เอสบี ชี้พฤติกรรมการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ผู้บริโภคเปลี่ยน!! เดินหน้าสร้าง DESIGNER CONNECT เพิ่มพันธมิตรธุรกิจ พร้อมเปิดตัว “52 WEEKS OF DESIGN” ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเฟอร์นิเจอร์

พฤหัส ๒๖ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๐
เอสบี ดีไซน์สแควร์ ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ สินค้าแต่งบ้านและบริการช่วยออกแบบตกแต่งสุดครบวงจร เดินหน้ารุกตลาดปี 2561 เต็มรูปแบบ หลังพบพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคเปลี่ยน ผนวกปัจจัยบวกส่งสัญญาณภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์เติบโตตามภาคอสังหาฯ เปิดตัวแคมเปญแรกแห่งปี "52 WEEKS OF DESIGN by SB DESIGN SQUARE" (ฟิฟตี้ ทู วีคส์ ออฟ ดีไซน์ บาย เอสบี ดีไซน์สแควร์) ดึง 52 อินทีเรียดีไซน์เนอร์ผู้มากฝีมือและประสบการณ์ มาแชร์ไอเดียแต่งบ้านบนเว็บไซต์ เพื่อเป็นศูนย์รวมไอเดียและแรงบันดาลใจในการแต่งบ้าน เน้นชูจุดแข็งด้านการสร้างเครือข่าย Designer Connect หวังขยายฐานลูกค้าเพิ่ม คาดปีนี้อัตรายอดขายเติบโตเพิ่มอย่างมีคุณภาพ 10%

ธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ ผู้นำด้านนวัตกรรมและดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ของเมืองไทย เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์ในปี 2561 ว่า มีสัญญาณทางการตลาดที่ดีขึ้น เนื่องด้วยดีเวลลอปเปอร์หลายรายต่างเริ่มมีการทยอยส่งมอบจำนวนยูนิตที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียม เพราะปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคมีการปรับเปลี่ยนไป นิยมอยู่คอนโดมิเนียมมากขึ้น ด้วยเดินทางสะดวกสบาย ผนวกกับแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ก็มีการปรับตัวทั้งในเรื่องดีไซน์และบริการ เพื่อมุ่งเน้นตอบสนองความต้องการและให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด รวมไปถึงมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อของรัฐบาล (ช้อปช่วยชาติ) เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ภาคธุรกิจตลาดเฟอร์นิเจอร์ไตรมาสแรกกลับมาคึกคักอีกครั้ง และปัจจัยบวกเหล่านี้ก็ทำให้ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาของ เอสบี มีอัตราการเติบโตเพิ่มมากขึ้น 5% เมื่อเทียบกับเวลาในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และตั้งเป้ายอดขายทั้งปีน่าจะเติบโตโดยรวมที่ 10%

กลยุทธ์หลักในปีนี้คือ Designer Connect เน้นให้ความสำคัญกับการเข้าไปกระชับสัมพันธ์กับกลุ่มอินทีเรียดีไซน์เนอร์ ซึ่งแคมเปญแรกที่จะทำในปีนี้คือ 52 WEEKS OF DESIGN by SB DESIGN SQUARE โดยมีวัตถุประสงค์หลัก 1.นำเสนอผลงานการออกแบบของ Designer คนไทย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ในการแต่งบ้านให้กับลูกค้า ที่จะได้เห็นมุมมองในการออกแบบของดีไซน์เนอร์แต่ละท่านในแต่ละสัปดาห์ ซึ่งจะมีผลงานออกแบบที่สวยงาม น่าสนใจเป็นประโยชน์กับลูกค้าอย่างมาก และวัตถุประสงค์ที่ 2.เพื่อให้ลูกค้าได้รับไอเดียใหม่ๆ และคำแนะนำในการแต่งบ้านจากดีไซน์เนอร์มืออาชีพ ด้วยเนื้อหาในส่วน Decor Ideas และ Recommended Items by Designer แต่ละท่าน เพราะการแต่งบ้านเป็นเรื่องที่มีรายละเอียด และหลายคนอาจไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง

แคมเปญ 52 WEEKS OF DESIGN by SB DESIGN SQUARE เอสบี ได้รับเกียรติจาก 52 อินทีเรียดีไซน์เนอร์ผู้มากฝีมือและประสบการณ์มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจ แนะนำไอเดียตกแต่งบ้าน โดยนำเสนอผ่าน www.sbdesignsquare.com ในแต่ละเดือนมีจำนวนผู้เข้าชมกว่า 5 แสนคนต่อเดือน โดยในแต่ละสัปดาห์จะมีไอเดียดีๆ จากอินทีเรียดีไซน์เนอร์แต่ละท่านมาแชร์ไว้ อาทิ คุณณัฎฐา สุนทรวิเนตร์, คุณบดินทร์ พลางกูร,คุณเบญญาภา ศิริโสภณ, คุณวัฒนา โกวัฒนาภรณ์, คุณภูวสิษฐ์ ทวีฤทธิ์ธนวงษ์ เป็นต้น ซึ่งแคมเปญนี้เริ่มตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2561 จนถึงปัจจุบันเข้าสู่สัปดาห์ที่ 17 มีดีไซน์เนอร์มาร่วมแสดงผลงาน 17 คนแล้ว ลูกค้าที่กำลังแต่งบ้านทุกคนสามารถเข้ามาในเว็บไซต์ของ SB Design Square และเลือกนำไอเดียของดีไซน์เนอร์แต่ละท่านไปต่อยอดตกแต่งบ้านของตัวเองได้ตามสไตล์ที่ชอบ ที่ผ่านมาเราได้ผลตอบรับที่ค่อนข้างดีเป็นอย่างมาก โดยวัดจากจำนวนผู้เข้าชมเว็ปไซต์ในส่วนของแคมเปญนี้ ตั้งแต่ต้นปีถึงวันนี้มีกว่าแสน Page Veiw

"เราเลือกที่จะทำแคมเปญนี้ผ่านโลกออนไลน์เพราะ เอสบี ได้ทำการสำรวจศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคมาโดยตลอด และพบว่าตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา พฤติกรรมของผู้บริโภคมีการปรับเปลี่ยนไปเป็นอย่างมาก จากอดีตที่ลูกค้าจะแต่งห้องหรือบ้าน มักนิยมหาไอเดียจากนิตยสารและเดินตามร้านเฟอร์นิเจอร์ แต่ปัจจุบันกลับหันมาหาข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก นอกจากการทำแคมเปญนี้แล้ว ด้านการสื่อสารกับลูกค้าทางออนไลน์ เราได้ปรับตัวโดยใช้ช่องทางหลายแพลตฟอร์มเพื่อทำหน้าที่แตกต่างกันไป อาทิ เว็บไซต์ เอสบี ดีไซน์ สแควร์ (SB Design Square) จะทำหน้าที่เป็นศูนย์รวมสินค้าทุกอย่างให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาดูและเลือกชมสินค้า ในขณะที่เฟสบุ๊คจะเป็นช่องทางกระจายข่าว และ LINE Official Account ที่มีคนติดตามถึง 4 ล้านกว่าคนนั้น จะเป็นช่องทางสื่อสารเพื่อโปรโมทแคมเปญและโปรโมชั่น จากการขานรับพฤติกรรมของผู้บริโภคดังกล่าวผลปรากฏว่าปัจจุบันเฟสบุ๊คของ เอสบี ดีไซน์ สแควร์ (SB Design Square) มียอดคนติดตามถึง 8 แสนคน ในขณะที่ช่องทางยูทูปก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากแคมเปญโฆษณาแบรนด์ "คอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์" จนได้รับรางวัล Youtube Ads Leaderboard คือเป็น 1 ใน 10 โฆษณาไทยที่ได้รับความนิยมสูงสุดบนยูทูปเมื่อปีที่ผ่านมา"

สำหรับแคมเปญ 52 WEEKS OF DESIGN นับเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานที่ เอสบี มุ่งสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์และสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้ากลุ่มอินทีเรียดีไซน์เนอร์ ยังมีกระบวนการทำงานอีกหลายส่วนที่เราได้จัดเตรียมเพิ่มเติมเพื่อพัฒนาให้การทำงานของเรากับลูกค้ากลุ่มนี้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ส่วนลดพิเศษสำหรับดีไซน์เนอร์ โปรแกรมสะสมแต้ม และ Pro Service ที่เป็นบริการพิเศษสำหรับลูกค้ากลุ่มนี้เท่านั้น โดยเราจะจัดเตรียมทีมงานช่วยดูแลโปรเจ็คต์ของลูกค้าโดยเฉพาะ พร้อมบริการจัดหาสินค้าจากเครือข่ายผู้ผลิต-นำเข้าทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงประสานงานดูแลการจัดส่งและติดตั้งให้ตรงตามกำหนดเวลาทั้งหมดนี้จะอยู่ในรูปแบบของ SB Designer Club ซึ่งเป็นเฟสถัดไปที่เรากำลังเร่งดำเนินการ และจะเปิดตัว SB Designer Club ในงานสถาปนิก ที่จะจัดขึ้นวันที่ 1 - 6 พฤษภาคม 2561 ณ ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี บูทเลขที่ E504

สำหรับกลยุทธ์ดำเนินงานขยายแบรนด์สินค้า กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "นอกจากการสร้างเครือข่าย สร้างไอเดียการตกแต่งบ้านผ่านช่องทางออนไลน์ เอสบี ยังคงความเป็นผู้นำตลาดเฟอร์นิเจอร์แนวไลฟ์สไตล์ ล่าสุดได้มีการนำเข้าแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ระดับลักชัวรี่จากต่างประเทศมากขึ้น เพื่อรองรับผู้บริโภคระดับกลางถึงบน ซึ่งเป็นกลุ่มเรียลดีมานด์ที่มีกำลังซื้อจริง ได้แก่ แบรนด์ Universal, Metropole Living จากสหรัฐอเมริกา รวมถึง Habitat จากฝรั่งเศส ทั้งยังเพิ่มบริการผลิตสินค้า Customize Design ภายใต้ แบรนด์ Kelvin Giormani เป็นแบรนด์โซฟาหนังแท้นำเข้าจากอิตาลีที่ลูกค้าสามารถเลือกดีไซน์ได้มากกว่า 200 รูปแบบ 50 เฉดสี และ 8 เกรดหนังคุณภาพสูง และยังมี Customize Design ในสินค้ากลุ่มเตียงนอน ตู้เสื้อผ้า ชุดวางทีวี และโซฟาที่เป็นแบรนด์ของ เอสบี เอง"

"ทั้งนี้เรามั่นใจว่าจากสัญญานบวกของตลาดและแผนการดำเนินงาน ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวแคมเปญ 52 WEEKS OF DESIGN by SB DESIGN SQUARE การนำเข้าเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ใหม่ และกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ คาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายภายในสิ้นปี 2561 ได้ที่ประมาณ 7,800 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเติบโต 10% จากปีที่แล้ว" คุณธัญญรักข์ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ