ยกระดับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สู่เวทีตลาดสากล (GLOBAL REAL ESTATE FORUM-THAILAND NEXT TREND) By Estate Corner

อังคาร ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๑๗
งานสัมมนา ภายใต้หัวข้อ "ยกระดับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สู่เวทีตลาดสากล (GLOBAL REAL ESTATE FORUM-THAILAND NEXT TREND)

บริษัท เอสเตท คอร์นเนอร์ จำกัด ร่วมกับสมาคมการขายและการตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย ได้จัดงานสัมมนา ภายใต้หัวข้อ "ยกระดับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สู่เวทีตลาดสากล (GLOBAL REAL ESTATE FORUM-THAILAND NEXT TREND) " ขึ้นเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ ห้องรัชดาภิเษก โรงแรมเดอะบาซาร์ โฮเทล แบงค็อก โดยการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ องค์รวม และประสบการณ์ เป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ที่ทำธุรกิจในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ให้ทันต่อสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงของตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับสากล อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางของสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนร่วมงานในวงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และยังเป็นประโยชน์ต่อการคิดวิเคราะห์วางแนวทางพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในภาพรวมสู่สากล อีกด้วย และทั้งนี้ภายในงานได้รับเกียรติ ดร.วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และกล่าวในฐานะรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ หรือ REIC ถึงภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัย ว่ามีสัญญาณเริ่มต้นที่ดีขึ้น สะท้อนจากโครงการเปิดตัวใหม่ประเภทโครงการบ้านจัดสรร กลุ่มประเภททาวน์เฮ้าส์ และโครงการอาคารชุด มีการเปิดตัวในสัดส่วนมากที่สุดจากหน่วยที่เปิดขายทั้งหมดทุกประเภท ในมุมมองของผู้ประกอบการยังคงมีความเชื่อมั่นที่ดีต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ และเพิ่มการลงทุน โดยการเพิ่มขึ้นนี้เป็นผลมาจากความเชื่อมั่นด้านผลประกอบการ และด้านยอดขาย ภาพโดยรวมการลงทุน การจ้างงาน และการเปิดโครงการใหม่ รวมถึงอสังหาริมทรัพย์มือสอง สอดคล้องกับเศรษฐกิจในภาพรวมที่มีแนวโน้มขยายตัวในทิศทางที่ดีขึ้น

และยังได้รับเกียรติจากผู้แทน ผศ.จิตตาภรณ์ ศรีบุญจิตต์ ให้ข้อมูล "จับเทรนด์อสังหาริมทรัพย์ไทยในอนาคต" อาทิ High Chinese Demand in High Rise Residential Condo ความต้องการของชาวจีนในคอนโดมิเนียมสูงขึ้น และรวมถึงข้อมูลเชิงการลงทุน อสังหา ฯ ให้ตอบโจทย์กับ ไลฟ์สไตล์เด็กมหาลัย โดยเน้นติดรั่วมหาลัย เดินทาง และใกล้สิ่งอำนวยสะดวก มี Facilities หลากหลาย อีกทั้งนักศึกษาในปัจจุบันนิยมนั่งทำงาน และอ่านหนังหนังสือกันในพื้นที่

Co-Woerking Space มากกว่าที่จะอุดอู่อยู่ในห้องสมุด และห้องพัก ทั้งนั้นการลงทุนคอนโดปล่อยเช่าจะต้องเป็นคอนโดที่เนิน Area สำหรับการทำกิจกรรมด้านการเรียน และการเล่น สำหรับค่าตอบแทนจากการลงทุนปล่อยเช่าคอนโด ควรได้ผลตอบแทนอยู่ระหว่าง 6-8 % กำลังดี

ภายในงานยังจัดมีการเสาวนาในหัวข้อ "UPDATE สถานการณ์อสังหาริมทรัพย์ไทยกับนักลงทุนต่างชาติ และ สถานการณ์อสังหาริมทรัพย์ต่างชาติกับนักลงทุนไทย" ดำเนินรายการโดย ทนายธานี โทจรัญ อุปนายกสมาคมการขายและการตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย โดยมีผู้ร่วมเสวนาคร่ำหวอดในวงการ อสังหาฯ ระดับแถวหน้า อาทิ อ.อรุณี เทียมหงษ์ นายกสมาคมการขายและการตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย ,Mr.Jeff Foo Honorary Treasurer ;Chairman, International Affairs, IEA , Jessica Campbell National Relationship Manager และ Mr.Philip Tan CEO of Auswell International Group

และทั้งนี้ ได้มีการร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการพัฒนา และแรกเปลี่ยนองค์ความรู้บุคลากรด้านอสังหาริมทรัพย์ ระหว่าง คุณนริศร อุไรกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเตท คอร์นเนอร์ กับ Mr.Jeff Foo Honorary Treasurer, Chairman, International Affairs, IEA Institute of Estate Agents, Singapore (IEA) เพื่อยกระดับนายหน้าไทยสู่ระดับสากล โดยได้รับเกียรติ อาจารย์อรุณี เทียมหงษ์ นายกสมาคมการขายและการตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย คุณธานี โทจรัญ (อ.โดโด้) อุปนายกสมาคมการขายและการตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย ร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ