คอตโต้ ร่วมสนับสนุนการพัฒนาทักษะฝีมือเยาวชนก้าวสู่เวทีอาเซียน ในการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนครั้งที่ 12

ศุกร์ ๑๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๕
"คอตโต้" ผู้นำสินค้ากระเบื้องเซรามิกปูพื้น/บุผนัง โดยนายณัฏฐ์ เจนสิราสุรัชต์ ผู้จัดการเทคนิค และบริการติดตั้ง (ท่านแรกจากซ้าย) บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ดูแลโครงการการสนับสนุน การพัฒนาทักษะ และฝีมือแรงงานเยาวชนไทยให้มีศักยภาพและมาตรฐานในระดับแนวหน้า นำทีมเข้าร่วมให้คำปรึกษา แนะนำเทคนิคการปูกระเบื้องระดับมืออาชีพให้กับผู้แทนเยาวชนไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันในระดับอาเซียนกับประเทศสมาชิกอีก 10 ประเทศ ในงานการแข่งขันฝีมือแรงงานระดับอาเซียน (WorldSkills ASEAN Bangkok 2018) ที่คอตโต้ให้การสนับสนุน มาอย่างต่อเนื่องนับเป็นครั้งที่ 12 ซึ่งนับเป็นมหกรรมการแข่งขันทางด้านการศึกษาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในปีนี้ ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ จัดขึ้น ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

คอตโต้ได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน มาตั้งแต่ปีเริ่มแรกจวบจนปัจจุบัน ด้วยเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานในระดับเยาวชน เพื่อตอกย้ำ ให้ทั่วโลกได้เห็นถึงศักยภาพของเยาวชน และแรงงานที่จะพัฒนาทักษะฝีมือให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้น และนับเป็นความภาคภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างผลผลิตเพชรเม็ดงามสู่วิชาชีพปูกระเบื้อง

การแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนนี้ นับเป็นมหกรรมการแข่งขันทางด้านการศึกษาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การแข่งขัน ครอบคลุมทักษะการทำงานในอุตสาหกรรมจริง โดยมีผู้แข่งขันที่ชำนาญทักษะแต่ละสาขาอาชีพที่มีความเชี่ยวชาญระดับมาตรฐานสากล จากตัวแทนประเทศสมาชิกอาเซียน 10 ประเทศ โดยมีกำหนดจัดขึ้นทุก ๆ 2 ปี

การแข่งขันฝีมือแรงงานยังเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการปฏิบัติงานระหว่างตัวแทนผู้นำจากกลุ่มอุตสาหกรรม ผู้แทนจากกลุ่มการศึกษา ทั้งจากภาครัฐและเอกชน ประสบการณ์และความสำเร็จจากการแข่งขันสะท้อนถึงความมุ่งมั่นและความตั้งใจของผู้เข้าร่วมการแข่งขันและผู้ที่อยู่เบื้องหลังในการฝึกทักษะฝีมือของผู้เข้าร่วมแข่งขัน นอกจากนี้ การการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนยังเป็นเวทีที่จะจุดประกายแรงบันดาลใจในการเข้าสู่สายอาชีพที่ต้องใช้ทักษะและฝีมือให้แก่เยาวชนที่เข้าร่วมชมงาน www.cotto.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4