“โคห์เลอร์”รุกชิงเค้กเฟอร์นิเจอร์ครัวหมื่นล้าน เดินหน้าเปิดเกมรุกตลาดชุดครัวระดับพรีเมียม

พฤหัส ๑๙ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๔๗
"โคห์เลอร์" เดินหน้าเปิดเกมรุกตลาดเฟอร์นิเจอร์ชุดครัวหรูระดับพรีเมียมตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เจาะตลาดชุดห้องครัวนำเข้าระดับพรีเมียมในราคาจับต้องได้ ชูจุดเด่นสุนทรียภาพแห่งการใช้ชีวิต ด้วยการปฎิวัติรูปแบบการใช้พื้นที่ครัว ตามแนวคิด "เมื่อห้องครัวไม่ใช่แค่ห้องครัวแต่หมายถึงประสบการณ์ในการใช้ชีวิต" พร้อมเล็งเจาะตลาดผู้บริโภคกลุ่มเจ้าของบ้านโดยตรงมากขึ้น ล่าสุดจับมือบุญถาวรเปิดโชว์รูมใหม่ 2 สาขาใหญ่ รัชดาและเกษตรนวมินทร์

นายกมล เลิศศรัทธา กรรมการผู้จัดการ โคห์เลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "โคห์เลอร์" แบรนด์สุขภัณฑ์อันดับหนึ่งจากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีประวัติศาสตร์มายาวนานกว่า 145 ปี ขยายธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์ชุดครัวนำเข้าระดับพรีเมียมจากสหรัฐอเมริกา โดยในปีนี้ได้มุ่งเน้นในการขยายธุรกิจจากสุขภัณฑ์สู่ตลาดเฟอร์นิเจอร์ชุดครัวมากขึ้น ตั้งเป้าเป็นชุดครัวนำเข้าอันดับหนึ่ง (Top of mind) ภายใน 3 ปี

โดยจุดเด่นของชุดครัวโคห์เลอร์ นั้นมุ่งเน้นในการปฎิวัติรูปแบบการใช้พื้นที่ครัวด้วยการดีไซน์เพื่อยกระดับสุนทรียภาพแห่งการใช้ชีวิต เพื่อให้ห้องครัวไม่ได้เป็นเพียงพื้นที่สำหรับทำอาหารเท่านั้น แต่ชุดครัวของเรา ให้ประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะกลุ่มคนเมืองที่มีสีสันการใช้ชีวิตที่แตกต่างหลากหลาย อาทิ ห้องครัวสามารถเป็นพื้นที่สำหรับการแสดงรสนิยมของเจ้าของบ้านผ่านการเลือกสรรวัสดุ และเน้นดีไซน์ที่สวยงาม ห้องครัวสามารถเป็นพื้นที่ของการสังสรรค์ผสมผสานการเอนเทอร์เทนเม้นท์ให้ สามารถฟังเพลง ดูโทรทัศน์ สามารถใช้บลูทูธได้ ตอบโจทย์แนวคิด" Kitchen is not just for cooking, but the place for fulfillment and connectivity ทำให้ห้องครัวเป็นพื้นที่ในการพักผ่อนเชื่อมโยงพื้นที่กับห้องนักเล่น ที่ทุกคนในบ้านสามารถมารวมตัวกันได้

"โคห์เลอร์ สร้างประสบการณ์แห่งสุนทรียภาพในการใช้ชีวิต โดยเราเชื่อมั่นว่างานศิลปะที่งามสง่าจะอยู่คู่กับการออกแบบผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะสะท้อนออกมาในทุกกับแนวคิดสร้างสรรค์ ผสมผสานอย่างลงตัวกับการใช้ชีวิต พร้อมด้วยการใช้วัสดุคุณภาพ การผลิต ปลอดภัยต่อผู้บริโภค สามารถออกแบบตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์"

ทั้งนี้การดีไซน์ชุดครัวจะแบ่งออกเป็น 4 ส่วน ประกอบด้วย 1.ส่วนเก็บของ (Storage) 2.พื้นที่ทำอาหาร (cooking) 3. บันเทิง (Entertainment) และ 4.พื้นที่นั่งเล่น (Living) โดยล่าสุดปีนี้โคห์เลอร์ได้เปิดตัวชุด "Steve Leung Collection" ด้วยการจับมือกับสถาปนิกระดับโลกชาวฮ่องกง สตีฟ เหลียง ผู้ที่กวาดรางวัลออกแบบจากเวทีระดับโลกมาแล้วมากมาย และยังเป็น Creative Director ของบริษัท YOO ซึ่งคาดว่าจะเปิดจำหน่ายได้ในปี 2562

ขณะที่สินค้าของโคห์เลอร์นั้นจะเป็นสินค้านำเข้าระดับพรีเมียม คุณภาพและการออกแบบมาตรฐานสหรัฐอเมริกา ในราคาที่ผู้บริโภคสามารถจับต้องได้ หลังจากที่โคห์เลอร์ประเทศไทยได้เริ่มเปิดแผนกห้องครัว (Business Unit) อย่างจริงจังเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ตลาดให้การตอบรับที่ดีมาก โดยเฉพาะโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมียม ซึ่งนับเป็นสัดส่วนสูงถึง 80% จากยอดขายทั้งหมด

สำหรับในปีนี้โคห์เลอร์จะมุ่งเน้นในการเจาะกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มเจ้าของบ้านโดยตรงมากขึ้น โดยปัจจุบันมีจำหน่ายที่ แกรนด์โฮม 4 สาขา, DM Home สาขาทองหล่อและ KEC (Kohler Experience Center) ทองหล่อ โดยล่าสุดได้เปิดโชว์รูมเพิ่มอีกจำนวน 2 แห่ง ได้แก่ บุญถาวร สาขารัชดาและสาขาเกษตรนวมินทร์ และจะเปิดโชว์รูมชุดครัวกับตัวแทนจำหน่ายของโคห์เลอร์ในกัมพูชาและพม่า ภายในกลางปี 2561

ปัจจุบันภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์ครัวในประเทศไทย มูลค่าการตลาดกว่า 10,000 ล้านบาท มีแนวโน้มในการเติบโตสูงมาก ทั้งนี้ตลาดชุดครัวยังมีช่องว่างทางการตลาดอยู่มาก เนื่องจากสินค้าที่มีอยู่ในตลาดส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าชุดครัวประกอบภายในประเทศในระดับกลาง – ล่าง ราคา 5,000-30,000 บาท/ม. และชุดครัวระดับลักชูรี่ ราคา 1 แสนบาท /ม. ขึ้นไป ซึ่งสินค้าทั้งสองแบบมีความแตกต่างกันอย่างมากทั้งเรื่องคุณภาพและราคา ซึ่งโคห์เลอร์ได้รับการเลือกใช้ในโครงการระดับหรูของ แสนสิริ อนันดา เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ทอสคาน่า วัลเลย์ เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ