IRM เผยโครงการอสังหาริมทรัพย์ให้ความสำคัญกับระบบพร๊อพเพอร์ตี้เมเนจเม้น

อังคาร ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๓:๒๕
IRM เผยโครงการอสังหาริมทรัพย์ให้ความสำคัญกับระบบพร๊อพเพอร์ตี้เมเนจเม้น เน้นพัฒนาเทคโนโลยีและบุคลากรรองรับความต้องการตลาดตั้งเป้าเพิ่มยอด 20 %

อินเตอร์เรียลตี้แมเนจเม้นท์ เผยโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งในกทม.และส่วนภูมิภาค ให้ความสำคัญกับระบบพร๊อพเพอร์ตี้เมเนจเม้นIRM เน้นพัฒนาเทคโนโลยีและบุคลากรต่อเนื่องเพื่อประสิทธิภาพและสร้างความพึงพอใจให้กับผู้อยู่อาศัย ตั้งเป้าปี 61 ขยายตลาดเพิ่ม 20%

นายธนันทร์เอก หวานฉ่ำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อินเตอร์ เรียลตี้แมเนจเม้นท์ จำกัด (IRM) และอดีตนายกสมาคมบริหารทรัพย์สินแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า การบริหารทรัพย์สินไม่ใช่เป็นเรื่องใหม่สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเมืองไทย เพราะโครงการที่อยู่อาศัย สำนักงาน และหมู่บ้านจัดสรรได้ใช้มืออาชีพเข้ามาบริหารจัดการให้ทรัพย์สินมีมูลค่าคงเดิม แต่ยังมีโครงการต่าง ๆ อีกจำนวนมากที่มองข้ามเรื่องนี้ โดยไม่ได้ให้ความสำคัญกับการบริหารและจัดการกับทรัพย์สินเท่าที่ควร ทั้งที่กระบวนดังกล่าวทำให้ทรัพย์สินขององค์กรมีคุณค่าเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันองค์กรชั้นนำทั้งในและต่างประเทศได้นำแนวคิดการบริหารทรัพย์สินมาใช้กับโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ของตนเอง ทำให้ทุกฝ่ายใช้ทรัพย์สินอย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญส่งผลให้อสังหาริมทรัพย์เหล่านั้นสามารถลดต้นทุนค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ช่วยทำให้ต้นทุนการบริหารทรัพย์สินต่ำลง นอกจากนี้แล้วยังให้ผลตอบแทนคุ้มค่าและทำให้เกิดความต้องการซื้อ-ขายได้ง่ายขึ้น

"ที่ผ่านมา IRM ได้ทำหน้าที่บริหารทรัพย์สินให้กับโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ จำนวนกว่า 200 โครงการ ในจำนวนนี้มีทั้งโครงการที่ตระหนักถึงเรื่องแนวคิดการบริการจัดการที่มีประสิทธิภาพ และโครงการที่ยังไม่กล้าตัดสินใจที่จะจ้างมืออาชีพเข้าไปทำหน้าที่ดังกล่าว ซึ่งจะต้องสร้างความเข้าใจถึงเรื่องการบริหารทรัพย์สินที่ทำให้อสังหาริมทรัพย์มีประสิทธิภาพในอนาคต ด้วยการทำงานภายใต้ระบบพร๊อพเพอร์ตี้เมเนจเม้น โดยเน้นความพึงพอใจให้กับผู้อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นการนำเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้ในกระบวนการต่าง ๆ เพื่อทำให้เกิดความสะดวกสบาย หรือการใช้เทคโนโลยีแทนการใช้แรงงานจากคนทำให้โครงการประหยัดค่าใช้จ่ายและปลอดภัย" นายธนันทร์เอกกล่าว

จากการให้ความสำคัญด้านระบบพร๊อพเพอร์ตี้เมเนจเม้นและให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง ทำให้ IRM ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยได้มีการขยายตลาดบริหารทรัพย์สินไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีการขยายตัวสูง เช่น ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีผู้ประกอบการกรายใหญ่ได้ขยายโครงการไปยังภูมิภาคต่าง ๆ มากขึ้น รวมทั้งนักลงทุนท้องถิ่นที่หันมาพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม และส่วนใหญ่ต้องการนักบริหารทรัพย์สินที่มีประสบการณ์เข้าไปดูแลผู้อยู่อาศัย เนื่องจากบางโครงการเคยใช้บริการนักบริหารทรัพย์ที่ขาดความเชี่ยวชาญหรือบริหารกันเอง ทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขาดความรู้ด้านกฎหมายเกี่ยวกับอาคารชุดและบ้านจัดสรร หรือแม้แต่การบริหารแบบไม่โปร่งใสและเกิดการเอารัดเอาเปรียบผู้อยู่อาศัยฯลฯ จึงทำให้นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รุ่นใหม่หรือผู้ที่เคยประสบปัญหาดังกล่าว ต้องการยกระดับและมาตรฐานโครงการของตนเองโดยการมองหาผู้ให้บริการพร๊อพเพอร์ตี้เมเนจเม้นที่ได้มาตรฐานสากล ทั้งนี้ จากการพัฒนาระบบบริหารทรัพย์สินและบุคลากรให้มีความพร้อมในการทำงานอย่างต่อเนื่อง ในปี 2561 IRM ได้ตั้งเป้าหมายในตลาดบริหารทรัพย์สินว่าจะสามารถขยายตลาดเพิ่มขึ้นประมาณ 20%

ทั้งนี้ IRM มีประสบการณ์ในการบริหารทรัพย์สินทั้งในอาคารชุดและบ้านจัดสรรมากว่า 24 ปี ทั้งการจัดประชุมใหญ่และจดทะเบียนนิติบุคคลบ้านจัดสรร สนใจสอบถามข้อมูลการให้บริการเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2204-1077-82 หรือ www.irm.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital