ประเพณีบุญผะเหวด ร้อยเอ็ด สนับสนุนโดย
๑๒:๑๓ วช.และจุฬา มอบนวัตกรรมเท้าเทียมไดนามิกsPace ให้กับโรงพยาบาลในจ.อุบล จ.ขอนแก่น จ.ร้อยเอ็ด และจ.สุรินทร์ เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับผู้พิการ