Trend ของอนาคต คือ Real Time Personalization พบกับบริการที่จะช่วยบ่งบอกความเป็นคุณแบบ Real Time

อังคาร ๐๓ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๐:๕๖
มนุษย์ล้วนอยากเป็นตัวของตัวเอง ยิ่งเรื่องบ้านและที่พักอาศัยแล้วล่ะก็ ทุกคนต้องอยากตกแต่งตามอย่างที่ใจปรารถนาทั้งนั้น แนวคิด personalization จึงเป็นแนวคิดคลาสสิกที่ไม่ว่ากี่ยุคสมัยก็ไม่เคยตกยุค ยิ่งปัจจุบัน แนวคิดนี้ยิ่งมาแรง แถมพุ่งแรงด้วยสปีด real-time จนกลายมาเป็นเทรนด์ใหม่ที่เรียกว่า "Real-Time Personalization" ซึ่งกำลังมาพลิกโฉม หรือ disrupt หลายๆ วงการ รวมถึงวงการตกแต่งบ้านและคอนโดมิเนียมด้วย

10DK ซึ่งเป็น Room Stylist & Decorist ผู้ให้บริการตกแต่งคอนโดมิเนียมหรูแบบ Total Decoration Package รายแรกของเมืองไทย ก็ไม่พลาดที่จะเป็นผู้นำในการก้าวเข้าสู่เทรนด์ Real-Time Personalization นี้ ด้วยการ เปิดตัวแอพพลิเคชั่น 10DK ที่จะช่วยให้ลูกค้าคลิกเลือกสไตล์ที่ใช่และบ่งบอกตัวตนได้ง่ายๆ แค่มีมือถือหนึ่งเครื่อง ทั้งยังสามารถติดตามดูการตกแต่งได้ตลอดเวลา แถมยังพูดคุยกับทีมงาน ดูเอกสาร เซ็นสัญญา จ่ายเงินออนไลน์ ถือเป็นแอพพลิเคชั่น one-stop service ที่พลิกโฉมให้ชีวิตของลูกค้าสะดวกขึ้นอย่างไร้ขีดจำกัดที่แท้จริง ... ไม่ว่าจะทำงานดึกดื่นแค่ไหน หรือไปต่างประเทศ ก็สบายหายห่วง สามารถคลิกเลือกแบบและอนุมัติได้แบบ real-time อย่างแท้จริง

10DK ช่วย Personalization อย่างไร

ใครก็ตามที่สนใจและกำลังมองหาตัวช่วยในการตกแต่งบ้าน สามารถเข้าเว็บไซต์ที่ 10DK เปิดให้บริการไว้ แล้วเลือกทำ "แบบทดสอบความชอบและรสนิยม" หรือ style quiz เพื่อให้ได้รู้ว่าตัวเองชอบสไตล์ไหน ซึ่ง quiz นี้จะถูกใช้เป็นไกด์ไลน์ในการพูดคุยกับลูกค้าเพื่อทำการออกแบบต่อไป

หลังจากตกลงใจใช้บริการตกแต่งของ 10DK ลูกค้าจะได้รหัสสำหรับล็อกอินเข้าใช้งานครั้งแรก ในการล็อกอินนี้ลูกค้าจะเห็นตัว mood & tone ที่ 10DK จัดเตรียมไว้ให้พร้อมทั้งรายการเฟอร์นิเจอร์และลิสต์รายการ (item) ที่จะได้รับพร้อมงบประมาณ ลูกค้าสามารถกดตกลงและชำระเงินงวดที่ 1 ได้ในแอพฯ เลย โดยจะมีระบุว่าอีกประมาณกี่วันจึงจะได้รับแบบสเก็ตช์ครั้งที่ 1 ซึ่งแอพฯ นี้สามารถรองรับรูป 3 มิติ 360 องศาได้ เมื่อได้แบบแล้ว จะมีข้อความเตือน หรือ push notification แจ้งไปยังลูกค้า ซึ่งลูกค้าสามารถดูและส่งคอมเม้นท์กลับมายังทีมงานเพื่อปรับแก้ต่อไป…personalization สุดๆ

Real-Time Service

หลังจากยืนยันแบบสเก็ตช์แล้ว ลูกค้าสามารถกด accept ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการเซ็นสัญญาออนไลน์เพื่อเริ่มงานติดตั้งและจัดพร็อพ โดยในระหว่างขั้นตอนการผลิต ติดตั้ง และจัดพร็อพนี้แหละที่น่าตื่นเต้น เพราะลูกค้าสามารถ track หรือตรวจเช็คสถานะการทำงานว่ามีเฟอร์นิเจอร์อะไรเข้าแล้วบ้างผ่านแอพฯ อีกทั้งยังคุยกับทีมงานได้ตลอดเวลา เมื่อเสร็จงานจะมี push notification ส่งไปให้ลูกค้าเพื่อนัดมาตรวจหน้างานจริง แถมยังสามารถบันทึกการแก้ defect ผ่านแอพพลิเคชั่นได้ด้วย

สำหรับคนที่ตกแต่งคอนโดเพื่อลงทุนหรือปล่อยเช่า เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยและชำระเงินงวดสุดท้ายผ่านแอพฯแล้ว 10DK จะมีการรวบรวมภาพและสร้างอัลบั้มรูปถ่ายห้องที่ตกแต่งเรียบร้อย พร้อมส่งต่อไปให้นายหน้า หรือ Agent ได้ทันที … แบบไม่ต้องรอเวลานาน เพราะแต่ละวินาทีย่อมหมายถึงโอกาสทางธุรกิจที่เสียไป

Paperless อย่างเป็นระบบ

จุดเด่นในแอพฯ นี้คือการรวมทุกขั้นตอนไว้ในปลายนิ้วมือ ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อประสานงาน บอกความต้องการ จ่ายเงิน เซ็นสัญญา ติดตามสถานะงาน ฯลฯ โดยทุกอย่างนี้จะเป็นกระบวนการที่ปราศจากงานเอกสารกระดาษ คือ paperless ทั้งหมด ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ลูกค้าสะดวกในการค้นหาเอกสารและไม่ต้องเก็บเอกสารแล้ว ยังเป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมและลดขยะอีกด้วย

ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับการสื่อสารแบบเก่า เช่น LINEและ อีเมล จะเห็นได้ว่า แอพฯ 10DK จะช่วยให้การจัดเก็บเอกสารเป็นระบบมากขึ้น ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาไปหาว่ารูปถ่ายต่างๆ และเอกสารสัญญาอยู่ไหน อันไหนคือ final version

ยุ่งแค่ไหน สัญชาติอะไรก็หมดห่วง

จริงๆ แล้วจุดกำเนิดของการทำแอพฯ 10DK คือ เพื่อแก้ปัญหา หรือ pain point ให้กับกลุ่มลูกค้าที่ไม่มี เวลา เช่น หมอ นักธุรกิจ รวมถึงลูกค้าต่างชาติด้วย คนเหล่านี้แทบจะไม่มีเวลามาดูเรื่องเอกสารและ รายละเอียดต่างๆ อีกทั้งเวลาที่ว่างก็จะเป็นช่วงเวลาที่ไม่แน่นอน เช่น ช่วงเที่ยงคืน-ตีห้า ซึ่งอาจเป็นอุปสรรคใน การสื่อสารกับผู้ประสานงาน ทำให้ 10DK คิดวิธีที่จะอำนวยสะดวกคนเหล่านั้น จึงคิดว่าควรมีอะไรบางอย่างที่ เป็นเหมือน one-stop service มากขึ้นไปกว่าบริการหลักที่ทำอยู่อีก จึงตั้งต้นจากจุดมุ่งหมายของ 10DK ที่ ต้องการให้บริการการตกแต่งห้องคอนโดเป็นไปอย่างสะดวกที่สุดสำหรับลูกค้า จึงเริ่มวิจัยดูว่าลูกค้าติดขัดใน จุดใด และนำมาซึ่งการพัฒนาแอพฯ 10DK ซึ่งจะทำให้ลูกค้านั่งอยู่เฉยๆ ที่ไหนก็ได้พร้อมโทรศัพท์มือถือหนึ่ง เครื่อง ห้องคอนโดก็สามารถตกแต่งเสร็จได้อย่างสวยงาม รวดเร็ว ในงบประมาณที่ควบคุมได้ ตาม original concept ของ 10DK

นี่คืออนาคตแบบ real-time ที่รอคุณมา install ก่อนจะเลือกแพ็กเกจตกแต่งที่ใช่และบ่งบอกความเป็นตัวคุณเองที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก 10DK

รู้จัก 10DK มากขึ้นได้ที่ www.10dkbangkok.com หรือ www.facebook.com/10dkbangkok

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4