'ดุสิตธานี’ ขยายสู่ตลาดลักซูรี่วิลล่า ลงทุนกิจการแบรนด์ 'อีลิธ เฮเวนส์’ ผู้นำในธุรกิจบริหารและให้เช่าวิลล่าหรูในเอเชีย

จันทร์ ๑๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๘:๐๔
ดุสิตธานีเดินหน้าขยายการลงทุนตามแผนยุทธศาสตร์ ประกาศเข้าลงทุนด้วยการซื้อหุ้นทั้งหมดในบริษัท LVM Holdings Pte Ltd. ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ในกลุ่ม "อีลิธ เฮเวนส์" (Elite Havens) ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจตลาดให้เช่าวิลล่าระดับบนในเอเชีย ด้วยมูลค่ารวม 495 ล้านบาท เพื่อรุกเข้าสู่ธุรกิจการบริหารจัดการและให้เช่าวิลล่าระดับหรูแบบครบวงจร ครอบคลุมประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งอินโดนีเซีย ศรีลังกา มัลดีฟส์ และประเทศไทย

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DTC เปิดเผยว่า บริษัท Dusit Overseas Company Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ที่จดทะเบียนที่ฮ่องกง ได้บรรลุข้อตกลงในการเข้าลงทุนด้วยการซื้อหุ้นทั้งหมดของ LVM Holdings Pte Ltd. ซึ่งจดทะเบียนที่ประเทศสิงค์โปร์ และเป็น Ultimate Holding Company ของกลุ่มแบรนด์ "อีลิธ เฮเวนส์" (Elite Havens) ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจบริหารจัดการและให้เช่าวิลล่าหรูรายใหญ่ที่สุดในเอเชีย ด้วยมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 15 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 495 ล้านบาท

ทั้งนี้ LVM Holdings Pte Ltd. เป็นบริษัทที่ถือหุ้นโดยตรงและโดยอ้อมในบริษัทอีก 9 แห่งที่จัดตั้งในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541 เพื่อประกอบธุรกิจทำการตลาด ดำเนินการจอง รวมถึงรับดูแลบริหารจัดการและให้เช่าวิลล่าหรูพร้อมพนักงานคุณภาพแบบครบวงจรภายใต้แบรนด์ "อีลิธ เฮเวนส์" โดยปัจจุบันมีเครือข่ายวิลล่าที่อยู่ในความดูแลจำนวนมากกว่า 200 แห่งในประเทศต่างๆ ในภูมิภาค ทั้งอินโดนีเซีย ศรีลังกา มัลดีฟส์ และประเทศไทย

สำหรับการเข้าลงทุนในแบรนด์ "อีลิธ เฮเวนส์" เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์การเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัท ใน 3 ด้าน ประกอบด้วย การสร้างความสมดุลให้กับธุรกิจ การกระจายความเสี่ยง และการสร้างเป้าหมายในการเติบโต โดยการลงทุนครั้งนี้ เป็นการเดินตามยุทธศาสตร์การสร้างการเติบโต ด้วยการเพิ่มจำนวนห้องพัก และการขยายธุรกิจให้ครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจการให้บริการที่พักและทุกประสบการณ์ของนักเดินทาง โดยเรามองว่า ตลาดในส่วนนี้มีโอกาสเติบโตในอนาคตตามไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าระดับบนที่มองหาวิลล่าขนาดใหญ่ที่หรูหรา สะดวกสบาย และมีความเป็นส่วนตัว ที่มาพร้อมกับการบริการชั้นเลิศประจำในแต่ละวิลล่า ไม่ว่าจะเป็นพนักงานต้อนรับ พ่อครัว แม่บ้านที่ให้บริการตามต้องการของลูกค้าที่เข้าพักตลอด 24 ชั่วโมง

"ในช่วงที่ผ่านมา ดุสิตธานีได้เริ่มทดลองขยายสู่ตลาด "เศรษฐกิจแบ่งปัน" หรือ sharing-economy ผ่านการลงทุนในบริษัท เฟฟเสตย์ (favstay) เมื่อปีที่ผ่านมา และเริ่มขยายฐานไปจับกลุ่มลูกค้ามิลเลนเนียลผ่านแบรนด์ "อาศัย" (ASAI) ที่เป็นโรงแรมแบบไลฟ์ไสตล์บูทิค และในครั้งนี้เราขยับเข้าสู่ธุรกิจบริหารและให้เช่าวิลล่าหรู เพราะเราเชื่อมั่นว่าด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเราตลอดระยะเวลากว่า 70 ปีในการบริหารธุรกิจโรงแรม บริการและการท่องเที่ยวระดับห้าดาวที่มีอยู่ทั่วโลกจะสามารถช่วยสนับสนุนการขยายแบรนด์ของอีลิธ เฮเวนส์ ให้เติบโตครอบคลุมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทั่วเอเชียและภูมิภาคอื่นๆ ที่สำคัญ" นางศุภจีกล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มดุสิตธานี กล่าวด้วยว่า แม้ว่า การบริหารและให้เช่าวิลล่าหรูครบวงจร จะเป็นธุรกิจใหม่ที่มีความท้าทาย แต่กลุ่มดุสิตธานีก็มั่นใจในประสบการณ์ที่แข็งแกร่งของ อีลิธ เฮเวนส์ ในการเป็นผู้นำในธุรกิจนี้มาตลอดระยะเวลา 20 ปี ดังนั้น การรุกเข้าสู่ธุรกิจใหม่ในครั้งนี้จึงนับเป็นการต่อยอดการดำเนินธุรกิจจากฐานเดิมที่บริษัทฯ มีความคุ้นเคยไปสู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ และยังเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงการเดินตามแผนยุทธศาสตร์ ด้วยการแสวงหาโอกาสในการลงทุนเพื่อสร้างสมดุลและกระจายความเสี่ยงให้กับธุรกิจ และสร้างความเติบโตอย่างแข็งแกร่งให้กับกลุ่มดุสิตธานีในอนาคตอีกด้วย

ด้าน นายจอน สโตนแฮม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อีลิธ เฮเวนส์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เราสามารถเติบโตจากธุรกิจขนาดเล็กขึ้นมาเป็นธุรกิจระดับกลาง ด้วยความแตกต่างของคุณภาพและความใส่ใจของพนักงานเราที่เหนือกว่าผู้ให้บริการรายอื่น และหลังจากที่ดุสิตธานีเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเดินหน้าไปกับเรา ทำให้มั่นใจว่า หลังจากนี้ แบรนด์ "อีลิธ เฮเวนส์" จะสามารถเติบโตขึ้นเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ได้อย่างแข็งแกร่ง เพราะเราทั้งคู่ต่างมีประสบการณ์และมีปรัชญาในการให้บริการที่เน้นในเรื่องของคุณภาพของการบริการและความใส่ใจของพนักงานเป็นสำคัญเช่นเดียวกัน

ข้อมูลเกี่ยวกับดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล :

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งโดยท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย เมื่อปี พ.ศ.2491 ผู้ก่อตั้งโรงแรม ปริ๊นเซสแห่งแรกขึ้นบนถนนเจริญกรุง ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้นำด้านบริหารโรงแรมและด้านการศึกษา ปัจจุบัน ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล บริหารโรงแรมและรีสอร์ท รวม 4 แบรนด์ คือ ดุสิตธานี ดุสิตดีทู ดุสิตปริ๊นเซส และดุสิตเดวาราณา โดยมีโรงแรมที่เปิดให้บริการแล้วทั้งหมด 27 แห่ง และมีโรงแรมที่อยู่ในแผนการพัฒนาเพื่อเตรียมเปิดให้บริการเพิ่มอีกกว่า 50 แห่งทั่วโลก อาทิ ออสเตรเลีย ภูฏาน จีน อินโดนีเซีย เคนยา พม่า ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ตุรกี โอมาน กาตาร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นอกเหนือจากธุรกิจโรงแรม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ยังดำเนินธุรกิจเทวารัณย์ สปา และการศึกษา โดยได้ก่อตั้งวิทยาลัยดุสิตธานีขึ้นในปี พ.ศ.2536 สถาบันการศึกษาระดับอาชีวศึกษาและปริญญา ซึ่งมีสาขาอยู่ที่กรุงเทพฯและพัทยา อีกทั้งยังบริหารโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต อีกด้วย

ข้อมูลเกี่ยวกับ อีลิธ เฮเวนส์:

แบรนด์ Elite Havens ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ 2541 ปัจจุบัน นับเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจที่ให้บริการบริหารจัดการและให้เช่าวิลล่าหรู หร้อมพนักงานสำหรับลูกค้าระดับบนรายใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยมีจำนวนวิลล่าที่อยู่ในความดูแลมากที่สุดจำนวนกว่า 200 แห่ง ในเมือง บาหลี ลอมบอก ภูเก็ต เกาะสมุย ศรีลังกา และมัลดีฟส์ โดยวิลล่าแต่ละหลังจะมีพนักงานที่คอยดูแลให้บริการตลอด 24 ชม และทุกวิลล่าจะต้องผ่านกระบวนการคัดกรองอย่างพิถีพิถัน ซึ่งอีลิธ เฮเวนส์ จะรับหน้าที่ดูแลด้านลอจิสติกส์และการตลาดให้กับเจ้าของวิลล่าต่างๆ เพื่อให้วิลล่าที่อยู่ในความดูแลอยู่บนมาตรฐานของการให้บริการคุณภาพระดับห้าดาว ตอบสนองความต้องการของลูกค้าระดับไฮเอนด์ที่ต้องการบริการชั้นเลิศที่มากับวิลล่าที่มีความหรูหรา โอ่อ่า สะดวกสบาย และมีความเป็นส่วนตัวสูง สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.elitehavens.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้