สมาคมสถาปนิกสยามฯ เปิดบ้าน จัดเวทีสาธารณะ “กะเทาะเปลือกสนามบินสุวรรณภูมิ” เป็นพื้นที่กลางไขข้อข้องใจกรณีพิพาทการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2

อังคาร ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๓
สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ASA) เปิดเวทีสาธารณะในหัวข้อ "กะเทาะเปลือกสนามบินสุวรรณภูมิ" เพื่อเป็นพื้นที่กลางให้องค์กรผู้เกี่ยวข้อง และบุคลากรในวิชาชีพสถาปัตยกรรม รวมถึงประชาชนในสังคม ร่วมระดมความคิดและไขข้อข้องใจกรณีพิพาท พร้อมแจงขั้นตอนการดำเนินโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2

นายอัชชพล ดุสิตนานนท์ นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ASA) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. มีโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งปัจจุบันโครงการดังกล่าวมีข้อพิพาทในหลายประเด็น ทั้งในเรื่องการเปลี่ยนแปลงผังแม่บท (Master Plan) การดำเนินการในพื้นที่ของโครงการ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตและเป็นการแสดงถึงรูปแบบแปลนของอาคารและพื้นที่ต่างๆ ว่าจะออกมาในรูปแบบใด รวมถึงเงื่อนไขการได้มาซึ่งแบบตามข้อกำหนดการประกวดแบบ (TOR) เป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นโครงการขนาดใหญ่และเป็นหน้าตาของประเทศไทย เพื่อเป็นการไขข้อข้องใจของประชาชน สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะองค์กรวิชาชีพด้านสถาปัตยกรรม จึงเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวมาร่วมเสวนาในรูปแบบเปิดเวทีสาธารณะ หัวข้อ "กะเทาะเปลือกสนามบินสุวรรณภูมิ" เพื่อรับฟังข้อคิดต่างๆ ทั้งจากองค์กรภาครัฐและเอกชน เพื่อหาข้อสรุปให้แก่บ้านเมืองต่อไป ทั้งนี้ องค์กรที่เกี่ยวข้องมาร่วมในการเปิดเวทีสาธารณะ "กะเทาะเปลือกสนามบินสุวรรณภูมิ" อาทิ นายเอนก ธีระวิวัฒน์ชัย รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานวิศวกรรมและการก่อสร้าง) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) รศ. ดร. สมเจตน์ ทิณพงษ์ ประธานกรรมการนวัตกรรมแห่งชาติ ดร. สามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และวิศวกรผู้ร่วมวางแผนแม่บทสนามบินสุวรรณภูมิ นายชัชวาลย์ พริ้งพวงแก้ว ประธานกรรมการ บริษัท ดีไซน์ 103 อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด มล. ชัยนิมิตร นวรัตน ดร.ต่อตระกูล ยมนาค อดีตกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และอดีตนายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายวันชัย วิมุกตายน กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอ็ค คอนซัลแท้นส์ จำกัด รศ.ดร. วิชา จิวาลัย กรรมการอิสระ และประธานกรรมการตรวจสอบ นายดวงฤทธิ์ บุนนาค ฯลฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้