"EVER” สัญญาณดีปี 61 เทิร์นอะราวด์ เปิดขายบ้านเดี่ยวย่านรามอินทรา-จตุโชติ พ.ค.นี้ เล็งปรับพอร์ตรายได้ 50:50 ใน 3ปีข้างหน้า

จันทร์ ๒๓ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๑:๓๑
" EVER" ปี 61 มีแววสดใส เดินหน้าดันยอดขายให้กลับมาเทิร์นอะราวด์ เหตุรับรู้ยอดโอนจากโครงการเดอะ โพลิแทน บรีซ เข้ากระเป๋า – แบ็คล็อกคอนโดฯหนามือ ด้าน "สวิจักร์ โลจายะ" แย้มปรับแผนเปิดโครงการแนวราบ 4 โครงการ มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ประเดิมโครงการบ้านเดี่ยว ทำเลทางด่วนรามอินทรา- จตุโชติ พื้นที่กว่า 10 ไร่ เปิดตัวในเดือน พฤษภาคมนี้ ภายใต้แบรนด์ " มายโฮม อเวนิว" พร้อมเล็งปรับพอร์ตโครงการแนวสูง-แนวราบให้มีสัดส่วน 50:50 ภายใน 3ปีข้างหน้า

นายสวิจักร์ โลจายะ ประธานกรรมการ บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ EVER เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในปี 2561 ว่ามีแนวโน้มที่ดี และมีโอกาสจะกลับมาเทิร์นอะราวด์ จากปีก่อนที่มีผลขาดทุน 278 ล้านบาท และจะเห็นการเติบโตแบบก้าวกระโดดในปีหน้า เนื่องจาก โครงการแนวสูงที่พัฒนาในช่วง 2-3ปีที่ผ่านมาจำนวน 3 โครงการ อีกทั้งยังมีแบล็กลอกกว่า 6,000 ล้านบาทในมือที่จะทยอยโอนในปีนี้และ2ปีข้างหน้า(62 -63 )

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังวางแผนที่จะพัฒนาโครงการแนวราบทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์และโครงการแนวสูงให้มีสัดส่วน 50:50 ภายใน 3ปี ข้างหน้า จากปัจจุบันที่พอร์ตรายได้ส่วนใหญ่จะมาจากโครงการแนวสูงเพื่อลดความเสี่ยงและเป็นการบริหารพอร์ตให้มีความเหมาะสม โดยจะทยอยเห็นการบาลานซในปีนี้

โดยวางแผนเปิดโครงการใหม่ 4 โครงการ แนวราบมูลค่ารวมประมาณ 2,000 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ " เอเวอร์ ซิตี้ " และมายโฮมเอเวอร์นิว โดยโครงการบ้านเดี่ยว ด่วนรามอินทรา- จตุโชติ คาดว่าจะเปิดตัวในเดือน พฤษภาคมนี้ ภายใต้แบรนด์ " มายโฮม อเวนิว" ส่วนอีก 3 โครงการจะเป็นโครงการทาวน์โฮม แบรนด์ "เอเวอร์ ซิตี้ " ในย่านทำเลสุขสวัสดิ์ , บางนา หนามแดง ฯลฯ จะทยอยเปิดในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งบริษัทฯได้มีการซื้อที่ดินเพื่อรอการพัฒนาไว้เรียบร้อยแล้ว

นายสวิจักร์ กล่าวต่อว่า ได้วางเป้ารายได้ 1,500 – 2,000 ล้านบาทในปีนี้ ซึ่ง 90 % มาจากรายได้จากธุรกิจอสังหา ฯ โดยเฉพาะจากโครงการเดอะ โพลิแทน บรีซ มูลค่าโครงการรวม 1,900 ล้านบาท จะแล้วเสร็จในไตรมาส 3 นี้และเริ่มโอนในเดือนตุลาคมนี้ ปัจจุบันมียอดขายประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยโครงการดังกล่าวเป็นโครงการสูง 8 ชั้น 4 อาคารจำนวน 587 ห้อง

ขณะทีโครงการคอนโดมีเนียม เดอะ โพลิแทน ริฟ สูง 57 ชั้น จำนวน 2,351 ห้อง มูลค่าโครงการ 6,500 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขาย 5,000 ล้านบาท คาดจะแล้วเสร็จในไตรมาสแรกปี 2562 และโครงการคอนโดมีเนียม เดอะ โพลิแทน อควา สูง 61 ชั้น จำนวน 2,741 ห้อง มูลค่าโครงการ 7,000 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 2 ปี 2563 และเริ่มโอนในปี 2563 ปัจจุบันมียอดจอง 60%

" เชื่อว่าทิศทางการดำเนินธุรกิจของเราในปี 2561 สดใส ส่วนปี 2562 ก็จะก้าวกระโดดเพราะมูลค่าที่โอนค่อนข้างมากทีเดียว ส่วนธุรกิจโรงพยาบาล ซึ่งบริษัทฯเข้าลงทุนผ่าน บริษัท มาย ฮอสพิทอล จำกัด เชื่อว่าจะมีการเติบโตควบคู่กันไปแต่ ไม่หวือหวา หลักๆเป็นการเพิ่มศักยภาพ และการวางแผนปรับปรุงระบบภายในให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นมากกว่า " นายสวิจักร์กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ