“ยิปซัม ตราช้าง” แนะนำ 10 จุด เช็คลิสต์ สำรวจบ้านรับมือช่วงฝนมาเยือน

จันทร์ ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๙:๒๓
เมื่อเข้าสู่ฤดูฝนเป็นสัญญาณเตือนให้เจ้าของบ้านเกิดความวิตกกังวลใจ ฝนไม่เพียงแค่นำสายลมและความชุ่มฉ่ำมาให้บ้านเย็นสบายได้เท่านั้น แต่ยังพาปัญหาหลังคารั่ว น้ำท่วมขังในบริเวณรางน้ำฝน และท่อระบายน้ำ และปัญหาอีกมากมาย มาให้หนักใจ สำหรับหลังคาบ้านเป็นจุดที่รับน้ำฝนและซึมเข้าสู่ตัวบ้านได้มากที่สุดและต้องใช้เวลาแก้ไขค่อนข้างมาก

วันนี้ "ยิปซัม ตราช้าง" จึงมีเคล็ดลับมาแนะนำการ เช็คลิสต์ สำรวจบ้านเมื่อฝนมาเยือน เพื่อให้เจ้าของบ้านเตรียมความพร้อมรับมือกับหน้าฝน เพราะบ้านเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย เป็นทั้งที่พักผ่อนและที่หลบฝนหลบแดด แต่บ้านก็เหมือนกับคนต้องการการดูแลรักษาเอาใจใส่โดยเฉพาะช่วงหน้าฝน เราจึงขอเสนอวิธีการสำรวจบ้านเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับหน้าฝนมีรายละเอียดอะไรบ้าง

10 เช็คลิสต์สำรวจบ้าน

1. การเช็ครอยรั่วซึมของหลังคา ฝ้า ผนัง มีรอยรั่วรอยแตกร้าว มีช่องให้น้ำไหลซึ่มเข้าได้หรือไม่ ซึ่งควรเช็คหลังคาและผ้าเพดาน อย่างน้องปีละ 2 ครั้ง

2. ทำความสะอาดรางน้ำฝน เป็นตัวช่วยในการรองรับน้ำฝนที่ตกลงมาบนหลังคาให้ระบายสู่พื้นในบริเวณที่เหมาะสม

3. ควรล้างท่อระบายน้ำ ถ้ามีกิ่งไม้ หรือเศษขยะมาอุดตัน จะเป็นสาเหตุให้น้ำไหลเข้าตัวบ้านได้

4. หมั่นทำความสะอาดพื้นรอบบ้านหลังฝนตก เพื่อไม่ให้เศษขยะไปทับถมในท่อระบายน้ำและไม่ให้มีตะไคร่จับ หรือเป็นคราบดินโคลนเพราะอาจจะทำให้สมาชิกในบ้านลื่นหกล้มได้

5. ย้ายเฟอร์นิเจอร์ เช่นโต๊ะนั่งที่สนามหญ้า หรือเฟอร์นิเจอร์สนาม ถึงแม้เฟอร์นิเจอร์จะทนทานต่อแสงแดด สายฝน แต่อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เฟอร์นิเจอร์เสื่อมสภาพและเสียหายเร็วกว่ากำหนด

6. ต่อเติมชายคาและกันสาดช่วยบ้านคุณได้ อย่างที่เคยบอกไปก่อนหน้านี้ว่าน้ำฝนมักจะไหลย้อนเข้ามาทางรอยต่อประตู หน้าต่างบริเวณผนัง ทำให้เกิดรอยคราบหยดน้ำ เชื้อรา ตะไคร่ จึงควรติดตั้งชายคาหรือกันสาดเพื่อป้องกันฝนสาดเข้าตัวบ้าน และยังช่วยยืดอายุการใช้งานวัสดุหน้าต่าง-บานประตูไม่ให้ผุพังเร็วอีกด้วย

7.ตัดกิ่งไม้ใหญ่ที่อยู่ใกล้ตัวบ้าน เมื่อเกิดพายุฝนลมพัดแรงกิ่งไม้จะหักทับตัวบ้านหรือสมาชิกในครอบครัว

8. ควรย้ายต้นไม้ในกระถางลงดินเพราะหน้าฝนแบบนี้อากาศมีความชื้นสูง ดินชุ่มฉ่ำจากน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างเพียงพอ ใบไม้ไม่คายน้ำมาก ต้นไม้จึงมีโอกาสรอดและเจริญเติบโตได้ดี

9. ทำไม้ค้ำยันให้ต้นไม้ เพื่อให้รากเจริญเติบโตได้อย่างรวดเร็ว และลำต้นไม่เอนเอียงหรือหักโค่นง่ายๆ เมื่อเจอพายุฝน

10 คว่ำภาชนะขังน้ำฝนสิ่งสุดท้ายที่เราต้องตรวจสอบ เพราะภาชนะที่ขังน้ำก่อความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดแหล่งการเพาะพันธุ์ของยุงลายได้ ที่เป็นสาเหตุของการเกิดโรคไข้เลือดออกได้

สำหรับเจ้าของบ้านที่ประสบปัญหาฝนสาดเข้าตัวบ้าน ทำให้วัสดุอุปกรณ์ หน้าต่างหรือบานประตูเกิดความเสียหาย "ยิปซัม ตราช้าง" ขอแนะนำ แผ่นยิปซัมชายคาเวอร์เทอร์ บล็อค ตราช้าง ด้วยคุณสมบัติที่มีความสามารถทนความชื้นได้ดี วัสดุปิดผิวแบบพิเศษทำให้เกิดอัตราการดูดซึมน้ำต่ำ และปราศจากคราบราดำ

สามารถสอบถามข้อมูลการใช้งานเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนยิปซัมตราช้าง โทร. 02-555-0000 หรือ www.siamgypsum.com หรือ facebook fanpage:@GypsumTraChangTH"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ
๑๓:๐๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ สถาบันดนตรีหลักสูตรดนตรีเด็กเล็ก 2 ภาษา Rosewell Music
๑๓:๒๕ ม.ศรีปทุม ต้อนรับ พล.อ.ต.มังกร เสมารัตน์ เลขาธิการสมาคมมวยไทยสมัครเล่นฯ เยี่ยมชมศูนย์กีฬาในร่ม SPU
๑๓:๕๐ ส่องการเรียนรู้ DEK ออกแบบภายใน ม.ศรีปทุม สานฝันเด็กพิเศษ สร้าง Sensory Room สุดล้ำ!
๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง