นิทรรศการดัง 'Glenn Murcutt : Architecture For Place’ ที่ผู้สนใจงานออกแบบเน้นใส่ใจโลก ไม่ควรพลาด

พุธ ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๓๑
สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดงานนิทรรศการระดับโลก Glenn Mercutt : Architecture For Place การออกแบบสถาปัตยกรรมเน้นการประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมี อัชชพล ดุสิตนานนท์ นายกสมาคมสถาปนิกสยามฯ H.E. Mr. Paul Robilliard เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย อ.ไมเคิลปริพล ตั้งตรงจิตร ประธานจัดงาน พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ และผู้มีเกียรติ อาทิ ผศ.ดร.ธนะ จีระพิวัฒน์ อุปนายกฝ่ายต่างประเทศ ผศ.ดร.กมล จิราพงษ์ ผอ.สำนักบริการข้อมูล-ข่าวสาร กาญจนา จีระพิวัฒน์ หัวหน้าศูนย์ ASA Cloud ผู้แทนจาก ปตท.สผ.และ แบลคมอร์ส ผู้สนับสนุน ณ อาคารเคเอ็กซ์ (ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส วงเวียนใหญ่) ของม. เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

ภายในงาน มีการรบรรยายพิเศษโดย Prof. Tom Heneghan อาจารย์ด้านออกแบบสถาปัตยกรรมจาก Tokyo University of Arts เกี่ยวกับผลงานของ Glenn Mercutt แบบเชิงลึก และเดินชมนิทรรศการ บนพื้นที่กว่า 350 - 400 ตารางเมตร ซึ่งจัดแสดง หุ่นจำลองพร้อมฝาครอบใส 4 ชุด พร้อมด้วยวิดีโอ ความยาว 12 นาที แสดงบทสนทนาของ Glenn Murcutt และ Presentation 8 ผลงานของ Glenn Murcutt ผลงานของต่างๆ เหล่านี้ เคยได้นำไปการจัดแสดงมาแล้วในเมืองใหญ่ๆ หลายประเทศ ทั้งไทเป เวียนนา เฮลซิงกิ บรัสเซิลล์ มอนทรีอัล ฟีนิกซ์ และกลาสโกลว์ ฯลฯ นับว่าเป็นโอกาสดีของนิสิต นักศึกษา สถาปนิก รวมถึงนักออกแบบ จะได้สัมผัสกับงานที่โดดเด่นด้านการออกแบบสถาปัตยกรรม ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและการประหยัดพลังงาน สามารถนำไปต่อยอดความรู้หรือเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานของตนต่อไปได้ นอกจากนี้ ในทุกสัปดาห์จะมีการบรรยาย Lecture Series จากสถาปนิกชื่อดังทั้งชาวไทยและต่างประเทศ อาทิ กรรณิการ์ รัตนปรีดากุล อมตะ หลูไพบูลย์ ฉัตรพงษ์ ชื่นฤดีมล อภิชาติ ศรีโรจนภิญโญ จูน เซคิโน ฯลฯ

สำหรับผู้ที่สนใจนิทรรศการ Glenn Murcutt : Architecture For Place สามารถเข้าชมและร่วมฟังบรรยายโดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 - 21.00 น. ในระหว่างวันที่ 17 ก.พ.- 8 เม.ย. 2561 ณ อาคารเคเอ๊กซ์ ชั้น 8 (ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส วงเวียนใหญ่) ของ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี สอบถามได้ที่ สมาคมสถาปนิกสยามฯ โทร .02-3196555 รวมถึงติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมที่ เฟสบุ๊ค ชื่อ Pageสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ และ www.asa.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้