อนันดาฯ คว้าคะแนนด้านกำกับดูแลกิจการ “ดีเลิศ” ต่อเนื่องปีที่ 2 ก้าวสู่องค์กรมาตรฐานระดับสากล

จันทร์ ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๓
บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ผู้นำแห่งวงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง ครองตำแหน่งผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า โชว์ศักยภาพเป็นบริษัทที่ได้รับความไว้วางใจ โดยได้คะแนนดีเลิศระดับ 5 ดาว จากโครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย (CGR) ประจำปี 2561 ต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน สะท้อนความมุ่งมั่นพัฒนาการกำกับดูแลกิจการที่ดีอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน สร้างความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจที่ดี โปร่งใส และเป็นธรรม

ดร.ชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN เปิดเผยว่า จากผลสำรวจคะแนนกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทยประจำปี 2561 (Corporate Governance Report of Thai Listed Companies 2018) ซึ่งจัดโดยสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) พบว่า บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้รับคะแนน "ดีเลิศ" หรือ Excellent CG Scoring อยู่ในกลุ่มบริษัทที่ได้รับคะแนน 90 คะแนนขึ้นไปเป็น 1 ใน 657 บริษัท จากการประเมินภายใต้กรอบบทบาทกำกับดูแลกิจการที่ดี 5 หมวด ภายใต้หลักเกณฑ์ ASEAN Corporate

"คะแนนระดับดีเลิศที่ อนันดาฯ ได้รับในครั้งนี้ถือว่าต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว นับเป็นความภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง สะท้อนให้เห็นถึงผลแห่งความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจด้วยการกำกับกิจการที่ดี โปร่งใส และเป็นธรรม เสริมสร้างคุณค่าให้แก่กิจการ เติบโตอย่างยั่งยืน ไปพร้อม ๆ กับการดูแลรับผิดชอบผู้มีส่วนได้เสีย ตลอดจนผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ และสังคมโดยรวมอย่างต่อเนื่องตามหลักบรรษัทภิบาล และจรรยาบรรณของบริษัท ที่คณะกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานได้ยึดมั่นเป็นอุดมการณ์ และยึดถือเป็นแนวปฏิบัติร่วมกันตลอดมา" ดร.ชัยยุทธ กล่าว

โครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย (CGR) เพื่อสนับสนุนให้บริษัทจดทะเบียนไทย ไทยมีการปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี หรือ CG มากขึ้น สอดคล้องกับความคาดหวังของนักลงทุน ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการบริษัทที่แสดงบทบาทนำในเรื่องที่สำคัญ เช่น กลยุทธ์ การสรรหากรรมการ และจริยธรรมธุรกิจ หรือการให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียเพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ