Emaar ชี้ราคาอสังหาริมทรัพย์ในดูไบมีศักยภาพการเติบโตสูงสุด พร้อมมอบโอกาสให้กับนักลงทุนทั่วโลก

ศุกร์ ๑๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๕๕
ราคาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยระดับหรูในดูไบมีความน่าดึงดูดใจสูง โดยได้รับแรงหนุนจากศักยภาพการเติบโตของมหานครดูไบ ซึ่งช่วยเพิ่มมูลค่าและผลตอบแทนจากการลงทุนให้สูงขึ้น ขณะที่ดูไบยังคงเติบโตอย่างมั่นคงเนื่องจากรากฐานทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/771379/Dubai_Hills_Estate.jpg )

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/771378/Downtown_Dubai.jpg )

ที่อยู่อาศัยในโครงการ Downtown Dubai ของบริษัท Emaar มีราคาน่าดึงดูดใจอย่างมาก เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์บนทำเลทองทั้งระยะสั้นและระยะยาว โดยแม้จะตั้งอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวและโครงสร้างพื้นฐานชั้นเยี่ยม แต่ก็มีราคาเฉลี่ยเพียง 550 ดอลลาร์สหรัฐ (2,020 เดอร์แฮมสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) ต่อตารางฟุตเท่านั้น

หากเปรียบเทียบกันแล้ว อสังหาริมทรัพย์ในเมืองใหญ่อื่นๆ มีราคาเฉลี่ยสูงกว่ามาก* โดยฮ่องกงมีราคาสูงเป็นอันดับหนึ่งที่ 11,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อตารางฟุต ตามมาด้วยโตเกียว (7,600 ดอลลาร์สหรัฐ) ลอนดอน (5,300 ดอลลาร์สหรัฐ) ปารีส (4,400 ดอลลาร์สหรัฐ) มอสโก (4,250 ดอลลาร์สหรัฐ) นิวยอร์ก (4,100 ดอลลาร์สหรัฐ) และเซี่ยงไฮ้ (2,125 ดอลลาร์สหรัฐ)

เนื่องจากดูไบเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีผู้มาเยือนมากเป็นอันดับ 4 ของโลก ท่าอากาศยานนานาชาติดูไบจึงมีผู้โดยสารขาเข้ามากกว่า 88.2 ล้านคนในปี 2560 และมากกว่า 43 ล้านคนในช่วงครึ่งแรกของปี 2561 นอกจากนั้นยังมีนักท่องเที่ยวพักค้างคืนมากกว่า 15.8 ล้านคนในปีที่แล้ว และ 10.44 ล้านคนนับตั้งแต่ต้นปีนี้จนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม

ความต้องการอสังหาริมทรัพย์ระดับหรูบนทำเลทองกลางเมืองดูไบอย่าง Downtown Dubai, Dubai Marina, Dubai Creek Harbour, Dubai Hills Estate และ Emaar Beachfront พุ่งสูงขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะในหมู่นักลงทุนระหว่างประเทศรายใหญ่

แม้ว่าจะมีความต้องการสูงขึ้น แต่อสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยในดูไบยังคงมีราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับเมืองระดับโลกอื่นๆ ทั้งยังให้ผลตอบแทนจากการลงทุนสูงมาก โดยอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยในดูไบให้ผลตอบแทนสูงถึง 7.5% ส่วนในนิวยอร์กให้ผลตอบแทน 3.6%* ดูไบจึงเป็นเมืองที่ให้ผลตอบแทนจากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มั่นคงที่สุดเมืองหนึ่ง สำหรับผลตอบแทนสูงสุดในเมืองระดับโลกอื่นๆ ได้แก่ ปักกิ่ง (6.2%) บอสตัน (4.1%) บรัสเซลส์ (4.5%) ชิคาโก (5.3%) แฟรงก์เฟิร์ต (3.3%) ฮ่องกง (2.7%) ลอนดอน (3.5%) ลอสแองเจลิส (4.3%) และมาดริด (3.8%)

ราคาที่ดึงดูดใจและผลตอบแทนที่สูง ประกอบกับดีไซน์ระดับโลก สิ่งอำนวยความสะดวกอันครบครัน และทำเลทองใจกลางเมือง เป็นปัจจัยสำคัญที่ดึงดูดนักลงทุนให้มาลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ดูไบ อย่างเช่นในโครงการ Downtown Dubai จุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์ที่มีผู้คนหลั่งไหลมามากที่สุด และมีห้าง The Dubai Mall ที่มีผู้มาเยือนทะลุ 80 ล้านคนต่อปีเป็นเวลา 4 ปีติดต่อกัน

*ข้อมูลจาก JLL Global Real Estate Health Monitor เผยแพร่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2561

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Kelly Home

ASDA'A BCW

โทร. +9714-4507-600

อีเมล: [email protected]

ที่มา: Emaar

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital