“เอสซีจี” รุกธุรกิจค้าปลีก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคเหนือระดับอีกขั้น ผนึกพันธมิตรแข็งแกร่ง “บุญถาวร” เตรียมเปิดร้านรูปแบบใหม่ เน้นสินค้าตกแต่งภายในและภายนอกอย่างมีสไตล์ พร้อมบริการออกแบบและติดตั้งครบวงจร

พุธ ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๓๙
เอสซีจีเร่งยกระดับธุรกิจการค้าปลีกให้เครือข่ายผู้แทนจำหน่าย เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้ากลุ่มเจ้าของบ้านยุคใหม่ ผนึกกำลังกับ"บุญถาวร" ผู้นำร้านวัสดุตกแต่งรายใหญ่ ตอบโจทย์ลูกค้าด้วยสินค้าตกแต่งที่มีดีไซน์ให้เลือกหลากหลาย ทั้งภายในและภายนอก รวมถึงบริการที่มีคุณภาพ ให้คำปรึกษา ออกแบบและติดตั้ง อย่างครบวงจร

นายนิธิ ภัทรโชค Vice President - Building Products and Distribution Business ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี เผยว่า "เอสซีจี พบว่าปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้ายุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการออกแบบอย่างมีสไตล์ เน้นความสวยงามที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว (Personalized design) ในขณะที่นักออกแบบและช่างรับเหมาติดตั้งที่มีคุณภาพหาได้ยาก เราจึงได้ร่วมทุนกับบริษัท บุญถาวรกรุ๊ป จำกัด จัดตั้งบริษัทใหม่ เพื่อดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีกแบบเฉพาะทาง จัดจำหน่ายสินค้าตกแต่งทั้งภายในภายนอกที่มีดีไซน์ให้เลือกหลากหลาย พร้อมบริการออกแบบ ติดตั้ง โดยนักออกแบบและช่างติดตั้งที่มีคุณภาพ ภายใต้การขยายสาขาด้วยระบบแฟรนไชส์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของระบบผู้แทนจำหน่ายของเอสซีจีที่มีอยู่ทั่วประเทศ เรียกได้ว่า มาร้านนี้จะได้ครบทั้งสินค้าตกแต่ง ตั้งแต่หลังคา ฝาฝ้า กระเบื้อง ห้องน้ำ ห้องครัว ในบรรยากาศสะดวกสบาย และทันสมัย"

ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนใหม่ดังกล่าว มีทุนจดทะเบียนมูลค่าประมาณ 380 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นระหว่างเอสซีจี และบุญถาวรกรุ๊ป ที่ร้อยละ 51 และร้อยละ 49 ตามลำดับ คาดว่าจะเริ่มเปิดดำเนินการได้ในไตรมาสแรกของปี 2562 ซึ่งเป็นช่วงที่ความต้องการของสินค้า และบริการเกี่ยวกับบ้านและที่อยู่อาศัยมีการเติบโต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4