บมจ.มั่นคงเคหะการ เดินหน้าสานต่อแผนธุรกิจ เตรียมส่ง 5 โครงการรุกตลาดครึ่งปีหลัง มูลค่ารวม 4,540 ลบ. พร้อมประกาศร่วมทุน TPARK ผุดโรงงานให้เช่าเฟสใหม่มูลค่า 350 ลบ.

อังคาร ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๒
นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าดำเนินธุรกิจในปี 2561 ตามแผนที่ประกาศไว้ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยอัดงบลงทุน 5,000 ล้านบาท แบ่งเป็นงบลงทุนในธุรกิจเพื่อขาย 4,000 ล้านบาท และงบลงทุนในธุรกิจเพื่อเช่าและการบริการอีก 1,000 ล้านบาท ตั้งเป้าเปิด 7 โครงการใหม่บนทำเลศักยภาพ ในปี 61 นี้ คาดการณ์รายได้จากการขายโครงการรวม 3,500 ล้านบาท โดยในครึ่งปีแรกได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วรวม 2 โครงการ ประกอบด้วย โครงการบ้านเดี่ยว 'ชวนชื่น ซิตี้ เซาท์/วิลล์-วัชรพล' และ 'ชวนชื่น ซิตี้ นอร์ท/วิลล์-วัชรพล' บนทำเลทองย่านวัชรพล

ทั้งนี้ ด้านการพัฒนาโครงการเพื่อการขายในช่วงครึ่งปีหลังนั้น บริษัทฯ วางแผนเปิดโครงการใหม่อีก 5 โครงการ รวมมูลค่า 4,540 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยวรวม 3 โครงการ และโครงการทาวน์โฮมรวม 2 โครงการในทำเลศักยภาพ อาทิ กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก, กรุงเทพฯ ตอนเหนือ และกรุงเทพฯ-ปทุมธานี ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีด้วยจุดเด่นในด้านของทำเลและฟังก์ชั่นการออกแบบที่บริษัทฯ ตั้งใจพัฒนาขึ้น เพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยของผู้บริโภค

ด้านธุรกิจเพื่อเช่าและการบริการนั้น นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ กล่าวเสริมถึงแผนและภาพรวมการดำเนินธุรกิจในส่วนดังกล่าวว่า "สำหรับ บริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (PD) บริษัทในเครือผู้พัฒนาและบริหารโครงการบางกอกฟรีเทรดโซน คลังสินค้าและโรงงานเพื่อเช่านั้น ปัจจุบันมีการพัฒนาพื้นที่ปล่อยเช่ารวม 115,000 ตร.ม. และอยู่ในระหว่างดำเนินการพัฒนาเพิ่ม 38,000 ตร.ม.ในปีนี้ ล่าสุด พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ ได้ร่วมมือกับ บริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด (TPARK) บริษัทในเครือของ บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด มหาชน (TICON) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาและบริหารโรงงานและคลังสินค้าโดยเฉพาะ เพื่อพัฒนาโรงงานและคลังสินค้าเพิ่มเติมอีกกว่า 100 ไร่ โดยมีกลุ่มสแกนเนีย กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัดเป็นลูกค้ารายแรกของความร่วมมือนี้ ได้มีการพัฒนาโรงงานให้เช่าในแบบ Built to Suit หรือสร้างตามความเหมาะสมในการใช้งานด้านการผลิตไปแล้วบนเนื้อที่ 22 ไร่ พื้นที่ใช้สอยรวม 14,000 ตร.ม. มูลค่ารวม 350 ล้านบาท ด้าน บริษัท ยัวร์ส พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด นั้น ในช่วงครึ่งปีแรกได้รับบริหารโครงการเพิ่มขึ้นอีก 3 โครงการ โดยในครึ่งปีหลังตั้งเป้าเดินหน้าบริหารโครงการเพิ่มอีก 5 โครงการ ตามแผนที่จะขยายขอบเขตการให้บริการรวม 8 โครงการในปีนี้

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของ บมจ.มั่นคงเคหะการ ที่หลายฝ่ายต่างจับตามองก็คือการพัฒนาโครงการ 'พาร์ค คอร์ท (Park Court)' อพาร์ทเมนต์และคอนโดมิเนียมใจกลางสุขุมวิทมูลค่า 3,000 ลบ. ตอบโจทย์กลุ่มตลาดระดับบน เจาะกลุ่มนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ ก็ถือเป็นบทพิสูจน์ศักยภาพของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี เพราะปัจจุบันสามารถขายและปล่อยเช่าไปได้แล้วเกือบ 50% และคาดว่าจะสามารถปิดการขายพร้อมปล่อยเช่าเต็ม 100% ภายในปี 2562 ส่วนธุรกิจการบริการสนามกอล์ฟ ฟลอร่า วิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ที่ปรับโฉม เปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ และ ฟลอร่าวิลล์ กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ทคลับ ซึ่งเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก็ได้รับกระแสตอบรับจากผู้มาใช้บริการเป็นอย่างดี คาดการณ์ว่าจะสร้างรายได้จากธุรกิจการบริการสนามกอล์ฟและสปอร์ทคลับดังกล่าวเพิ่มขึ้น 40% ในปี 61

"บริษัทฯ มองว่าในช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยบรรยากาศการลงทุนและกลไกตลาดในช่วงไตรมาส 3 และ 4 ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังมีความเคลื่อนไหวในเชิงบวกอยู่ ประกอบกับการดำเนินงานของบริษัทฯยังคงเป็นไปตามแผนที่วางไว้ และจุดแข็งในพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่โดดเด่นด้านทำเล ราคา และการออกแบบพื้นที่ใช้สอยที่ใช้ได้จริง ในทำเลที่มีศักยภาพ จะยิ่งเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการเติบโตของบริษัทฯ ในปีนี้" นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ