eLocations เสนอขาย Security Token ครั้งแรกในวงการ PropTech ตั้งเป้าระดมทุน 50 ล้านยูโร

จันทร์ ๓๐ เมษายน ๒๐๑๘ ๐๘:๓๐
- บริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติสวิสนำธุรกิจให้เช่าพื้นที่ค้าปลีกมาไว้บนบล็อกเชน

บริษัทสตาร์อัพระดับโลกในวงการเทคโนโลยีอสังหาฯ หรือ PropTech ประกาศว่า บริษัทจะเปิดขาย Security Token (LOC) ในรอบพรีเซล ก่อนที่จะเสนอขายต่อสาธาณชนต่อไป โดย Marc C. Riebe ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัท ได้เปิดเผยต่อที่ประชุม Blockchain Summit ณ เมืองซุก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันนี่ว่า "เราตื่นเต้นที่จะประกาศและยืนยันช่วงเวลาในการเสนอขายโทเคนของเราต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (ITO) ซึ่งเป็นการเสนอขายโทเคนครั้งแรกในวงการ PropTech การเสนอขายโทเคนในครั้งนี้จะสร้างความมั่นใจได้ว่าเราได้รับการลงทุนที่เพียงพอต่อการขยายแพลตฟอร์มของเราให้เติบโตต่อไปในอนาคต ตลอดจนใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อกเชน ในการลดความล่าช้าและความผิดพลาดที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ต้องเผชิญอยู่ในปัจจุบัน"

eLocations ประกาศเสนอขายโทเคนต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (ITO) ในวันนี้ โดยโทเคนดังกล่าวได้ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อสร้างระบบเศรษฐกิจโทเคนและดึงดูดเงินทุนมาใช้ในการลงทุนบนแพลตฟอร์ม eLocations ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมรายละเอียดของร้านค้าในกว่า 500 เมืองทั่วโลก เพื่ออำนวยความสะดวกในการตัดสินใจซื้อขาย การเช่า และการบริการจัดการให้เป็นไปอย่างง่ายดายมากขึ้น ด้วยการนำเอาข้อมูลที่มีอยู่มาเชื่อมโยงกันและทำการวิเคราะห์ในส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยเทคโนโลยีดังกล่าวนี้จะช่วยให้ทุกฝ่ายสามารถตัดสินใจได้เร็วขึ้น ฉลาดขึ้น และมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น เมื่อได้รับการสนับสนุนจากศักยภาพอันไม่มีที่สิ้นสุดของเทคโนโลยีบล็อกเชน และด้วยเหตุนี้ eLocations จึงมีแนวคิดที่จะปฏิวัติวงการบริหารจัดการสัญญาเช่าซื้อ ด้วยการเปลี่ยนจากสัญญาที่เป็นกระดาษมาเป็นสัญญาอัจฉริยะบนบล็อกเชน

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/678709/eLocations_Logo.jpg )

ผู้ก่อตั้งต่างมั่นใจว่า Security Token จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป จากการที่ผู้บริโภคให้การยอมรับมากขึ้น เช่นเดียวกับกิจกรรมด้านการขายที่เพิ่มมากขึ้นของบริษัท ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีรายได้ ผลกำไร และกระแสเงินสดเพิ่มสูงขึ้น จนทำให้โทเคนเป็นที่ต้องการและมีกิจกรรมการซื้อขายมากยิ่งขึ้น

งานสำคัญจะเกิดขึ้นเมื่อใด

Security Token จะเปิดขายต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก หลังจากเสร็จสิ้นการขายรอบพรีเซลในช่วงฤดูร้อนของปี 2561 โดยผู้ที่ซื้อโทเคนในช่วงแรกจะได้รับโบนัสเป็นส่วนลด 30% จากราคาขายจริง เช่นเดียวกับผู้ที่ซื้อโทเคนเป็นจำนวนมาก ซึ่ง eLocations วางแผนว่าจะให้ส่วนลดตอบแทนเป็นราย ๆ ไป นอกจากนี้ eLocations ยังตระหนักได้ถึงความปรารถนาของนักลงทุนที่ต้องการมีส่วนร่วมกับความสำเร็จของบริษัท โดยจะมอบผลตอบแทนเป็นมูลค่าสูงถึง 20% ของรายได้สุทธิในอนาคตให้กับผู้ถือ Security Token ของบริษัททุกราย

หลังจากที่แพลตฟอร์มให้บริการสามารถทำงานได้อย่างเต็มรูปแบบแล้ว eLocations ก็จะเปิดตัว Utility Token (LocationToken, LCN) ซึ่งเป็นโทเคนที่เปิดโอกาสให้ผู้ครอบครองสามารถนำมาใช้ในการซื้อบริการพิเศษต่าง ๆ ตามบริษัทได้ระบุไว้ ไม่ว่าจะเป็นแผนที่ถนน การเปรียบเทียบค่าเช่า ตลอดจนข้อมูล «oracle» และอื่น ๆ จนกระทั่งแม้แต่ ตัวอสังหาริมทรัพย์เองก็จะถูกเช่าซื้อและนำมาซื้อขายได้ในที่สุดโดยใช้ LocationToken

เมื่อมีการเปิดตัว Utility Token ออกมาแล้ว ผู้ที่ถือ Security Tokens อยู่จะสามารถนำโทเคนมาเปลี่ยนเป็น Utility Token ได้โดยได้รับส่วนลด 20% ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนของ eLocations มีความเสี่ยงที่ต่ำในการลงทุน เนื่องจากพวกเขาจะมีทางเลือกในการใช้นำเอาโทเคนมาใช้กับบริการต่าง ๆ ของ eLocations

eLocations ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซุก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จะเข้าร่วมกิจกรรมในด้าน PropTech มากกว่า 20 รายการในช่วง 4 เดือนข้างหน้านี้ ซึ่งรวมถึงกิจกรรมโรดโชว์เพื่อเสนอขายโทเคน ITO ในอัมสเตอร์ดัม ปารีส นิวยอร์ก ลอสแอนเจลิส ชิคาโก เซี่ยงไฮ้ ฮ่องกง เยรูซาเลม ซิดนีย์ และลอนดอน

ที่มา: eLocations

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest