อารียา พรอพเพอร์ตี้ ชี้อสังหาฯ ครึ่งปีแรกสัญญาณดีมั่นใจรายได้เข้าเป้าโต 10% เผยตลาดไฮเอนด์กำลังซื้อพุ่ง เปิด The AVA Residence เฟส 2 กลางสุขุมวิท 77 ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า Luxury

อังคาร ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๔
อารียา พรอพเพอร์ตี้ ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2561 เติบโต ด้วยยอดขายรวม 4,852 ล้านบาท โดย 65% มาจากโครงการแนวราบ และ 35% มาจากโครงการแนวสูง ซึ่งเอื้อมาจากภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ครึ่งปีแรกที่ขยับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้นจากปีที่ผ่านมา มั่นใจปีนี้ทำรายได้เข้าเป้าเติบโต 10% พร้อมเดินหน้าเปิดตัวโครงการ The AVA Residence สุขุมวิท 77 เฟส 2 เพื่อรองรับความต้องการตลาดไฮเอนด์ ที่มีกำลังซื้อสูง และเป็นกลุ่มที่มีดีมานด์เติบโตอย่างต่อเนื่อง

นายวิวัฒน์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการอาวุโส บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจของ อารียา พรอพเพอร์ตี้ ในครึ่งปีแรกเติบโตไปตามทิศทางเดียวกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ ที่มีปัจจัยบวกสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็น ตัวเลข GDP จากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สภาพัฒน์ ที่เพิ่งเผยข้อมูลช่วงไตรมาสแรกไปนั้น เศรษฐกิจประเทศไทยมีการเติบโตที่ 4.8% ซึ่งถือเป็นตัวเลขสูงสุดในรอบ 5 ปี ส่งผลให้เศรษฐกิจทุกภาคส่วนมีการเริ่มขยับปรับโตไปในทิศทางที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ความต้องการซื้อเพื่อการอยู่อาศัย หรือการซื้อเพื่อการลงทุน ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดยในครึ่งปีแรกของปี 2561 บริษัทฯ มียอดขายรวม 4,852 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายจากโครงการแนวราบ มูลค่ารวม 3,107 ล้านบาท คิดเป็น 65% และจากโครงการแนวสูงมูลค่ารวม 1,745 ล้านบาท คิดเป็น 35% ทั้งนี้ ยังพบว่า ตลาดกลุ่ม Luxury ทั้งบ้านและคอนโดที่มีราคาตั้งแต่ 25 ล้านบาทขึ้นไปของบริษัทฯ ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยเฉพาะทำเลในย่านใจกลางเมือง ย่านธุรกิจ อาทิ โซนสุขุมวิท โซนบางนา และโซนเกษตร-นวมินทร์

อย่างไรก็ตามในไตรมาส 2/2561 บริษัทฯมีผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจโดยมีรายได้ 952.9 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 16.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 15.9 ล้านบาท สำหรับงวดครึ่งปี บริษัทฯมีรายได้ 2000.9 ล้านบาท ส่งผลให้มีกำไรสุทธิ 69.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 55.7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 44.9 ล้านบาท

นายวิวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "อารียา พรอพเพอร์ตี้ ยังคงมองถึงแนวโน้มตลาดกลุ่ม Luxury ที่มีการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้ทุ่มงบถึง 4,468 ล้านบาท ในการเปิดตัวโครงการระดับไฮเอนด์ขึ้น 2 โครงการ ไปเมื่อปี 2560 ได้แก่ โครงการ เฉลิมนิจ อาร์ต เดอ เมซอง สุขุมวิท 53 มูลค่า 1,968 ล้านบาท และ โครงการ The AVA Residence สุขุมวิท 77 มูลค่า 2,500 ล้านบาท โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้บริหารระดับสูง และเจ้าของกิจการ ที่มีอายุ 45 ปีขึ้นไป ที่ชอบความสะดวกสบายในด้านโลเคชั่น ทำเลที่ตั้งที่ใกล้กับห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงเรียน รวมถึงการเข้าถึงใจกลางเมืองย่านธุรกิจสำคัญได้ด้วยการเดินทางที่รวดเร็ว

จากผลการตอบรับเป็นอย่างดีของโครงการ The AVA Residence สุขุมวิท 77 เฟสที่ 1 ที่สามารถปิดยอดขายได้หมดแล้วนั้น บริษัทฯ จึงได้เปิด เฟสที่ 2 ขึ้น โดยมีมูลค่ารวมโครงการเฟสนี้ 1,026 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 35 – 80 ล้านบาท ด้วยขนาดพื้นที่ 61-169.5 ตารางวา มีพื้นที่ใช้สอยรวม 402 -604 ตารางเมตร โดดเด่นด้วยคอนเซ็ปต์ Modern Tropical ในรูปแบบบ้านใหม่ หน้ากว้าง มีทั้งแบบบ้านสองชั้น และสามชั้น ที่มาในดีไซน์ใหม่ให้เลือกตามความต้องการของลูกค้า พร้อมสระว่ายน้ำและลิฟต์ ทั้งนี้ยังมีการปรับฟังค์ชั่นการใช้งานในห้องต่างๆ ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น และใส่รายละเอียดเพื่อการอยู่อาศัยสำหรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ มีระบบรักษาความปลอดภัยควบคู่กับ Home Intelligence เสาไฟฟ้าลงดิน สำหรับโครงการในเฟสนี้ ยังคงตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ที่มองหาที่อยู่อาศัยควบคู่กับการลงทุนในย่านใจกลางเมือง พร้อมทั้งยังตอบโจทย์ความชอบเฉพาะตัว และไลฟ์สไตล์ของลูกบ้านเป็นปัจจัยสำคัญ

นอกจากนี้ โครงการ The AVA Residence สุขุมวิท 77 ยังคงมีความโดดเด่นด้วยโลเคชั่นที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้อย่างลงตัว ติดถนนใหญ่ที่สามารถเข้าถึงถนนเส้นหลัก อย่างศรีนครินทร์ พัฒนาการ สุขุมวิท และบางนา ได้ภายใน 10 นาที ถือเป็นความพิเศษที่ลงตัวบนถนนสุขุมวิท 77 โดยเฟส 2 ได้มีการเปิดให้จองกรรมสิทธิ์อย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อ 3 เดือน ที่ผ่านมา

"กลุ่ม Gen-X ที่เป็นผู้บริหารและเจ้าของกิจการรุ่นใหม่ อายุ 45 ปีขึ้นไป ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง และต้องการที่อยู่อาศัยในทำเลที่เดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองอย่างสะดวก แต่ยังคงความเป็นส่วนตัว การเปิดตัวโครงการ The AVA Residence สุขุมวิท 77 เฟสที่ 2 จึงเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้อย่างลงตัว ส่งผลให้ล่าสุดมียอดจองแล้วถึง 20%" นายวิวัฒน์กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?