จับตา APCS สร้างปรากฎการณ์ใหม่ปี 61 “รายได้-กำไร” ติดปีก! ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและสาธารณูปโภคโต 5 เท่า-Backlog หนากว่า 2 พันลบ. โชว์ผลงานปี 60 กำไรสะท้าน 148.37 ลบ. เพิ่มขึ้น 330.61% หลังปรับโครงสร้างธุรกิจ

อังคาร ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๑:๕๖
APCS โชว์ผลงานปี 60 กำไรพุ่ง 148.37ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นกว่า 330.61%เทียบปีที่ผ่านมา หลังปรับโครงสร้างธุรกิจ ด้านผู้บริหาร "อภิชาติ การุณกรสกุล"ฟันธงธุรกิจปี 61 เข้าสู่ยุครุ่งโรจน์ รายได้จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและสาธารณูปโภค โตก้าวกระโดดมากกว่า 5 เท่าตัว โชว์ Backlog หนากว่า 2 พันล้านบาท จ่อรับรู้รายได้ในปีนี้ 1.5 พันล้านบาท ไม่นับรับงานใหม่ที่จ่อเซ็นสัญญาในไตรมาส 2/61 ขณะที่อุตสาหกรรมยานยนต์เติบโตต่อเนื่อง หนุนรายได้-กำไร ติดปีก

นายอภิชาติ การุณกรสกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอเชีย พรีซิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ APCS เปิดเผยว่าผลการดำเนินงานในปี 2560 (มกราคม-ธันวาคม 2560) ของบริษัทฯ และบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ 148.37ล้านบาท เพิ่มขึ้น 113.91ล้านบาท หรือ 330.61%เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ34.46ล้านบาท ขณะที่มีรายได้รวม 1,287.09ล้านบาท เพิ่มขึ้น 296.30ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 29.91%เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 990.79 ล้านบาท

โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ และเริ่มเปิดฉากการรับรู้รายได้จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภค หลังจากมีการปรับโครงสร้างธุรกิจในปี 2559 ทำให้รายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ที่ผ่านมาบริษัทฯเดินหน้าปรับโครงสร้างธุรกิจ เพื่อการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน โดยเข้ามารุกธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภค และมีได้รับงานใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาทิ งานออกแบบ จัดหาระบบ ก่อสร้าง ติดตั้ง ทดสอบระบบในรูปแบบ Engineering Procurement and Construction (EPC) และเดินระบบโครงการบริหารจัดการมูลฝอยชุมชน เพื่อผลิตพลังงานด้วยเทคโนโลยีเชิงกล-ชีวภาพ ที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุชภายใต้การบริหารจัดการของบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง

สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2561 คาดว่ารายได้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยได้รับอานิสงส์จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภค ที่คาดว่าจะเติบโตกว่า 5 เท่าตัวเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ล่าสุดมีปริมาณงานรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้กว่า 1,500 ล้านบาท ขณะเดียวกันยังมีงานใหม่ที่อยู่ระหว่างการเจรจา

นอกเหนือจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างฯ แล้ว APCS ยังมีธุรกิจขายน้ำดิบให้กับบริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือEASTW จำนวน 8-12 ล้านคิวต่อปี สัญญา 30 ปีผ่านบริษัทย่อยซึ่งทำให้มีรายได้ประจำ (Recurring Income) เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ

" ปีนี้ธุรกิจยานยนต์เติบโตต่อเนื่อง แต่ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภคจะเป็นดาวเด่น มีงานในมือเป็นจำนวนมากทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน ธุรกิจขายน้ำดิบเริ่มรับรู้รายได้ ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้และกำไรเติบโตอย่างก้าวกระโดด สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น"นายอภิชาติ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์
๐๘:๒๗ ม.พะเยา ลงพื้นที่จัดกิจม.พะเยา ลงพื้นที่จัดกิจกรรมสภากาแฟสัญจร แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเครือข่ายสื่อมวลชนและผู้นำชุมชน ครั้งที่ 2กรรมสภากาแฟสัญจร แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเครือข่ายสื่อมวลชนและผู้นำชุมชน
๐๘:๒๗ 39Ramen แฟรนไชส์กระแสแรง ตั้งเป้าขยาย 70 สาขา แชร์ส่วนแบ่ง 10% ตลาดราเมน
๐๘:๕๘ อิ่มอร่อยแบบไม่อั้นกับ 'ออล ยู แคน อีท' โปรโมชัน ณ ห้องอาหาร เอราวัณ ที รูม
๐๘:๒๙ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๑๘ เบเยอร์ คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand's Most Admired Company ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในสีนวัตกรรมครองใจผู้บริโภค
๐๘:๓๒ เปิดตัว เครื่องเขียนดั๊บเบิ้ล เอ คอลเลคชั่นใหม่สุดน่ารัก Double A x BearPlease
๐๘:๕๘ กทม.เร่งจัดหาจุดจอดเรือเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยา
๐๘:๕๑ ดร. ไฮจีน ร่วมภาครัฐ รับมือ PM 2.5
๐๘:๓๖ กทม.แจงแนวทางจัดซื้ออาหาร-ดูแลสุนัขที่ศูนย์พักพิงฯ จ.อุทัยธานี ผลสุ่มตรวจคุณภาพอาหารผ่านเกณฑ์ที่กำหนด