เปิดกลยุทธ์ธุรกิจศุภาลัยปี 61 มัดใจตลาดยุค 4.0 พร้อมฉลองความสำเร็จยอดขายทะลุเป้าปี 60

จันทร์ ๑๕ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๓:๐๖
บมจ.ศุภาลัย เผยแผนธุรกิจปี 2561 สู่ SUSTAINABLE GROWTH 2018 ตั้งเป้ายอดขาย 33,000 ล้านบาท ลุยพัฒนาโครงการใหม่ทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียมรวม 35 โครงการ มูลค่า 40,000 ล้านบาท สานต่อกลยุทธ์มัดใจลูกค้ารุกตลาดอสังหาฯ ยุค 4.0 พร้อมฉลองความสำเร็จยอดขายทะลุเป้าปี 60 พุ่งสูงถึง 30,777 ล้านบาท เติบโต 27%

ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมเศรษฐกิจอสังหาริมทรัพย์ ในปี 2560 เป็นอีกปีที่ผู้ประกอบการแข่งขันกันมาก โดยเฉพาะในช่วงครึ่งหลังของปี ตลาดอสังหาฯ เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น ผู้ประกอบการอสังหาฯ มีการเปิดตัวโครงการใหม่เป็นจำนวนมากทั้งคอนโดมิเนียม และโครงการแนวราบ อีกทั้งร่วมทุนกับกลุ่มทุนจากต่างประเทศในการพัฒนาโครงการใหม่ และขยายตลาดสู่ลูกค้าต่างชาติมากขึ้น

ภาพรวมเศรษฐกิจอสังหาฯ ในปี 2561 คาดว่าจะมีแนวโน้มเติบโตไปในทิศทางที่ดีขึ้นมากกว่าปีก่อน ด้วยปัจจัยจากการส่งออกและการท่องเที่ยวดีขึ้น อัตราดอกเบี้ยทรงตัว ประกอบกับการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐมีต่อเนื่อง ทำให้ตลาดผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นและเริ่มกลับเข้าสู่การตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย สำหรับตลาดกลุ่มไฮเอนด์ จะมีการแข่งขันที่เข้มข้นขึ้น โดยเฉพาะการแข่งขันด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยีที่นำมาช่วยในกระบวนการผลิต หรือสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์รูปแบบการอยู่อาศัยได้อย่างสูงสุดในยุคตลาด 4.0

ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังคงรักษา-พัฒนามาตรฐาน และสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ตลอดจนการพัฒนาองค์กรพร้อมที่จะเติบโตอย่างยั่งยืน โดยยังคงมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โดยยึดหลักธรรมาภิบาล ทำให้ตลอดปี 2560 บริษัทฯ ได้รับรางวัลเกียรติยศจากองค์กรชั้นนำต่างๆ จำนวนมาก อาทิ รางวัลหุ้นยั่งยืน และรางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านนักลงทุนสัมพันธ์ดีเด่น จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, รางวัล "Certificate of ESG100 Company" ประจำปี 2560 จาก ESG Rating ของสถาบันไทยพัฒน์, รางวัล Top 10 บริษัทยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 จากนิตยสารการเงินธนาคาร และรางวัล THAILAND TOP COMPANY AWARDS 2017 ในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมกับ นิตยสาร Business+ ฯลฯ และรางวัล "Thailand's Top Brand Trust Index in the Real Estate Industry 2017" จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นต้น

ด้านนายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงผลงานปี 2560 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้สร้างปรากฎการณ์ที่ร้อนแรงที่สุด กับโครงการศุภาลัย พรีเมียร์ เจริญนคร คอนโดมิเนียมหรู ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างท่วมท้น โดยสามารถปิดการขายได้ภายในวันแรกที่เปิดจอง รวมทั้งความสำเร็จจากอีกหลากหลายโครงการทั้งในกรุงเทพฯ และโครงการภูมิภาค ที่ได้รับกระแสตอบรับดีเกินคาด ทำให้ในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ สามารถทำยอดขายได้พุ่งทะลุเป้ากว่า 30,777 ล้านบาท เติบโต 27% เมื่อเทียบกับปี 2559 ที่มียอดขาย 24,132 ล้านบาท และเติบโตเกินเป้า 14% เมื่อเทียบกับเป้าหมายยอดขายที่ตั้งไว้ 27,000 ล้านบาท ซึ่งการเติบโตมาจากยอดขายโครงการคอนโดมิเนียม 15,440 ล้านบาท และยอดขายโครงการแนวราบ 15,337 ล้านบาท โดยมีการเปิดตัวโครงการทั้งหมด 20 โครงการ แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 15 โครงการ และคอนโดมิเนียม 5 โครงการ มูลค่ารวม 31,220 ล้านบาท

สำหรับแผนงานปี 2561 สู่ SUSTAINABLE GROWTH 2018 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายยอดขาย 33,000 ล้านบาท และเป้าหมายรายได้ 26,000 ล้านบาท จากการเปิดตัวโครงการใหม่ 35 โครงการ แยกเป็นโครงการแนวราบ 30 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียม 5 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 40,000 ล้านบาท และกำหนดงบประมาณการจัดซื้อที่ดินประมาณ 9,000 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้จะได้เห็นการต่อยอดความสำเร็จจากปีที่ผ่านมา และเตรียมพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ในหลากหลายด้านเพื่อปรับตัวทำตลาดให้โดนใจลูกค้า พร้อมก้าวเข้าสู่อสังหาฯ ยุค 4.0 รับมือกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป อาทิ ด้านแผนการเปิดตัวโครงการ จะมีการเปิดตัวบิ๊กโปรเจค ครั้งแรกในรูปแบบมิกซ์ยูส บนที่ดินสถานทูตออสเตรเลีย (เดิม) ถนนสาทร อีกทั้งมีการขยายโครงการสู่ตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น โดยจะเริ่มบุกตลาดอสังหาฯ ในจังหวัดเชียงราย ขณะเดียวกันยังมุ่งเน้นขยายตลาดต่างประเทศ เช่นการร่วมลงทุนกับบริษัทอสังหาฯ ของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งปัจจุบันมีการลงทุนไปแล้ว 6 โครงการ และกำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนในประเทศอาเซียนต่างๆ

ด้านสินค้าและผลิตภัณฑ์ มีการปรับโฉม พัฒนาแบบบ้านรูปแบบใหม่ ภายใต้แบรนด์ใหม่ ที่พัฒนาขึ้นมาให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยในยุคดิจิทัล และยังมีการนำนวัตกรรม เทคโนโลยี เข้ามาปรับใช้ในโครงการใหม่ๆของบริษัทฯ เช่น ระบบ Home automation, Home security เป็นต้น รวมทั้งมีการพัฒนาที่อยู่อาศัยให้เอื้ออำนวยความสะดวกสบายแก่ผู้สูงอายุมากขึ้น

ด้านกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขาย สานต่อการใช้สื่อออนไลน์อย่างเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นเฟชบุ๊ก ไลน์ ยูทูบ เว็บไซต์ และอินสตาแกรม เพื่อสื่อสารถึงลูกค้าเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว และนำเสนอโปรโมชั่นใหม่ๆ ตลอดทั้งปี เช่นโปรโมชั่นล่าสุด "ศุภาลัย แรง แซง ทุกโปร" ทำแคมเปญกับบ้านและคอนโดมิเนียม สร้างเสร็จพร้อมอยู่ 92 โครงการ ทั้งในกรุงเทพและภูมิภาค ในราคาพิเศษสุด

ด้านการตลาด จะเปิดตลาดลงทุนในต่างประเทศมากขึ้น รวมทั้งเปิดขายสินค้าคอนโดมิเนียมในประเทศไทย ออกสู่ตลาดโลกมากขึ้นด้วย

ด้านการให้บริการลูกค้า เตรียมศูนย์ปฏิบัติการ 1720 Supalai Contact Center เพื่ออำนวยความสะดวก รวดเร็ว สำหรับลูกค้าที่สนใจสอบถามข้อมูลโครงการศุภาลัยทั่วประเทศ รวมทั้งการอัพเดทข้อมูลโปรโมชั่น สิทธิพิเศษต่างๆ และยังเป็นช่องทางการให้บริการหลังการขายสำหรับลูกค้าที่ติดต่อเรื่องโอนกรรมสิทธิ์ บริการชุมชน ฯลฯ

ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์พัฒนากิจกรรมเพื่อสังคม การรายงานตัวเลขที่ถูกต้อง เป็นจริง เน้นความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่างๆ (Stakeholders) การปฏิบัติตามกฎหมาย จริยธรรมและจรรยาบรรณต่างๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้