ตอบรับธุรกิจบริหารอาคารในอาเซียนมูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โตเฉลี่ย 9.6% ต่อปี อิมแพ็ค จับมือ ภาครัฐ-เอกชน จัดงาน BMAM Expo Asia 2018 กุญแจสู่การบริหารจัดการทรัพยากรอาคารแห่งอนาคต

พุธ ๐๔ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๗:๒๐
อิมแพ็ค จับมือ ภาครัฐ-เอกชน เตรียมจัดงาน BMAM Expo Asia 2018 แสดงสินค้าและการประชุมสัมมนาด้านการบริหารจัดการทรัพยากรอาคาร โรงงาน และอสังหาริมทรัพย์แห่งเอเชีย ครั้งที่ 11 ภายใต้ธีม "Integrated solutions for FM of the future" ระหว่างวันที่ 12-14 กันยายน 2561 ณ อาคาร 5-6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยรวบรวมเทคโนโลยีและนวัตกรรมล่าสุด ขานรับยุทธศาสตร์การพัฒนาอุตสาหกรรมไทยแลนด์ 4.0 ของภาครัฐ ในการบริหารจัดการทรัพยากรอาคารและโรงงาน อาทิ เทคโนโลยีสำหรับอาคารอัจฉริยะ สินค้า และบริการด้านการบริหารจัดการอาคารและโรงงาน เทคโนโลยีด้านการทำความสะอาด ระบบรักษาความปลอดภัย การออกแบบภายในและภายนอกอาคาร เทคโนโลยีอาคารเขียว จากผู้ประกอบการกว่า 150 บริษัท คาดว่าจะมีผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการอาคาร และผู้ซื้อจากทั่วภูมิภาคเข้าชมงานกว่า 6,000 รายตลอด 3 วันการจัดงาน

มร. ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้จัดงาน BMAM Expo Asia 2018 เปิดเผยว่า "ธุรกิจการบริหารจัดการอาคาร หรือ FM มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคอาเซียน โดยคาดว่าในระหว่างปี พ.ศ. 2558 – พ.ศ. 2564 ธุรกิจการให้บริการด้านงาน FM มีอัตราเติบโตเฉลี่ยสะสมต่อปีสูงถึง 9.6% คิดเป็นมูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ กระแสนิยมของอาคารอัจฉริยะเป็นสิ่งส่งผลให้เกิดความต้องการโซลูชั่นใหม่ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการอาคารเพิ่มขึ้นในภูมิภาคอาเซียน และโลกกำลังวิ่งเข้าสู่ความเป็นดิจิทัลอย่างไม่หยุดยั้ง มีเทคโนลียีที่เกิดขึ้นใหม่ อาทิ ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI, ไอโอที (Internet of Things: IoT) นวัตกรรมโลกเสมือนจริงอย่าง Virtual Reality (VR), Augmented Reality (AR) สิ่งเหล่านี้จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมการบริหารจัดการทรัพยากร ซึ่งในปีพ.ศ. 2557 ประเทศไทยมีมูลค่าการใช้จ่ายใน ไอโอที ถึง 57.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 973.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปีพ.ศ. 2563 อีกทั้งรัฐบาลยังมีนโยบายสนันสนุนอุตสาหกรรมระบบอัตโนมัติ หุ่นยนต์ เขตส่งเสริมนิคมอุตสาหกรรม สมาร์ทพาร์ค นิคมอุตสาหกรรมแนวใหม่ ที่ใช้เม็ดเงินลงทุนกว่า 2,043 ล้านบาท เพื่อรองรับอุตสาหกรรมหลัก โดยเฉพาะอุตสาหกรรมดิจิทัล เช่น นวัตกรรมอัจฉริยะ ไอโอที ระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ และระบบจัดการพลังงานอัจฉริยะ ที่จะนำมาใช้ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ

ขับเคลื่อนธุรกิจบริหารจัดการอาคารด้วยเทคโนโลยี BMAM Expo Asia 2018 จึงได้เพิ่มเทคโนโลยีประเภท Smart Building Solution มาจัดแสดง อาทิ อุปกรณ์อัจฉริยะ ระบบอาคารอัตโนมัติและแอพพลิเคชั่น ระบบเซ็นเซอร์, ระบบพลังงานอัจฉริยะ, AR, VR, และ AI พร้อมกับผลิตภัณฑ์และบริการของ FM การจัดการพื้นที่ทำงาน ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและบริการ การรักษาความปลอดภัย การออกแบบตกแต่งภายในและภูมิทัศน์ เทคโนโลยีอาคารเขียว และการบำรุงรักษาโรงงาน นอกจากนี้ยังมีสัมมนาวิชาการด้านการบริหารจัดการอาคาร 4.0 โดยสมาคมผู้จัดการอาคารแห่งประเทศไทยและการสัมมนาเกี่ยวกับ FM จากวิทยากรจากทั่วภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมที่จะแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ภายในงาน

ด้าน ดร. เสถียร เจริญเหรียญ รักษาการในตำแหน่งวิศวกรใหญ่ กรมโยธาธิการและผังเมือง กล่าวว่า "กรมโยธาธิการและผังเมือง มีแผนจัดทำโครงการมหานคร 2580 เพื่อวางแผนและจัดทำผังเมืองกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ให้เป็นมหานครที่น่าอยู่ และการทำโครงการนี้ให้เกิดขึ้นได้จำเป็นต้องนำเทคโนโลยีในยุคดิจิทัลเข้ามาช่วยในการวางแผน จำลองสถานการณ์ คาดการณ์สถานการณ์ ซึ่งกรมโยธาธิการและผังเมืองยินดีเป็นอย่างยิ่งที่งาน BMAM จะเป็นเวทีกลางที่จะรวบรวมเทคโนโลยีเหล่านี้มาจัดแสดงไว้ในงานเดียว ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศอีกรูปแบบหนึ่ง"

กุญแจสู่การบริหารจัดการทรัพยากรอาคารแห่งอนาคต

และเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการก่อนถึงงาน BMAM Expo Asia 2018 ในเดือนกันยายน ทางผู้จัดงานจึงได้จัดงาน "Integrated solutions for FM of the future Industry Forum" เพื่ออัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับการบริหารจัดการทรัพยากรอาคาร ตลอดจนบทบาทของสภาสถาปนิก ในโครงการรถไฟความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพฯ - นครราชสีมา โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมจาก กรมโยธาธิการและผังเมือง สภาสถาปนิก สมาคมผู้จัดการอาคารแห่งประเทศไทย และสมาคมวิชาชีพการบริหารทรัพยากรอาคารแห่งประเทศไทย เพื่อให้ผู้ประกอบการได้ทราบถึงนโยบาย และเตรียมรับมือกับการทำธุรกิจเกี่ยวกับการบริหารจัดการทรัพยากรอาคาร ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้"

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.bmamexpoasia.com

เกี่ยวกับผู้จัดงาน:

บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด (อิมแพ็ค) บริษัทผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าของประเทศไทย ให้บริการครบวงจรทั้งด้านการจัดงานแสดงสินค้าเพื่อประชาชนทั่วไป งานแสดงสินค้าระดับนานาชาติเพื่อภาคธุรกิจ งานสัมมนา งานประชุม และงาน อีเวนท์ต่างๆ อิมแพ็คได้รับการยอมรับจากทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในฐานะผู้เชี่ยวชาญในด้านการจัดงาน ด้วยประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับสมาคมและหน่วยงานในหลากหลายอุตสาหกรรมทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ทำให้อิมแพ็คสามารถเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างคุณในการสร้างความสัมพันธ์กับผู้เชี่ยวชาญได้ในทุกอุตสาหกรรม www.impact.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้