เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ศูนย์การค้าสุดอลังการบนถนนราชประสงค์ ชูแหล่งรวมช็อปปิ้ง อาหาร แฟชั่น ที่เที่ยวในฝัน ของคนกรุงเทพฯ นักท่องเที่ยวทั่วโลก

พฤหัส ๒๕ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๗
นายสมพร นาคซื่อตรง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT เปิดเผยถึง โครงการสุดอลังการ "The Market Bangkok" (เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก) โดยเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว นักชิม นักช็อป ทั้งในประเทศและต่างประเทศ พบกับ สุดยอดมาร์เก็ต (Market) ศูนย์อาหาร แฟชั่น และที่เที่ยวในฝัน ในเดือนธันวาคมนี้ กับศูนย์การค้าแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ บนพื้นที่ดิน 20 ไร่ ในย่านราชประสงค์ กับคอนเซปต์ของการเป็นตลาดสุดฮิป ความฝันใหม่ของกรุงเทพมหานครหรือ BANGKOK NEW DREAM มาดูกันว่าฝันของใครจะเป็นเช่นไร กับแนวคิดการเนรมิตคอนเซปต์ศูนย์การค้าในยุคใหม่ไทยแลนด์ 4.0

ทั้งนี้คอนเซ็ปต์ของกลุ่มเป้าหมายของ BANGKOK NEW DREAM คือกลุ่มคน New Gen ไม่จำกัดเพศและวัยไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติแต่คือกลุ่มคน #youngAtHeart มีฝันที่จะพบสิ่งใหม่ๆไม่จำเจ สร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในแบบของตัวเองเปิดกว้างและมีอิสระทางความคิดไม่ยึดติดกับแนวคิดแบบเก่าหรือใหม่ ทุกอย่างผสมผสานกันได้อย่างลงตัวThe Market Bangkok พร้อมมอบประสบการณ์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดสรรส่วนผสมอย่างลงตัวของร้านค้าสุดฮิปกว่า 1,200 ร้านค้า เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์คนกลุ่ม

"The Market Bangkok" ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการตกแต่ง เตรียมความพร้อม ขอเชิญทุกท่านไปแวะแชะแชร์ชิลล์ช้อปกันแบบจัดเต็มได้ ในเดือนธันวาคม นี้แน่นอน โดยแนวคิดการก่อสร้างและการตกแต่งภายนอกของอาคาร"The Market Bangkok"ได้รับแรงบันดาลใจมาจากย่านการค้าประตูน้ำในอดีตที่เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมสินค้าอาหารร้านรวงสุดชิค ที่โด่งดังของกรุงเทพมหานคร ย้อนไปตั้งแต่สมัยที่คลองแสนแสบเป็นเส้นทางคมนาคมสายหลัก จวบจนปัจจุบันซึ่งยังคงเป็นเส้นทางที่นิยมใช้กันอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังผสมผสานแรงบันดาลใจจาสถานที่เด็ดๆในอดีต อาทิ "โรงงานมักกะสัน"หรือโรงซ่อมบำรุงรถไฟอายุ 100 กว่าปี สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2453 ซึ่งมีสไตล์การก่อสร้างแบบโคโลเนียลและอินดัสเทรียลผสมกัน เริ่มต้นที่ชั้น G จุดเริ่มต้นแห่งความสุขสนุกสนาน พบกับกลุ่มร้านอาหารสุดหลากหลาย โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ด้านอาคาร M1 โซนร้านอาหารและเครื่องดื่มแบบ Lifestyle Cafe & Bistro เป็นคอนเซปต์ร้านอาหารแบบนั่งทานที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ภายใต้บรรยากาศตึกเก่า ตกแต่งพื้นด้วยลวดลายสีปูนเทาและเลือกใช้ตระแกรงเหล็กฉีกเข้ามาช่วยในการตกแต่ง สร้างบรรยากาศให้รู้สึกเหมือนอยู่กลางแจ้ง ด้านฝั่งอาคาร M 2 เป็นโซนร้านอาหารและเครื่องดื่มประเภทคาวหวาน อาหารทานเล่นแบบปรุงสุกพร้อมทานและซื้อกลับ ที่มีการปรับโทนการออกแบบให้ดูสดใส

ชั้น M เป็นชั้นที่เชื่อมกับโครงการ Ratchaprasong Walk (R-Walk) เข้ามายังบริเวณอาคาร M1 โดยชั้นนี้จะตกแต่งโดยสอดแทรกความเป็นคาแรคเตอร์มาร์เก็ตเข้าไป ด้วยการใช้ลายสานแบบ "ตระกร้า" ตกแต่งที่บริเวณฝ้าเพดาน ส่วนด้านข้างจะสร้างเป็นผนังอิฐรูปทรงโค้ง เพื่อสร้างความรู้สึกชิลล์ในทุกการช้อป สินค้าในโซนนี้จะเป็นแฟชั่นตามเทรนด์ เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ ฯลฯ

ชั้น 1 สำหรับอาคาร M 1 จะเป็นสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นสำหรับวัยรุ่น มีการปรับรูปแบบพื้นทางเดินจากกระเบื้องมาเป็นไม้เพื่อให้ดูสบายตา พร้อมปรับกรอบโครงสร้างหน้าร้านและใส่สีสันให้โซนนี้มีความสะดุดตาน่าค้นหามากยิ่งขึ้น

ชั้น 2 ได้รับแรงบันดาลใจจาก ตลาดจตุจักร วีคเอนมาร์เก็ต ชื่อดังที่ครองใจนักช้อปทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยดึงเอาจุดเด่นงานไม้ที่น่าสนใจของ ตลาดจตุจักร มาเป็นแรงบันดาลใจ เช่น รูปแบบบานประตู หน้าต่าง บานกระทุ้ง และบานเกล็ด ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนำมาประยุกต์ตกแต่ง พร้อมแต้มสีสันเข้าไปในบางจุดเพื่อความสะดุดตาทำให้รู้สึกเพลิดเพลิน พร้อมยังจุดประกายไอเดียใหม่ๆในเวลาเดียวกัน ไฮไลท์ที่น่าสนใจโซนนี้ได้แก่สินค้าในโครงการ "Chatuchak Product" เช่น ของแต่งบ้าน ของฝาก เครื่องสำอาง ตลอดจนสินค้าแฟชั่นสุดแนวขึ้นชื่อของไทย

ชั้น 3 แหล่งรวมร้านอาหารระดับตำนานและร้านอาหารชื่อดัง เหมาะสำหรับชาวเราสายกินเป็นอย่างยิ่ง ทุกร้านที่ว่าเด็ด จะมารวมกันที่นี่รายเรียงกัน ส่วนบริเวณโถงกลางเป็นร้านเปิดโล่ง เพื่อสร้างบรรยากาศให้เสมือนนั่งรับประทานอาหารอยู่ในพื้นที่กลางแจ้งรายล้อมด้วยธรรมชาติ ซึ่งโซนนี้จะตกแต่งโดยใช้โทนสีขาวสบายตา เลือกใช้กระเบื้องสไตล์โบราณ เล่นลายฉลุวินเทจ เพื่อสร้างบรรยากาศให้ดูย้อนยุค

ชั้น 4 เป็นชั้นบนสุดของศูนย์การค้า กลุ่มสินค้าจะเป็นประเภทสุขภาพและความงามเหมาะสำหรับชาย-หญิง โซนนี้จึง จะมีทั้งความเท่และความหวานผสมผสานกัน โทนสีหลักที่เลือกใช้จะเป็นสีขาวตัดด้วยขอบสีดำ ในบางร้านยังมีการแต่งด้วย Glass House ระหว่างทางเดิน เพื่อสร้างความรู้สึกพิเศษ ความมีเสน่ห์ น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับโซน สุขภาพและความงามแห่งนี้ด้วย

นายสมพร กล่าวในที่สุดว่า เชื่อมั่นอย่างยิ่ง โครงการ The Market Bangkok จะเติมเต็มจินตนาการได้เต็มอิ่มกับทุกสัมผัสความรู้สึก กับคำว่ามาร์เก็ตยุคใหม่ในดวงใจ ทั้งของชาวไทยและชาวโลก ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคมนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ