เมกาบางนา เดินหน้าพัฒนาสู่การเป็นเมกาซิตี้ เอสเอฟ ดีเวลลอปเมนท์ เล็งค้าปลีกกรุงเทพตะวันออกบูม

อังคาร ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๔:๕๗
บริษัท เอสเอฟ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าเมกาบางนา เผยส่วนต่อขยาย "เมกา ฟู้ดวอล์ค" ซึ่งรวมเนื้อที่ค้าปลีกกว่า 10,000 ตารางเมตร และอาคารจอดรถ 7 ชั้น ที่เปิดใหม่เพื่อรองรับปริมาณรถยนต์ที่มากขึ้น ช่วยเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการของเมกาบางนาถึง 15% ในเดือนธันวาคม 2560 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

บริษัท เอสเอฟ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ยังเตรียมพื้นที่ส่วนต่อขยายอีกสองเฟส เพื่อตอกย้ำการเป็นศูนย์กลางธุรกิจ ค้าปลีก และนำเสนอประสบการณ์ทั้งด้านความบันเทิงและการศึกษา พร้อมเผยโฉม "เดอะ มาร์เวล เอ็กซ์พีเรียนซ์" (Marvel Experience) แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวบันเทิงแบบอินเตอร์แอคทีฟ พร้อมเปิดให้บริการในเดือนพฤษภาคมปีนี้ และโรงเรียนประถมศึกษานานาชาติดิษยะศริน กรุงเทพ ในเครือเดียวกับโรงเรียน ดิ อเมริกัน สคูล ออฟ แบงค็อก (The American School of Bangkok) นอกจากนั้น ยังมีส่วนต่อขยายเพื่อเพิ่มพื้นที่กิจกรรมความบันเทิงกึ่งการเรียนรู้ สำหรับเด็กๆและสมาชิกในครอบครัว (Indoor Family Entertainment Complex) ซึ่งเชื่อมต่อกับพื้นที่ "เมกา คิดส์" ตอกย้ำความแข็งแกร่งของเมกาบางนา ซึ่งเป็นสถานที่แห่งความสุขและการใช้ชีวิต สำหรับครอบครัว

พร้อมกันนี้ ในโครงการยังมี "เมกา พาร์ค" (Mega Park) ซึ่งเป็นพื้นที่สีเขียวให้ลูกค้าของเมกาบางนาได้ใช้พักผ่อน กับครอบครัวและกลุ่มเพื่อน อีกทั้ง เมกาบางนาได้เปิดให้บริการถนนวงแหวนที่อยู่ล้อมรอบศูนย์ เพื่อรองรับปริมาณรถยนต์ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากการพัฒนาโครงการในอนาคต

นายคริสเตียน โอลอฟสัน ผู้อำนวยการศูนย์การค้าและโครงการมิกซ์ยูส อิเกีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า "เราตั้งเป้าหมายให้เมกาบางนาเป็นศูนย์กลางชุมชนที่ทันสมัย และเป็นเมืองที่คนสามารถทำงานและพักอาศัย รวมทั้งช้อปปิ้ง รับประทานอาหาร พบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูง และใช้เวลากับครอบครัว โดยเราจะแบ่งการพัฒนาเป็นหลายเฟส ซึ่งในที่สุดแล้ว โครงการเมกาซิตี้จะเป็นศูนย์รวมแห่งประสบการณ์ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม อาคารสำนักงาน ที่พักอาศัย และสวนพักผ่อน บนพื้นที่ 400 ไร่ เราจะสามารถรองรับผู้ใช้บริการได้มากกว่า 250,000 คนต่อวัน ตามรูปแบบการพัฒนาแบบยั่งยืนในระดับเมือง ซึ่งเป็นที่มาของชื่อโครงการ "เมกาซิตี้"

พื้นที่บางนาเป็นพื้นที่ชานเมืองที่ได้รับความสนใจจากทั้งนักลงทุนและลูกค้าทั่วไปมากที่สุดแห่งหนึ่ง ด้วยกำลังซื้อของคนในพื้นที่ สถานศึกษาที่มีคุณภาพ และระยะทางที่ใกล้กับท่าอากาศยานนานาชาติและโครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณชายฝั่งทะเลตะวันออก รวมทั้งระบบขนส่งมวลชนในอนาคต ทั้งรถไฟฟ้า MRT และรถโมโนเรล ทำให้นักพัฒนาและนักลงทุนสนใจเข้าร่วมโครงการพัฒนาเมกาบางนาและเมกาซิตี้ นายคริสเตียนกล่าว

นางสาวปพิตชญา สุวรรณดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์การค้าเมกาบางนา กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นเฟสแรกสำเร็จตามเป้าหมาย คือ เมกา ฟู้ดวอล์ค ซึ่งส่วนต่อขยายนี้ทำให้เราเพิ่มจำนวนร้านอาหารให้ลูกค้าได้เลือกมากถึง 160 ร้าน โดยในปีนี้เราจะมีผู้เช่าใหม่กว่า 100 ราย และเรายังมีโครงการปรับปรุงพื้นที่เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นสำหรับลูกค้า เราตั้งใจจะทำให้เมกาบางนาเป็นสถานที่พบปะ (meeting place) ที่เป็นมากกว่าที่ช้อปปิ้ง ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ เราจะมี เดอะ มาร์เวล เอ็กซ์พีเรียนซ์ และโรงเรียนประถมศึกษานานาชาติดิษยะศริน กรุงเทพ โดยจะเปิดให้บริการให้ช่วงเดือนพฤษภาคม และสิงหาคมนี้ ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญภายใต้เป้าหมายของโครงการเมกาซิตี้"

สำหรับปี 2561 เมกาบางนาทุ่มงบการตลาดเพิ่มอีก 20% จากปีที่ผ่านมา โดยมุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับส่วน ต่อขยายที่เปิดใหม่ กับกลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้น ทั้งลูกค้าในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเมกาบางนาคาดว่าจะมีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่ม 10% ในปีนี้

"เราตั้งใจมอบประสบการณ์เพื่อให้ลูกค้าประทับใจโดยการสร้างสรรค์ "ซิกเนเจอร์ อีเว้นท์" ซึ่งที่ผ่านมา งาน "เมกา เคาท์ดาวน์ 2018" ทำให้เราติดอันดับต้นๆของสถานที่เคาท์ดาวน์ที่ดีที่สุดของกรุงเทพตะวันออก ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คแห่งการเคาท์ดาวน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งกรุงเทพ โดยมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 350,000 คน ในช่วงวันส่งท้ายปี และปีนี้เรายังร่วมมือกับวอลท์ ดิสนีย์ เพื่อวางแผนจัดงานดรีม บิ๊ก พริ๊นเซส (Dream Big Princess) ซึ่งจะสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับกลุ่มลูกค้าเด็กๆ อีกด้วย"

"เราให้ความสำคัญกับทุกความคิดเห็นของลูกค้าตลอดเวลา ซึ่งเป็นวิธีที่ทำให้เราเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี และเป็นแนวทางให้เราพัฒนา เรามุ่งมั่นจะทำให้เมกาบางนาเป็นสถานที่พบปะอย่างแท้จริง ที่ซึ่งลูกค้าจะ รู้สึกพิเศษและได้ประสบการณ์ที่ไม่เหมือนที่อื่น ในทุกครั้งที่มาใช้บริการ" นางสาวปพิตชญากล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้