กรุงเทพมหานครต้อนรับการประชุมผู้ลงทุนโรงแรมแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ”SEAHIS” ในวันที่ 13-14 พฤษภาคม ณ โรงแรม เดอะ เวสทินแกรนด์ สุขุมวิท

พุธ ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๐๕
ประชุม South East Asia Hotel Investors' Summit (SEAHIS) มุ่งเน้นไปที่ประเด็นสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งถือเป็นภูมิภาคที่น่าจับตา มองที่สุดในด้านธุรกิจโรงแรม

การประชุมผู้ลงทุนโรงแรมแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ "SEAHIS" กลับมาจัดอีกครั้งในวันที่ 13-14 พฤษภาคม 2561 โดยปีนี้จะจัดขึ้นที่โรงแรม เวสทินแกรนด์ สุขุมวิท โดยมีผู้เข้าร่วมจากทุกภูมิภาคทั่วโลก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักลงทุนผู้สนใจในการลงทุนในด้านธุรกินโรงแรม ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ ประเทศไทย

จากผลการรายงานของ HVS เอเชีย แปซิฟิค ภายใน12ดือน ตั้งแต่เดือน ตุลาคมปี 2559 ถึง กันยายน 2560 มีการทำธุรกรรมการซื้อขายโรงแรมกว่า 240 รายการ ซึ่งนับเป็นมูลค่ากว่า 12 พันล้านบาท ภายในภูมิภาคนี้ ถือเป็นการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นถึง 12% หากเทียบกับปีก่อนหน้านี้ โดยในประเทศไทยเอง การซื้อขายโรงแรม ปาร์ค นายเลิศ ถือเป็นการทำธุรกรรมที่มีมูลค่ามากที่สุดด้วยมูลค่ากว่า 4.1พันล้านบาท

นายไซมอน อลิสสัน ผู้จัดงาน กล่าวถึงสาเหตุที่เลือกที่จะจัดงานในประเทศไทยว่า "ในขณะที่ตะวันออกกลางมีอุปสงค์ด้านโรงแรมมากขึ้น อุปทานก็ยังมีไม่เพียงพอแต่ความต้องการที่หลากหลายของตลาด ยุโรป และ อเมริกายังทรงตัว มีการเกิดใหม่ของแบรนด์บ้างแต่ยังไม่น่าตื่นเต้นเท่าในเอเชีย โดยเฉพาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีการวางแผนสร้างโรงแรมมากขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงการเกิดกระแสการสร้างเซอร์วิสอพาร์ทเม้น กรุงเทพมหานครเอง ในฐานะที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมมากที่สุด ทำให้ถือเป็นเมืองที่เป็นจุดสนใจในการสร้างโรงแรมและเป็นแหล่งรวมเทรนด์ของโรงแรมต่างๆ อีกทั้งยังเป็นบ้านของโรงแรมแบรนด์ไทย ชื่อดัง อย่าง เซ็นทารา ไมเนอร์ ดุสิต ออนนิกซ์ ซิก เซ้นซ์ และ โซนีวา เป็นต้น"

โดยในปีนี้SEAHIS ได้รับเกียรติจากกลุ่มเจ้าของโรงแรมกว่า 60 แห่ง รวมถึง บริษัทบริหารโรงแรมกว่า 50 แห่ง ที่จะเข้าร่วมอภิปรายประเด็นสำคัญที่กระทบต่อการท่องเที่ยวในภูมิภาค โดยหัวข้อได้แก่ การเพิ่มขึ้นของอุปทานในเวียดนาม, ค่าแรงที่เพิ่มขึ้นและความต้องการประสิทธิภาพ ราคาที่ดินที่มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น เป็นต้น

ผู้บรรยายในหัวข้อต่างๆของปีนี้มีทั้งชาวไทยและต่างชาติ อาทิ เช่น Puneet Chhatwal ผู้บิหารสูงสุดของ Taj Hotels, สุชาติ เจียรานุสสติ ผู้ก่อตั้ง SC Capital Partners, นายฐิติ ทองเบญจมาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บมจ. สิงห์ เอสเตท, นางสาววรดา ตั้งสืบกุล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายวาณิชธนกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), และ เจมส์ แม็บเบย์ ผู้บริหารสูงสุดด้านธุรกิจต่างประเทศของ The Standard รวมถึงผู้บริหารกว่าอีก 30 ท่าน

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SEAHIS 2018 ได้ www.seahis.com

สอบถามเกี่ยวกับการประชุมผู้ลงทุนโรงแรมแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โปรดติดต่อ Simon Allison, CEO of HOFTEL, at: Tel: +44 7771 762274 Email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๗ ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น ต้อนรับนักวิเคราะห์ เตรียมเดินหน้าเข้า mai ภายในไตรมาส 2/2567
๑๔:๑๓ INNISFREE เปิดตัว 'THE ISLE ADVENTURE' เกมส์โลกเสมือนจริงสำหรับคน Gen Z เพียงเล่น! ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินมูลค่า
๑๔:๐๔ เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์ บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13
๑๔:๔๐ สมศักดิ์ศรีเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2024 ทำถึง! จัดเต็ม ดีเจระดับโลก โปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ พลุ น้ำ และเซอร์ไพรซ์ตลอด 3
๑๔:๐๓ กทม.เร่งประสาน ขบ.ปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์ เดินหน้าติดตั้งป้าย-ศาลาที่พักรูปแบบใหม่
๑๔:๔๘ 'เจ้าสัว' คว้ารางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
๑๔:๑๐ KBank Private Banking ตอกย้ำภารกิจพิชิตโลกเดือด ชี้โอกาสการลงทุนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน ผ่าน 3 กองทุนด้านความยั่งยืน K-PLANET K-TNZ-ThaiESG และ
๑๔:๕๖ STX เปิดจองซื้อ IPO กระแสดี ชูหุ้นเหมืองหินตัวแรกในตลาดทุน ไร้หนี้ - เพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยม
๑๔:๑๕ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี! ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยไฟฟ้า 100%
๑๔:๒๑ กทม.รุกมาตรการเฝ้าระวัง-ป้องกันการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งเป้าทำหมัน-ฉีดวัคซีน 200,000 ตัวในปี 67