“เซ็นทรัล เอ็มบาสซี” คว้า 4 สุดยอดรางวัลระดับสากลและระดับภูมิภาค จากเวที Asian Bookstore Forum 2018 และ Property Guru Thailand Property Awards 2018

พุธ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๐:๔๙
ถือเป็นอีกก้าวแห่งความภาคภูมิใจของ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เดสทิเนชั่นที่ครบครันทุกไลฟ์สไตล์ เมื่อ "OPEN HOUSE" (โอเพ่น เฮ้าส์) Co-living space ชั้น 6 ของศูนย์การค้าฯ สร้างชื่อเสียงโด่งดังไกลถึงแดนมังกร โดยคว้ารางวัลระดับเอเชีย The Most Beautiful Bookstore for 2017 จากงาน Asian Bookstore Forum 2018 ที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน ไปเมื่อเร็วๆ นี้ และล่าสุด "เซ็นทรัล เอ็มบาสซี" คว้า 3 รางวัลชนะเลิศด้านอสังหาริมทรัพย์แห่งปี 2018 ในสาขา Best Retail Development และ Best Retail Architectural Design รวมถึงรางวัลพิเศษในประเภท Best Universal Design Development จากเวที Property Guru Thailand Property Awards 2018 (พร็อพเพอร์ตี้กูรูไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 13) ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศไทย มาครอบครองเป็นที่เรียบร้อย

บรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ OPEN HOUSE ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นอีกครั้งที่ได้รับรางวัลระดับสากล และยังเป็นที่น่ายินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ได้รับ 3 รางวัลชนะเลิศด้านอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นรางวัลระดับภูมิภาคที่ได้รับการยอมรับและเชื่อถือ ซึ่งการได้รับรางวัลในครั้งนี้ถือเป็นกำลังใจสำคัญที่จะทำให้เรามุ่งมั่นและตั้งใจเพื่อพัฒนาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ให้ก้าวไกลไปกว่าเดิมทั้งในประเทศไทยและระดับโลก"

สำหรับรางวัล The Most Beautiful Bookstore for 2017 ในฐานะร้านหนังสือที่สวยที่สุดแห่งปี 2017 จากงาน Asian Bookstore Forum 2018 ที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน ครั้งนี้ นับเป็นอีกบทพิสูจน์ว่าร้านหนังสือไทยก็สวยไม่แพ้ร้านหนังสือต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง OPEN HOUSE ที่ได้รับการออกแบบพื้นที่ภายในโดย Klein Dytham architecture (KDa) บริษัทออกแบบระดับโลก โดยหัวใจหลักในการออกแบบคำนึงถึงความโปร่งสบาย ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และเน้นการใช้สอยได้จริง เป็นเหมือนพื้นที่คอมมูนิตี้ที่สามารถเดินได้อย่างทั่วถึงสะดวกสบาย ผ่อนคลายเป็นกันเอง และตอบโจทย์การใช้งานหลายรูปแบบ ด้วยพื้นที่ทางเดินกว้างใหญ่ เพดานสูง และวิวทิวทัศน์โดยรอบที่เผยให้เห็นมุมเมืองและทัศนวิสัยที่ไกลออกไป บนพื้นที่กว่า 7,000 ตารางเมตร ซึ่งได้ถูกแบ่งออกเป็น 8 โซน ที่รวบรวมทั้งร้านอาหารหลากหลายเชื้อชาติ, ร้านกาแฟ, ร้านหนังสือ, โซนสำหรับเด็ก, สถานที่จัดแสดงผลงานศิลปะ, สินค้าไลฟ์สไตล์,Co-Thinking space สำหรับนั่งทำงาน หรือสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ รวมถึงห้องประชุมที่มีอุปกรณ์ครบครัน และโรงภาพยนตร์ ซึ่งไปด้วยกันได้อย่างไร้รอยต่อ รวมไปถึงเชื่อมโยงสู่โรงแรม Park Hyatt Bangkok

จุดเด่นของ OPEN HOUSE Bookshop by Hardcover ร้านหนังสือแห่งนี้ มีพื้นที่ 880 ตารางเมตร ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ "Celebration of Print Culture" พร้อมสะกดทุกสายตาด้วย Book Tower และ Book Wall กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเหล่าคนรักหนังสือ นักสะสม หรือแม้แต่คนที่ไม่ชอบการอ่านก็อดไม่ได้ที่จะหยิบสักเล่มมาพลิกดูไม่ว่าจะเป็น หนังสือศิลปะ ดีไซน์ ภาพถ่าย สื่อสร้างสรรค์ และทัศนศิลป์อื่นๆ ไปจนถึงหนังสือทำอาหารและหนังสือไลฟ์สไตล์อีกทั้งยังมี Book Wall ที่รวบรวมหนังสือใหม่และหนังสือหายากจากสำนักพิมพ์ชื่อดังทั่วโลกมาให้เลือกกว่า 20,000 เล่มโดยมี เชน สุวิกะปกรณ์กุล กรรมการผู้จัดการ OPEN HOUSE Bookstore by Hardcover หนึ่งในผู้ร่วมสร้างสรรค์จึงไม่เป็นที่น่าแปลกใจว่าที่ผ่านมา OPEN HOUSE เป็นสถานที่ให้ทุกคนมาเชคอิน ถ่ายรูป และใช้ชีวิตร่วมกัน ณ ที่แห่งนี้

นอกจากนี้ จากการที่ "เซ็นทรัล เอ็มบาสซี" คว้า 3 รางวัลทรงคุณค่าของวงการอสังหาริมทรัพย์แห่งปี 2018 ในสาขา Best Retail Development ด้านการพัฒนาศูนย์การค้ายอดเยี่ยม และ Best Retail Architectural Design ด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมยอดเยี่ยม รวมถึงรางวัลพิเศษ Best Universal Design Development ด้านการออกแบบอาคารอารยสถาปัตย์ เพื่อการอำนวยสาธารณะประโยชน์สำหรับคนทุกคนในสังคมที่เป็นที่ยอมรับโดยสากล จากเวที Property Guru Thailand Property Awards ครั้งที่ 13 ยิ่งสะท้อนให้เห็นถึงการออกแบบอันมีเอกลักษณ์และการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งของ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ในฐานะThe retail beacon of Bangkok เป็นศูนย์การค้าระดับพรีเมียมชั้นนำของประเทศไทยตั้งอยู่ในย่าน "Central Bangkok" ใจกลางเมืองครอบคลุมพื้นที่กว่า 144,000ตารางเมตร และเรียกได้ว่าเป็นไอคอนนิครีเทล แลนด์มาร์กแห่งประเทศไทยที่มีความทันสมัย สนุกสนาน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว ภายใต้คอนเซปต์ "One Life Infinite Possibilities"

ตัวอาคารนั้นสูงถึง 37 ชั้น ประกอบไปด้วยส่วนของศูนย์การค้าจำนวน 8 ชั้น และพาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ โรงแรมลักชัวรีระดับพรีเมียมในเครือ พาร์ค ไฮแอท แห่งแรกในประเทศไทย ทั้งสองอาคารเชื่อมต่อกันเป็นสัญลักษณ์อินฟินิตี้ ใช้เทคโนโลยีชั้นสูง เพื่อสะท้อนความเป็นกรุงเทพฯ ผ่านคอนเซปต์ทันสมัย ซึ่งการออกแบบของอาคารเช่นนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และยังคาดว่าเป็นครั้งแรกของโลก ที่นำรูปทรงโค้งแบบ 3 มิติ มาใช้ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านบนของอาคาร ด้วยแรงบันดาลใจจากหลังคาอุโบสถแบบไทย ตกแต่งด้วยเกล็ดอะลูมิเนียม จำนวน 300,000 เกล็ด และประดับด้วยไฟแอลอีดีกว่า 750 ดวง ที่ติดรายล้อมบนตึกโครงการ สะท้อนระยิบระยับเมื่อสัมผัสแสงอาทิตย์หรือแม้ในยามค่ำคืน เนื่องจากตัวอาคารเป็นรูปโค้ง เกล็ดอะลูมิเนียมต้องวางให้ได้มุมพอดี ซึ่งถือว่าเป็นความท้าทายมาก

ภายในตัวอาคารตกแต่งด้วยสีขาวคล้ายแคนวาส เล่นลวดลายผ่านการใช้เส้นสายโค้ง มุม และพื้นผิวสัมผัสที่แตกต่าง ระดับความสูงของเพดานแต่ละชั้นได้รับการออกแบบให้รองรับแสงและเงาเพื่อให้เกิดความสวยงามตลอดอาคารอีกทั้งยังให้ความใส่ใจและความประณีตในการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพพิเศษ เช่น เสาอาคาร ได้เลือกใช้วัสดุที่ไม่เคยมีที่ใดใช้มาก่อน เรียกว่า โคเรียน (Corian) ซึ่งเป็นวัสดุที่มีความเรียบเนียน ไร้รอยต่อรวมทั้งพื้นที่ปูด้วยหินเทอร์ราซโซแผ่นใหญ่พิเศษ

ด้วยความเป็นเลิศทั้งหมดนี้ ทำให้เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เป็นสถานที่ที่มีความโดดเด่นและเป็น มาสเตอร์พีซด้านสถาปัตยกรรมของกรุงเทพฯ อย่างแท้จริง

รางวัลที่เคยได้รับ:

- ปี พ.ศ. 2560

- รางวัล Design For Asia Awards 2017 (DFA GRAND AWARD)

โดย OPEN HOUSE บนชั้น 6 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ได้รับรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียทางด้านการออกแบบจากเวที "Hong Kong Design Centre"ประเทศฮ่องกง ในด้านการออกแบบที่สร้างสรรค์ล้ำสมัย และมีกลิ่นอายของความเป็นเอเชีย อีกทั้งยังส่งเสริมและก่อให้เกิดประโยชน์กับสังคมออกแบบโดย Mark Dytham แห่ง Klein-Dytham Architecture (KDa) บริษัทออกแบบระดับโลก

- รางวัล People's Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourists 2017

โดย เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวชาวจีนให้ได้คะแนนโหวตสูงสุด 1 ใน 10 อันดับแรกของประเทศไทย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและจุดหมายปลายทางที่ชาวจีนอยากมาเยือนมากที่สุด จัดโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%