DRT ส่องกล้องตลาดวัสดุปลายปีสดใสขานรับการลงทุนภาครัฐ ส่งซิกลูกค้าโครงการ-ห้างค้าปลีกสมัยใหม่หนุนเป้ายอดขายโตไม่ต่ำกว่า 5%

พฤหัส ๐๖ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๑:๐๙
'บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร' หรือ DRT ส่องแนวโน้มตลาดวัสดุก่อสร้างช่วงปลายปีสดใส หลังโครงการลงทุนภาครัฐมีความชัดเจนและเร่งดำเนินการก่อสร้างหนุนความต้องการใช้วัสดุก่อสร้างเพิ่มขึ้น ด้านผู้บริหารมั่นใจยอดขายปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 5% ตามแผนงาน ชูกลยุทธ์การบริหาร Product Mix และบริหารต้นทุนการผลิตรับมือราคาวัตถุดิบบางรายการที่เพิ่มขึ้น หวังรักษาอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 25-27%

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ 'ตราเพชร' เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจจะผลักดันยอดขายในปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 5%ตามเป้าหมาย หลังจากประเมินแนวโน้มตลาดวัสดุก่อสร้างช่วงปลายปีนับตั้งแต่เดือนกันยายน-ธันวาคม 2561 และความต้องการใช้สินค้าวัสดุก่อสร้างจะขยายตัวได้ดีเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

เนื่องจาก ภาคเอกชนและผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นต่อภาวะเศรษฐกิจ หลังจากภาครัฐได้เร่งดำเนินการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ ซึ่งหลายโครงการมีความชัดเจนและเริ่มดำเนินการได้แล้วตามแผนงาน เช่น การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายทางใหม่ๆ รถไฟทางคู่ มอเตอร์เวย์ และโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งส่งผลให้เกิดความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างเพื่อรองรับการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและการขยายตัวของเมืองในจังหวัดเศรษฐกิจที่สำคัญๆ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า แผนดำเนินงานของ DRT นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาถึงปัจจุบันยังคงรักษาอัตราการเติบโตได้ดี โดยช่องทางจำหน่ายผ่านไปยังกลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์และห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ (โมเดิร์นเทรด) ขยายตัวได้อย่างโดดเด่นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ประเภทบ้านจัดสรรและทาวน์เฮาส์-ทาวน์โฮมทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ผู้ประกอบการห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ก็มีแผนลงทุนขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ให้ความนิยมซื้อสินค้าผ่านช่องทางดังกล่าวสูงขึ้น

ทั้งนี้ จากการดำเนินแผนการตลาดของ DRT ที่มุ่งเสนอความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่ครบครันสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ภายใต้แนวคิด'สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง' ที่มีทั้งผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา กลุ่มไม้สังเคราะห์และอิฐมวลเบา สามารถรองรับการก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง พร้อมมุ่งบริหาร Product Mix เพื่อบริหารสัดส่วนการขายสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม และบริหารจัดการต้นทุนการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถรับมือกับปัจจัยลบด้านต้นทุนวัตถุดิบผลิตสินค้าบางรายการที่ปรับตัวสูงขึ้นได้ และยังทำให้บริษัทฯ สามารถรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นอยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย25-27% ได้ตามแผน

"เรามีช่องทางการจำหน่ายที่แข็งแกร่งและสามารถผลักดันการเติบโตได้ทุกช่องทาง โดยช่องทางลูกค้าโครงการและห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่เป็นช่องทางที่เติบโตอย่างโดดเด่น ขณะที่ตลาดส่งออกและร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายย่อยก็ขยายตัวอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ เนื่องจากเรามีความพร้อมของสินค้าที่หลากหลายและคุณภาพสินค้าเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค จึงสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี" นายสาธิต กล่าว

เกี่ยวกับ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร

บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ "DRT" ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา และบริการหลังการขาย ภายใต้ตราสินค้า "ตราเพชร" มีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจกว่า 33 ปี มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองระบบมาตรฐาน ISO 9001:2015, OHSAS 18001 : 2007, ISO 14001 : 2004 จากสถาบัน TUV NORD รวมถึงได้รับเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) จากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตลอดจนได้รับตราสัญลักษณ์คุณภาพไทยแลนด์หรือ Thailand Trust Mark (TTM) จากสำนักส่งเสริมมูลค่าเพิ่มเพื่อการส่งออก กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพสินค้า ตลอดจนมีการบริหารจัดการภายในโรงงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้วิสัยทัศน์ "เป็นทางเลือกที่ดีกว่าด้านวัสดุก่อสร้างและบริการ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ