ทาทา สตีล แนะผู้บริโภคดูแหล่งที่มาเหล็กเส้นก่อสร้างพร้อมขานรับมาตรฐาน มอก. เหล็กเส้นก่อสร้าง ฉบับใหม่ จาก สมอ.

พฤหัส ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๐
บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ขานรับมาตรฐานเหล็กเส้นก่อสร้างฉบับใหม่ จาก สมอ. เพื่อสร้างสินค้าให้มีคุณภาพและสร้างความมั่นใจในความแข็งแรงของสินค้าอันส่งผลต่อความปลอดภัยผู้บริโภค อันได้แก่การยกระดับมาตรฐาน อาทิ มาตรฐานเตาหลอมไฟฟ้า (EF) ตามมาตรฐานสากล เพิ่มความปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มาตรฐานการตรวจสอบและควบคุมค่าเคมีในเนื้อเหล็กอย่างเข้มงวดเพื่อให้ได้เนื้อเหล็กที่มีความสะอาดไม่มีสารเคมีอันตรายเจือปน การเพิ่มข้อมูลลงบนเนื้อเหล็กทุกเส้นถึงแหล่งที่มา รูปแบบการผลิต และชนิดของเตาหลอมเหล็ก ทั้งนี้การปรับเปลี่ยนดังกล่าวเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานผลิตภัณฑ์เหล็กเส้นก่อสร้างที่เพิ่งประกาศใช้ อย่างไรก็ตาม ทาทา สตีล ยังแนะนำให้ผู้บริโภคคำนึงถึงรายละเอียดที่ปรากฏในเนื้อเหล็ก ซึ่งเป็นผลดีต่อผู้บริโภคในการตัดสินใจเลือกเหล็กเส้นก่อสร้างเพื่อใช้งาน อันจะส่งผลต่อคุณภาพและความปลอดภัยของสิ่งก่อสร้าง

นายชัยเฉลิม บุญญานุวัตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ – การตลาดและการขาย บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทาทา สตีล พร้อมสำหรับการใช้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ใหม่จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ในการผลิตเหล็กเส้นก่อสร้าง "TATA TISCON" ประกอบด้วย

1. การควบคุมค่าเคมีในเนื้อเหล็กอย่างเข้มงวด การเลือกเศษเหล็กที่สะอาดรวมถึงการควบคุมกระบวนการผลิตอย่างใกล้ชิด

2. การผลิตจากเตาอิเล็กทริกอาร์กเฟอร์เนซ หรือ EF ซึ่งเป็นเตาหลอมไฟฟ้าใช้การอาร์คเหล็กให้เกิดการหลอมละลายตามมาตรฐานสากล ข้อดีของเตาชนิดนี้คือ สามารถขจัดสารมลทิน อาทิ ฟอสฟอรัส กำมะถัน โบรอน ฯลฯ ซึ่งส่งผลต่อคุณภาพและความแข็งแรงของเหล็กเส้น เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสามารถลดสารปนเปื้อนได้เกือบ 10 ชนิด

3. การเพิ่มข้อมูลลงบนเนื้อเหล็กทุกเส้น ด้วยการทำตัวนูนแสดงข้อมูลของบริษัทผู้ผลิตและชนิดของเตาหลอม เพื่อยืนยันการผลิตที่ได้มาตรฐาน อีกทั้งยังระบุชนิดและขนาดของเหล็กเส้น ทั้งนี้ การพัฒนาดังกล่าวเพื่อสอดคล้องกับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ฉบับใหม่ของ เหล็กเส้นกลม-มอก.20-2559 และเหล็กเส้นข้ออ้อย มอก. 24-2559 ที่ออกโดยสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.)

นายชัยเฉลิม กล่าวเพิ่มว่า นอกจากมาตรฐานใหม่ดังกล่าว ทาทา สตีล มีมาตรฐานในการตรวจสอบในทุกขั้นตอนของการผลิตที่เคร่งครัด เริ่มตั้งแต่การคัดแยกเศษเหล็กก่อนทำการหลอม ระหว่างการหลอมน้ำเหล็กมีขั้นตอนการชักตัวอย่างน้ำเหล็กเพื่อตรวจสอบค่าเคมีก่อนจะทำการหล่อเป็นเหล็กแท่ง (Billet) การตรวจสอบทางกายภาพของเหล็กแท่ง การทดสอบสินค้าทั้งทางกลและทางกายภาพก่อนส่งมอบให้ลูกค้า ทำให้ผู้บริโภคสามารถมั่นใจในกระบวนการผลิตและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคไม่ได้ให้ความสนใจกับการพิจารณาเลือกซื้อเหล็กเส้นก่อสร้างว่ามีมาตรฐานอย่างไร ซึ่งปัจจัยดังกล่าวมีความสำคัญอย่างมากต่อความปลอดภัยและมาตรฐานการก่อสร้าง ดังนั้น ทาทา สตีล ในฐานะหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตเหล็กชั้นนำของโลก จึงขอแนะนำให้ผู้บริโภคพิจารณาถึง ข้อมูลการผลิต รูปแบบการผลิต และตราสินค้า ซึ่งล้วนส่งผลดีต่อผู้บริโภค ทำให้ได้รับสินค้าที่มีคุณภาพที่ดี ปลอดภัย ทั้งนี้ ทาทา สตีล คาดการณ์ว่าความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทยจะสูงขึ้น ซึ่งในปี 2560 ที่ผ่านมา ปริมาณความต้องการใช้เหล็กเส้นก่อสร้างอยู่ที่ 16 ล้านตันต่อปี และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 17 ล้านตันในปีนี้

สำหรับนักลงทุนและผู้ประกอบการด้านการก่อสร้างที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ ส่วนสื่อสารและกิจกรรมองค์กรโทรศัพท์ 02-937-1000 หรือเข้าไปที่ www.tatasteelthailand.com

เกี่ยวกับทาทา สตีล (ประเทศไทย)

บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ "TSTH" ประกอบด้วย สามบริษัทย่อย ได้แก่ บริษัท เอ็น.ที.เอส.สตีลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ("NTS") ตั้งอยู่ที่จังหวัดชลบุรี บริษัท เหล็กก่อสร้างสยาม จำกัด ("SCSC") ตั้งอยู่ที่จังหวัดระยอง และบริษัท เหล็กสยาม (2001) จำกัด ("SISCO") ตั้งอยู่ที่จังหวัดสระบุรี บริษัทเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเหล็กทรงยาวรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีกำลังการผลิต เหล็กแท่ง 1.4 ล้านตัน และเหล็กสำเร็จรูป 1.7 ล้านตัน ประกอบด้วย เหล็กเส้นก่อสร้าง เหล็กลวด เหล็กรูปพรรณขนาดเล็ก เหล็กเพลา และเหล็กเส้นตัดและดัดสำเร็จรูป โดยจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านเครือข่ายผู้จำหน่ายสินค้าทั่วประเทศ รวมถึงส่งออกเหล็กเส้น และเหล็กลวด ไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก

รางวัลและความสำเร็จ ในปี 2560 - 2561

บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล "Thailand Sustainability Investment Award" (รางวัลรายชื่อหุ้นยั่งยืน) จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ "Sustainability Report Award 2017" (รางวัลรายงานความยั่งยืน ปี 2560) ในระดับ "Recognition" จากสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และสถาบันไทยพัฒน์

บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล "Thailand ICT Excellence Award 2017" (รางวัลความเป็นเลิศด้าน ICT ประเทศไทย ปี 2560) ประเภทโครงการพัฒนากระบวนการหลักภายใน

บริษัท เอ็น.ที.เอส. สตีลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประจำปี 2560 ประเภทการบริหารความปลอดภัย จากนายกรัฐมนตรี

บริษัท เอ็น.ที.เอส. สตีลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เหล็กก่อสร้างสยาม จำกัด ได้รับรางวัลสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่นด้านความปลอดภัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ประจำปี 2560 ระดับประเทศ และบริษัทเหล็กสยาม (2001) จำกัด ได้รับรางวัลในระดับจังหวัด

บริษัท เหล็กก่อสร้างสยาม จำกัด และ บริษัทเหล็กสยาม (2001) จำกัด ได้รับรางวัล CSR – DIW จากกรมโรงงาน กระทรวงอุตสาหกรรม

บริษัท เอ็น.ที.เอส. สตีลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล "โครงการส่งเสริมอุตสาหกรรมเหมืองแร่ให้มีมาตรฐานสากลเพื่อความรับผิดชอบต่อสังคม ปี 2560" จากกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ กระทรวงอุตสาหกรรม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้