“เอสซีจี” แนะเจ้าของบ้าน จบทุกปัญหาหลังคาเก่าอย่างมั่นใจ ด้วยการเปลี่ยนหลังคาใหม่ และซ่อมแซมให้ถูกจุด

จันทร์ ๐๙ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๒๖
"หลังคา" เป็นองค์ประกอบสำคัญของบ้านที่คอยทำหน้าที่ปกป้องผู้อยู่อาศัยจากสภาพแวดล้อมและสภาพภูมิอากาศภายนอก อย่างลม ฝน พายุ และความร้อน แต่เมื่อใช้งานไปนานหลายปีย่อมเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา ยิ่งเป็นส่วนที่อยู่สูง จึงยากต่อการดูแลและตรวจสอบความผิดปกติ จะรู้ว่าเกิดปัญหาก็ต่อเมื่อสร้างความเสียหายให้บ้านซะแล้ว ไม่ว่าจะเป็น น้ำไหลซึมบริเวณฝ้าเพดานเพราะหลังคารั่ว กระเบื้องแตกร้าว หรือหลุดปลิว รวมไปถึงสีของหลังคาซีด เก่า โทรม ขึ้นราไม่สวยงาม "เอสซีจี" ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุก่อสร้าง เล็งเห็นปัญหาของลูกค้า จึงขอนำเสนอแนวทางในการจบทุกปัญหาเรื่องหลังคาอย่างมั่นใจ ด้วยการแก้ไขปัญหาหลังคารั่วอย่างถูกจุด และเปลี่ยนหลังคาเก่าให้สวยเหมือนใหม่ทั้งผืน เพื่อให้บ้านพร้อมอยู่อาศัย ไร้กังวล

นายทรงวุฒิ พิมพ์สุวรรณ ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับปรุงหลังคา จาก "เอสซีจี" กล่าวว่า หลังคาที่ผ่านการใช้งานมาระยะหนึ่ง เจ้าของบ้านหลายท่านมักต้องพบกับสารพันปัญหากวนใจไม่ว่าจะเป็น หลังคารั่วซึม แตกร้าว ชิ้นส่วนหลังคาหลุด หรือชำรุดเสียหาย รวมไปถึงสีของหลังคาเก่าโทรมไม่สวยงาม เป็นต้น โดยสาเหตุหลักของปัญหามักเกิดขึ้นจาก 2 ปัจจัยหลักๆ คือ ปัจจัยด้านวัสดุ ได้แก่ โครงหลังคา กระเบื้องหลังคา และอุปกรณ์หลังคา อาจมีการเลือกใช้วัสดุที่ไม่ได้คุณภาพ หรือวัสดุมีการเสื่อมสภาพตามการใช้งาน และปัจจัยด้านการติดตั้ง เช่น การติดตั้งไม่ได้มาตรฐาน เนื่องจากช่างขาดทักษะความเชี่ยวชาญในการติดตั้ง ซึ่งเบื้องต้นเจ้าของบ้านสามารถตรวจเช็คสภาพหลังคาด้วยตนเองได้ ดังนี้

วิธีตรวจเช็คปัญหาหลังคารั่ว

อาการที่บ่งบอกว่าบ้านคุณเกิดปัญหาหลังคารั่ว คือ ได้ยินเสียงน้ำไหล หรือเสียงน้ำหยดกระทบกับฝ้าตอนฝนตก การพบคราบน้ำสีน้ำตาลบนฝ้า รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ใบบริเวณที่หลังคารั่วบวม มีกลิ่นอับชื้น และอาจมีเชื้อราขึ้น รวมไปถึงบริเวณหลอดไฟหากโดนน้ำสามารถเกิดการลัดวงจรได้ และท้ายที่สุดหากปล่อยอาการรั่วทิ้งไว้นานฝ้าเพดานอาจทะลุจนเป็นโพรง สร้างความเสียหายให้กับบ้านมากขึ้น

วิธีแก้ไขปัญหา

เมื่อทราบว่าบ้านเกิดปัญหาหลังคารั่ว ควรรีบติดต่อช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อสำรวจและซ่อมแซมหลังคาจุดที่รั่วซึมทันที และควรเลือกช่างที่มีคุณภาพและประสบการณ์เพื่อตัดปัญหาหลังคากลับมารั่วซ้ำซาก และควรเลือกช่างที่ไว้วางใจเชื่อถือได้ เพื่อตัดปัญหาการทิ้งงาน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของบ้าน ลดความยุ่งยาก และสร้างทางเลือกใหม่ในการหาช่างหลังคาที่มีความเชี่ยวชาญ แก้ไขปัญหาได้ถูกต้องตรงจุด เอสซีจีจึงได้เปิดบริการ "เอสซีจี รูฟ รีโนเวชั่น" เพื่อมอบโซลูชั่นที่จะช่วยจบทุกปัญหาเรื่องหลังคาอย่างครบวงจร ให้การแก้ปัญหาเป็นเรื่องง่าย ไร้กังวล โดยมีให้เลือกทั้งบริการซ่อมหลังคารั่วเฉพาะจุด (Roof-Repair) และเปลี่ยนหลังคาเก่าทั้งผืน (Re-Roof) ให้กลับมาสวยงาม ทนทานเหมือนใหม่ โดยปีนี้เน้นให้บริการงานบ้านเดี่ยวก่อน และวางแผนขยายบริการไปสู่ที่อยู่อาศัยรูปแบบอื่นต่อไป

"เอสซีจี รูฟ รีโนเวชั่น" มีสินค้าและบริการที่จะช่วยตอบโจทย์เจ้าของบ้านให้ "มั่นใจ" ด้วยทีมช่างคุณภาพที่ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรรีโนเวทหลังคามาโดยเฉพาะ มีประสบการณ์จริง พร้อมการรับประกัน สำหรับงาน Re-Roof นาน 1 ปีเต็ม "วางใจได้" ด้วยเทคโนโลยีหลังคาและระบบหลังคาคุณภาพเยี่ยม มาตรฐานเอสซีจี "ไร้กังวล" จากทีมงานสำรวจหน้างานเพื่อนำมาวางแผนแก้ปัญหาที่ตรงจุด จบปัญหารั่วซ้ำซาก ไม่ทิ้งงานกลางคัน "สบายใจ" ด้วยกระบวนการวางแผนงานติดตั้งอย่างเป็นระบบ จึงทำให้เจ้าของบ้านสามารถอยู่อาศัยในบ้านได้ตามปกติระหว่างติดตั้ง ไม่ต้องย้ายออก

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถขอรับคำปรึกษาได้ฟรีที่เอสซีจี เอ็กซ์พีเรียนซ์ และเอสซีจี โฮมโซลูชั่น ทุกสาขาในกรุงเทพฯและปริมณฑล รวมถึงสาขาในหัวเมืองใหญ่ อาทิ ชลบุรี เชียงใหม่ ขอนแก่นและสุราษฎร์ธานี หรือติดต่อเอสซีจี คอนแทค เซ็นเตอร์ โทร.02-586-2222 หรือคลิกเว็บไซต์ www.scgbuildingmaterials.com

เพราะปัญหาหลังคาไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด แต่เป็นเรื่องที่ต้องแก้ไขอย่างถูกต้องถูกวิธีด้วยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้หลังคาทำหน้าที่ปกป้องบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนช่วยให้บ้านสวยเหมือนใหม่น่าอยู่มากขึ้น จบทุกปัญหาเรื่องหลังคาอย่างมั่นใจ ด้วยบริการจาก SCG Roof Renovation

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน