ซอนเดอร์ ลิฟวิ่ง เผยปีนี้เฟอร์นิเจอร์วัสดุธรรมชาติยังมาแรง แย้มเตรียมเปิดคอลเลคชั่นใหม่ ไตรมาส 2 นี้

จันทร์ ๓๐ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๕๓
ซอนเดอร์ ลิฟวิ่ง เผยเทรนด์เฟอร์นิเจอร์ปี 2561 วัสดุธรรมชาติยังคงเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง โทนสีเน้นความเป็นธรรมชาติ ในขณะที่มีการลงรายละเอียดในชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์ เผยผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูงให้ความสำคัญกับคุณค่าของเฟอร์นิเจอร์ ที่มีลวดลายอันมีเอกลักษณ์ ความประณีตของฝีมือและดีไซน์มาเป็นอันดับแรก แทนการผลิตชิ้นเฟอร์นิเจอร์จำนวนมาก ๆ แบบ Mass production และยังชอบ Mix and match เพื่อตอบไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของคนในบ้าน แย้มซอนเดอร์ ลิฟวิ่ง เตรียมแนะนำเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้าน Collection ใหม่ภายในไตรมาส 2 นี้ ย้ำผู้บริโภคกลุ่มไฮเอนด์มีไลฟ์สไตล์ความชอบในแบบเฉพาะ เน้นรายละเอียดของงานฝืมือและดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และผู้บริโภคหันซื้อเฟอร์นิเจอร์เพื่อการลงทุนมากขึ้นต่อเนื่อง

นางสาวกมนนัทธ์ เต็มไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซอนเดอร์ ลิฟวิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด (SONDER living) แบรนด์ แกลเลอรี่ ที่รวบรวมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านนำเข้าระดับไฮเอนด์ ที่รวบรวมผลงานจาก 7 แบรนด์ 7 ดีไซน์เนอร์ชื่อดังของโลก เปิดเผยเกี่ยวกับเทรนด์เฟอร์นิเจอร์ในปีนี้ว่า การผสมผสานวัสดุธรรมชาติเข้ามาในงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ เช่น หินอ่อน ไม้เก่า หรือโลหะ เป็นเทรนด์ที่ยังคงได้รับความนิยมเพราะโดดเด่นด้านลวดลายธรรมชาติที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมทั้งยังนิยมการใช้โทนสีเน้นความเป็นธรรมชาติ หรือ Earthy Color แม้จะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ดูโมเดิร์น เช่น มีหนังคาด มีงานตอกหมุด หรือการทำสีเหล็กให้ดูมีจุดเด่นเป็นเอกลักษณ์

"การใช้วัสดุธรรมชาติในชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์ช่วยให้เฟอร์นิเจอร์ไม่แข็งกระด้าง และช่วยเชื่อมต่อความรู้สึกของผู้ใช้เฟอร์นิเจอร์ให้ผ่อนคลาย นอกจากนี้ เทรนด์เฟอร์นิเจอร์ในปีนี้ที่กำลังมาแรง คือการเน้นให้เห็นคุณค่าของงานฝีมือ (Handcraft look) ที่ไม่ใช่การทำชิ้นงานแบบการผลิตเฟอร์นิเจอร์จำนวนมากแบบ Mass production โดยใส่ใจในรายละเอียด ทำให้ชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์มีจุดเด่นในตัวเอง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้บริโภคเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับคุณค่าของงานฝีมือ และลวดลายที่มีเอกลักษณ์ชัดเจนของเฟอร์นิเจอร์ โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ไฮเอ็นด์ที่ผู้ซื้อให้คุณค่ากับรายละเอียดความประณีต และดีไซน์ของชิ้นงานมาเป็นอันดับแรก" นางสาวกมนนัทธ์ อธิบาย

นางสาวกมนนัทธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคมีไลฟ์สไตล์และมีความชอบที่หลากหลาย รวมทั้งมีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง เทรนด์เฟอร์นิเจอร์ปีนี้จึงมีเรื่อง Mix and match หรือการผสมผสานชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่หลากหลาย แต่กลมกลืน ในขณะที่ยังคงความมีดีไซน์ ตอบโจทย์คาแรคเตอร์ที่หลากหลายของคนในบ้าน

"เพื่อตามเทรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่กล่าวมา ซอนเดอร์ ลิฟวิ่ง (ประเทศไทย) มีแผนในการนำเข้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน คอลเลคชั่น (Collection) ใหม่ล่าสุด จาก 7 ดีไซเนอร์ ของซอนเดอร์ ลิฟวิ่ง ภายในไตรมาส 2 ปีนี้ โดยจะเป็น Collection ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะด้วยการลงรายละเอียดในการออกแบบและการผลิตชิ้นงาน การใช้วัสดุและโทนสีธรรมชาติจะยังคงมีให้เห็นเช่นเดิม ที่สำคัญคือ แต่ละดีไซน์เนอร์ยังคงออกแบบด้วยการคงหัวใจสำคัญของแบรนด์ซอนเดอร์ ลิฟวิ่ง ที่บ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์ของผู้ใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน นอกเหนือจาก คุณภาพในการผลิตชิ้นงานจากโรงงานที่มีประสบการณ์ในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ระดับไฮเอนด์มากว่า 30 ปี" นางสาวกมนนัทธ์ กล่าว

"กลุ่มลูกค้าไฮเอนด์เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ความชอบในแบบเฉพาะ เน้นรายละเอียดของงานฝีมือและการออกแบบดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน มาเป็นปัจจัยต้น ๆ ในการเลือกซื้อ นอกเหนือจากแบรนด์หรือดีไซน์เนอร์ที่ชื่นชอบเป็นพื้นฐาน โดยสินค้าแต่ละชิ้นจะต้องสามารถตอบโจทย์ความเป็นตัวตนของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ในขณะที่ราคาเป็นปัจจัยประกอบในการตัดสินใจเลือกซื้อ นอกจากนี้ เรายังเห็นเทรนด์การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านเพื่อการลงทุนของกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์อีกด้วย" นางสาวกมนนัทธ์ กล่าวทิ้งท้าย

พบกับเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านไฮเอนด์ 7 แบรนด์ จาก 7 ดีไซเนอร์อย่าง Thomas Bina, Tracey Boyd, Andrew Martin, Maison 55, Nellcote Studio, Coup&Co., และ Kelly Hoppen ได้ที่ SONDER living Thailand Flagship Gallery บนถนนพระรามเก้า ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10:00 – 19:00 น. และวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 10:00-18:00 น. ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าเยี่ยมชมที่ Official Website: www.sonderliving.com/th หรือ ที่ Facebook: sonderlivingthailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้