โกรเฮ่ เผยคนไทยครองแชมป์ชื่นชอบการอาบน้ำจากฝักบัวมากที่สุดในอาเซียน!

จันทร์ ๑๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๑:๔๖
- คนไทยถึง 95% ชื่นชอบการอาบน้ำจากฝักบัว และมากกว่า 90% ยินดีที่จะจ่ายเงินเพื่อประสบการณ์การอาบน้ำด้วยฝักบัวที่ได้รับการอาบน้ำและคุณภาพที่ดี

- คนไทยเป็นชาติที่มีจิตสำนึกในเรื่องสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในเอเชียแปซิฟิค และ 95% ของคนไทยนั้นเลือกใช้ระบบประหยัดน้ำที่มีในฝักบัวเพื่อลดการเสียน้ำ

- 89% ของคนไทยคิดว่าสิ่งที่จะช่วยเพิ่มประสบการณ์ในการอาบน้ำนั้นรวมไปถึงการที่อุณหภูมิของน้ำคงที่ตลอดการอาบน้ำ ในขณะที่ 97% คิดว่าเป็นเรื่องของหัวฝักบัวที่ใหญ่ขึ้น 92% คิดว่าเป็นเรื่องของการควบคุมอุณหภูมิที่รวดเร็วและแม่นยำ ส่วนอีก 95% คิดว่าเป็นเรื่องของระบบประหยัดน้ำในฝักบัวเพื่อลดการเสียน้ำ

- 60% ของคนไทยมักจะทดสอบอุณหภูมิของน้ำก่อนที่จะอาบน้ำ และร้อยละ 42 มีประสบการณ์เคยโดนน้ำร้อนจากฝักบัวลวกขณะอาบน้ำ

โกรเฮ่ เอเชีย แปซิฟิค (GROHE Asia Pacific (APAC) ร่วมกับ คาเดนซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Kadence International) ได้จัดทำการวิจัยเชิงลึกในเก้าประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิคเกี่ยวกับลักษณะนิสัยและความชื่นชอบของผู้บริโภคในการอาบน้ำด้วยฝักบัว ซึ่งได้พบว่า 90% ของผู้บริโภคในภูมิภาคชอบที่จะอาบน้ำด้วยฝักบัวมากกว่าการแช่น้ำ 71% เชื่อมโยงการอาบน้ำกับความรู้สึกเชิงบวกไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย และความกระปรี้กระเปร่า ทั้งยังเป็นวิธีการลดความตึงเครียดในแต่ละวันให้กับหลายๆ คนได้อีกด้วย ดังนั้น ผลวิจัยนี้ชี้ให้เห็นว่าการอาบน้ำด้วยฝักบัวได้เปลี่ยนจากการทำความสะอาดร่างกายประจำวันเป็นประสบการณ์ที่สามารถช่วยทำให้เพิ่มความสุขความสบายได้ด้วย นอกจากนี้ 83% ของผู้บริโภคในเอเชียแปซิฟิคยังแสดงความยินดีที่จะใช้เงินกับประสบการณ์การอาบน้ำด้วยฝักบัวที่ได้รับการออกแบบเป็นอย่างดีและมีคุณภาพสูง ทั้งยังเรทให้เยอรมันเป็นประเทศที่ผลิตฝักบัวที่ดีที่สุดในโลก

ผลวิจัยที่ได้จากประเทศไทยสะท้อนให้เห็นว่าคนไทยมีความต้องการคล้ายคลึงกับชาติอื่นๆ ในภูมิภาค คนไทยร้อยละ 95 ชื่นชอบการอาบน้ำจากฝักบัวมากกว่าการแช่น้ำ ชนะประเทศอื่นๆใน อาเซียน และแซงหน้าค่าเฉลี่ยของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคซึ่งอยู่ที่ร้อยละ 90 และร้อยละ78 ของผู้ตอบแบบสอบถามอาบน้ำวันละ 2 ครั้งและคนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 89 อาบน้ำก่อนเริ่มวันใหม่ และดูจากคำตอบที่ได้จากผู้ตอบแบบสอบถามคนไทย ทางเลือกของพวกเขานั้นมาจากปัจจัยที่ทำให้รู้สึกดี โดยร้อยละ 64 ของผู้ที่ตอบคำถามคิดว่าประสบการณ์การอาบน้ำที่ดีที่สุดจะช่วยผ่อนคลายความเครียด

และผลของการวิจัยก็ยังเผยให้เห็นว่าคนไทยนั้นเป็นชาติที่มีจิตสำนึกในเรื่องสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในภูมิภาค คนไทยร้อยละ 95 นั้นเลือกใช้ระบบประหยัดน้ำที่มีในฝักบัวเพื่อลดการเสียน้ำ และ3 คำที่ถูกใช้อธิบายการอาบน้ำของพวกเขามากที่สุด ได้แก่ สดชื่น (91%) ผ่อนคลาย (87%) กระปรี้กระเปร่า (86%) ร้อยละ 67 ของผู้ตอบแบบสอบถามเห็นคุณค่าของนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการอาบน้ำ เพราะฉะนั้นร้อยละ 90 ของคนไทยที่ตอบแบบสอบถามยินดีที่จะจ่ายเงินเพื่อประสบการณ์การอาบน้ำด้วยฝักบัวที่ได้รับการอาบน้ำและคุณภาพที่ดี

"ผลวิจัยนี้ไม่เพียงแต่ตอกย้ำความเป็นผู้นำของโกรเฮ่ในฐานะเป็นแบรนด์ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ฝักบัวคุณภาพสูงจากวิศวกรรมและความแม่นยำแบบเยอรมัน แต่เรายังมุ่งมั่นที่จะคิดค้นผลิตภัณฑ์ฝักบัวที่เป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อเพิ่มความสุขสบายให้กับประสบการณ์การอาบน้ำของผู้บริโภค ทั้งนี้ก็เพื่อทำให้โกรเฮ่ได้นำ "ความสุขที่แท้จริงของน้ำ" (หรือPure Freude an Wasser) มาสู่ชีวิตของผู้บริโภคในประเทศไทย" นางสาว ออเดรย์ เยโอะ รองประธานฝ่ายการตลาด โกรเฮ่ ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค กล่าว

ผลการวิจัยยังชี้ให้เห็นปัญหาที่คล้ายคลึงกันในหมู่ผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค อาทิ ฝักบัวที่ไม่มีทางเลือกของลักษณะการพุ่งตัวของน้ำ หรือฝักบัวที่มีน้ำพุ่งในความกว้างที่จำกัด ทำให้ผู้บริโภคต้อง "เต้น" ใต้ฝักบัวเพื่อล้างสบู่ให้หมดจดที่สำคัญไปกว่านั้น 74% ยังเผชิญปัญหาที่คล้ายกันในความไม่มั่นใจของอุณหภูมิของน้ำ ทำให้ต้องทดสอบน้ำทุกครั้งก่อนอาบน้ำ และกว่า 44% ของผู้บริโภคยังประสบปัญหาการโดนน้ำร้อนลวกในขณะอาบน้ำอีกด้วย

นอกจากนี้ 91% ของผู้บริโภคในเอเชียแปซิฟิคให้ความสำคัญกับอุณหภูมิของน้ำที่สม่ำเสมอตลอดการอาบน้ำ เพื่อประสบการณ์ที่ดีขึ้นของการอาบน้ำ โดยชี้ถึงปัจจัยอื่นๆ ได้แก่ หัวฝักบัวที่มีน้ำพุ่งในวงกว้าง (88%) ความสามารถในการควบคุมอุณหภูมิน้ำที่รวดเร็วและเที่ยงตรง (91%) และฟีเจอร์การประหยัดน้ำที่ช่วยลดความสิ้นเปลือง (87%)ก็ส่งผลต่อประสบการณ์อาบน้ำที่ดีเช่นกัน

* งานวิจัยนี้ถูกจัดทำร่วมกับ Kadence International ระหว่างเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม 2018 ซึ่งอาศัยการสัมภาษณ์ออนไลน์กว่า 1,800 ครั้งกับผู้บริโภคอายุระหว่าง 25 -55 ปีจาก 9 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ประเทศไทย และเวียดนาม

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปที่ grohe.com

เกี่ยวกับโกรเฮ่

GROHE เป็นบริษัทสุขภัณฑ์ห้องน้ำชั้นนำระดับโลก และมีพนักงานมากกว่า 6,000 ราย ซึ่งมี 2,400 คนอยู่ที่เยอรมัน GROHE เป็นส่วนหนึ่งของ LIXIL Group Corporationตั้งแต่ปี 2014 ด้วยความเป็นแบรนด์ระดับโลก GROHE มุ่งสร้างคุณค่าของแบรนด์ผ่านเทคโนโลยี คุณภาพ การออกแบบ และความยั่งยืน เพื่อมอบ "ความสุขที่แท้จริงของน้ำ"ให้แก่ผู้บริโภค GROHE ยังมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากมายตั้งแต่ก่อตั้ง ซึ่งรวมถึงระบบน้ำ GROHE Blue, GROHE Red และระบบความปลอดภัยของน้ำ GROHE Sense ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานนี้ นับเป็นนวัตกรรมสำหรับตลาดเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับบ้านที่กำลังมีอัตราเติบโตสูง ทั้งยังถูกประกอบที่ประเทศเยอรมัน ทำให้ผลิตภัณฑ์ของ GROHE ได้รับตราแห่งคุณภาพ "Made in Germany" และในช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมา รางวัลด้านการออกแบบและนวัตกรรมมากกว่า 300 รายการ รวมถึงการเป็นอันดับต้นๆ ในรางวัลด้านความยั่งยืนของเยอรมันนับเป็นเครื่องตอกย้ำความสำเร็จแห่งแบรนด์ GROHE นอกจากนี้ GROHE ยังเป็นบริษัทแรกในอุตสาหกรรมที่ชนะรางวัล CSR ของรัฐบาลเยอรมันและได้รับการตีพิมพ์ในการจัดอันดับนิตยสาร Fortune Top 50 ที่มีชื่อเสียงให้เป็น "บริษัทเปลี่ยนโลก"

เกี่ยวกับลิกซิล

LIXIL เป็นบริษัทผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ด้านน้ำและบ้านที่ช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ในชีวิตประจำวันของทุกคน สร้างสรรค์บ้านที่ดียิ่งขึ้นให้กับทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ด้วยประวัติศาสตร์ความเป็นญี่ปุ่นของเรา เราได้พัฒนาเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพที่เปลี่ยนแปลงบ้านมากมาย อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างของLIXIL อยู่ที่การทำให้นวัตกรรมต่างๆ เกิดขึ้น ผ่านการออกแบบที่มีความหมาย ความรู้สึกของการเป็นผู้ประกอบการ ความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการเข้าถึงเทคโนโลยีเหล่านี้ให้กับทุกคน รวมถึงการเติบโตทางธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ ซึ่งวิธีการของเราได้รับการถ่ายทอดผ่านแบรนด์ชั้นนำของอุตสาหกรรม อาทิ INAX, GROHE, American Standardและ TOSTEM นอกจากนี้ พนักงานกว่า 70,000 รายใน 150 กว่าประเทศทั่วโลกภูมิใจที่ได้สรรสร้างผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่สัมผัสชีวิตคนมากกว่าพันล้านคนทั่วโลกในทุกๆ วัน

รู้จักเราเพิ่มเติมที่ www.lixil.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้