พร็อพเพอร์ตี้กูรู คว้าเงินระดมทุนรอบใหม่มูลค่า 200 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ขยายศักยภาพความเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมประกาศควบกิจการ เว็บสื่อกลางอสังหาฯ อันดับ 1 ของเวียดนาม Batdongsan.com.vn อย่างเต็มรูปแบบ

พฤหัส ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๐๙:๑๗
พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป กลุ่มบริษัทด้านเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเอเชียและเป็นบริษัทแม่ของดีดีพร็อพเพอร์ตี้ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) ประกาศในวันนี้ว่าได้รับทุนจากการระดมทุนระดับซีรีส์ดี (Series D) มูลค่า 200 ล้านสิงคโปร์ดอลลาร์ (ประมาณ 145 ล้าน ดอลลาร์สหรัฐ) จากกลุ่มทุนระดับโลก เคเคอาร์ (KKR) ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกลุ่มทุนที่มีการลงทุนภาคเอกชนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากที่สุด อีกทั้งยังร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทด้านเทคโนโลยีชั้นนำทั่วเอเชีย ล่าสุด เคเคอาร์ได้เข้ามาเป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารของพร็อพเพอร์ตี้กูรูร่วมกับ ทีพีจี (TPG), เอ็มเทค (Emtek) และ สแควร์ เพ็ก แคปิตอล (Square Peg Capital)

การได้รับเงินทุนรอบใหม่ในครั้งนี้นับเป็นการเสริมความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำของพร็อพเพอร์ตี้กูรูในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผนวกกับการควบรวมกิจการอย่างเต็มรูปแบบกับเว็บสื่อกลางอสังหาฯ อันดับหนึ่งของเวียดนามอย่าง Batdongsan.com.vn โดยนับตั้งแต่วันนี้ เวียดนามจะเป็นตลาดหลักแห่งที่ 5 อย่างเป็นทางการของพร็อพเพอร์ตี้กูรูกรุ๊ป นอกเหนือจากสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และไทย การควบรวมกิจการในครั้งนี้ยังเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทต่อตลาดเวียดนาม หลังจากที่ได้ร่วมเป็นผู้ถือหุ้นในเว็บอสังหาฯ เบอร์ 1 ของเวียดนามตั้งแต่ปี 2559 โดยเวียดนามเป็นประเทศที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และมีการคาดการณ์ว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) จะขยายตัวถึงร้อยละ 6.8 ในปี 2561[1] นี้ ปัจจุบัน พร็อพเพอร์ตี้กูรูมีเว็บไซต์สื่อกลางด้านอสังหาฯ ที่ให้บริการใน 5 ประเทศ ประกอบด้วย PropertyGuru ในประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย,DDproperty.com ในประเทศไทย, Rumah.com ในประเทศอินโดนีเซีย และล่าสุด Batdongsan.com.vn ในประเทศเวียดนาม โดยพร็อพเพอร์ตี้กูรูกรุ๊ปครองส่วนแบ่งการตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถึงร้อยละ 55 สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมในเว็บไซต์ของเครือในกลุ่มผู้ค้นหาอสังหาฯ ในภูมิภาคนี้ นอกจากนี้ พร็อพเพอร์ตี้กูรูยังเป็นผู้จัดงานมอบรางวัล "เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์" ซึ่งเป็นรางวัลด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ทรงคุณค่าที่สุดในเอเชีย มีการจัดงานใน 11 ประเทศทั่วภูมิภาค

การได้รับเงินระดมทุนรอบใหม่ในครั้งนี้เป็นการเสริมความแข็งแกร่งครั้งสำคัญให้กับพร็อพเพอร์ตี้กูรูในฐานะบริษัทด้านเทคโนโลยีชั้นนำที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาค โดยบริษัทจะนำเงินทุนดังกล่าวมาต่อยอดการลงทุนพัฒนาด้านเทคโนโลยีเพื่อนำเสนอโซลูชั่นที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้บริการที่มีทั้งผู้บริโภคทั่วไป ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ และบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา พร็อพเพอร์ตี้กูรูกรุ๊ปได้ประกาศปรับแบรนด์ครั้งใหญ่ ด้วยการปรับโฉมเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นในเครือทั้งหมด และบริษัทได้นำเอานวัตกรรมซึ่งขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยี Artificial Intelligence (AI) เข้ามาใช้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของธุรกิจอสังหาฯ ในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์

นายแฮรี่ วี. คริชนัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร็อพเพอร์ตี้กูรูกรุ๊ป กล่าวว่า "การได้รับทุนครั้งใหม่ในครั้งนี้ถือเป็นบทพิสูจน์ครั้งสำคัญว่าพร็อพเพอร์ตี้กูรูมุ่งมั่นที่จะพัฒนาด้านเทคโนโลยีอย่างแท้จริง เป็นเวลากว่าทศวรรษที่เราครองความเป็นผู้นำตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และมีผลการดำเนินงานด้านธุรกิจที่แข็งแกร่ง ปัจจุบัน เรามีผลประกอบการที่ดี การบริหารเงินสดที่เป็นบวก และมีรายได้ที่เติบโตในรอบปีกว่าร้อยละ 25 เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มี เคเคอาร์ ซึ่งเป็นกลุ่มลงทุนด้านเทคโนโลยีบลูชิพ (blue chip) เข้ามาร่วมบอร์ดบริหาร เนื่องจากเรามีแผนที่จะโฟกัสในด้านนวัตกรรมและการเติบโตของบริษัทในทศวรรษนี้"

นายแฮรี่ ได้กล่าวเสริมถึงการควบรวมกิจการกับเว็บไซต์อันดับ 1 ในเวียดนามว่า "เราได้เข้าไปลงทุนกับ Batdongsan ครั้งแรกเมื่อปี 2559 และรู้สึกประทับใจในความเป็นผู้นำตลาดที่แข็งแกร่งและความมุ่งมั่นของ Batdongsan ในการนำเสนอบริการที่มีคุณค่าให้กับภาคอสังหาฯ ของเวียดนาม และการควบรวมกิจการของ Batdongsan ในวันนี้เป็นการเน้นย้ำความมุ่งมั่นเดียวกันในเวียดนามของเรา เรามุ่งหวังที่จะนำความเชี่ยวชาญจากการดำเนินการในประเทศต่างๆ ทั่วอาเซียนมาปรับใช้เพื่อให้เป็นประโยชน์สูงสุดทั้งกับผู้บริโภคชาวเวียดนามที่กำลังมองหาบ้าน และภาคธุรกิจอสังหาฯ ของเวียดนาม"

ด้านนายอาชิช ชาสทรี หัวหน้าประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเป็นหนึ่งในนักลงทุนของเคเคอาร์ กล่าวว่า "การได้เข้ามาลงทุนในพร็อพเพอร์ตี้กูรู ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีการพัฒนาด้านเทคโนโลยีที่น่าสนใจมากที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคนี้ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ในช่วงที่ผ่านมาหลายธุรกิจเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับออนไลน์เป็นวงกว้าง และทีมพร็อพเพอร์ตี้กูรู นำโดยนายแฮรี่ วี. คริชนัน ได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเป็นผู้นำด้านอสังหาฯ ออนไลน์ในภูมิภาคนี้อย่างแท้จริง ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการร่วมเป็นพันธมิตรของเราในครั้งนี้จะช่วยยกระดับความแข็งแกร่งให้กับพร็อพเพอร์ตี้กูรูอีกขั้นหนึ่ง"

การลงทุนของเคเคอาร์ในพร็อพเพอร์ตี้กูรูครั้งนี้เป็นการนำเงินจากกองทุน เคเคอาร์ เอเชียน ทรี (KKR Asian Fund III) การลงทุนดังกล่าวเป็นหนึ่งของกลยุทธ์สำคัญของเคเคอาร์ โดยจะเลือกลงทุนในตลาดที่มีการเติบโตสูงและบริษัทเชื่อมั่นว่าตลาดนั้นๆ จะได้รับประโยชน์จากการพัฒนาด้านเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว การลงทุนในบริษัทด้านเทคโนโลยีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของกลุ่มเคเคอาร์ที่ผ่านมา อาทิ โวยาเจอร์ อินโนเวชั่นส์ (Voyager Innovations) ซึ่งเป็นบริษัทเทคฯ ชั้นนำของฟิลิปปินส์ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการชำระเงินแบบดิจิทัล (digital payments) ระบบการเงินแบบดิจิทัล (digital finance) และเทคโนโลยีต่างๆ ทางการตลาด รวมไปถึง โก-เจ็ก (Go-Jek) แพล็ตฟอร์มมือถือชั้นนำของอินโดนีเซียสำหรับเรียกใช้บริการรถสาธารณะ จัดส่งอาหาร และชำระเงินผ่านมือถือ

ในขณะที่นายกาเนน ซาร์วาเนธาน ประธานบอร์ดบริหาร พร็อพเพอร์ตี้กูรูกรุ๊ปและพาร์ทเนอร์บริหารร่วมของทีพีจี แคปิตอล เอเชีย กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งที่ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของบริษัทและเกิดขึ้นพร้อมๆกัน นั่นคือการได้เคเคอาร์เข้ามาร่วมในบอร์ดบริหาร ซึ่งเราจะผนึกกำลังร่วมกันพัฒนาให้พร็อพเพอร์ตี้กูรูเจริญเติบโตยิ่งๆ ขึ้นไป ในขณะที่เวียดนามเป็นอีกหนึ่งตลาดที่สำคัญของเรา การได้ Batdongsan เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวพร็อพเพอร์ตี้กูรูช่วยให้เราได้เปิดประตูแห่งความสำเร็จบานใหม่ในเวียดนามและมุ่งมั่นที่จะเพิ่มยอดขายในตลาดแห่งนี้"

นายเล ซวน จวง ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ Batdongsan กล่าวว่า "Batdongsan และพร็อพเพอร์ตี้กูรูกรุ๊ปเป็นพันธมิตรกันมายาวนาน และเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่พร็อพเพอร์ตี้กูรูตัดสินใจที่จะขยายการลงทุนในธุรกิจของเรา Batdongsan ยังคงครองความเป็นผู้นำตลาดในเวียดนาม ซึ่งเป็นสิ่งที่เราภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นบริษัทเติบโตขึ้นไปอีกขั้นด้วยการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทอสังหาฯ ออนไลน์ชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร็อพเพอร์ตี้กูรูได้เปิดโอกาสทางธุรกิจในระดับภูมิภาคและนำความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีมาแชร์ให้กับเรา ซึ่งจะช่วยให้เราพัฒนาบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนหาบ้านในตลาดที่มีการเติบโตด้านอสังหาฯ และดิจิทัลเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชียอาคเนย์อย่างเวียดนาม"

ในแต่ละเดือน Batdongsan.com.vn มีจำนวนผู้ใช้บริการกว่า 4 ล้านราย มียอดเข้าชมสูงถึง 70 ล้านเพจวิว และมีรายการประกาศอสังหาฯ ใหม่ๆ เข้าสู่ระบบกว่า 1 ล้านรายการ ปัจจุบัน บริษัทมีพนักงานกว่า 600 คนและสำนักงานใน 9 เมืองทั่วประเทศเวียดนาม

เวียดนามได้รับการจับตาว่าเป็นประเทศที่จะมีการเติบโตทางเศรษฐกิจรวดเร็วที่สุดของโลก[2] โดยคาดว่าภายในปี พ.ศ. 2593 ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) จะขยับขึ้นไปสู่อันดับที่ 20 ของโลก ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ จีดีพีของเวียดนามมีการเติบโตสูงถึงเกือบร้อยละ 7.4 จนทำให้มีการปรับการคาดการณ์จีดีพีของทั้งปีว่าจะมีการเติบโตที่ร้อยละ 6.8(ปรับเพิ่มจากการคาดการณ์ของธนาคารโลกก่อนหน้านี้ ซึ่งอยู่ที่ร้อยละ 6.5)[3] เวียดนามถือเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับพร็อพเพอร์ตี้กูรู เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของกลุ่มคนในชนชั้นกลางและมีการขยายตัวของเมืองอย่างรวดเร็ว ปัจจุบัน เวียดนามยังเป็นหนึ่งในประเทศที่จำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเติบโตเร็วที่สุดในโลก โดยร้อยละ 67 ของประชากรเข้าถึงเครือข่ายอินเทอร์เน็ต มีจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ (unique users) กว่า 70 ล้านราย และมีจำนวนผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียราว 55 ล้านราย[4]

สำหรับการระดมทุนในครั้งนี้ พร็อพเพอร์ตี้กูรูได้แต่งตั้งให้เรดพีค แอดไวเซอร์ส์ เป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน และอัลเลน แอนด์ เกลดฮิลล์ เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย

เกี่ยวกับ พร็อพเพอร์ตี้กูรูกรุ๊ป

พร็อพเพอร์ตี้กูรูกรุ๊ปเป็นกลุ่มบริษัทด้านเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเอเชีย มีจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์กว่า 25 ล้านรายต่อเดือน พร็อพเพอร์ตี้กูรูและบริษัทในเครือช่วยให้คนหาบ้านทั่วภูมิภาคได้เข้าถึงรายการประกาศขาย-เช่าที่มีมากกว่า 2 ล้านรายการ อีกทั้งยังมีข้อมูลเชิงลึกและโซลูชั่นต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้บริโภคในสิงคโปร์, มาเลเซีย, ไทย, อินโดนีเซีย และเวียดนาม ใช้ประกอบการตัดสินใจครั้งสำคัญได้อย่างมั่นใจ

PropertyGuru.com.sg เริ่มให้บริการครั้งแรกในปี 2550 และได้ปฏิวัติตลาดอสังหาริมทรัพย์ในสิงคโปร์ด้วยการนำระบบออนไลน์เข้ามาใช้และช่วยให้การหาบ้านมีความโปร่งใสมากขึ้น กว่าทศวรรษที่ผ่านมา พร็อพเพอร์ตี้กูรูได้พัฒนาและเติบโตจากสื่ออสังหาฯ ชั้นนำของภูมิภาคมาเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีที่มีการเติบโตสูง มีเว็บไซต์สื่อกลางอสังหาฯ อันดับ 1 อยู่ภายใต้การบริหาร มีแอปพลิเคชั่นที่มีรางวัลเป็นเครื่องการันตีคุณภาพ มีแพล็ตฟอร์มที่ดีที่สุดเพื่อช่วยส่งเสริมการขายให้กับผู้พัฒนาอสังหาฯ อย่าง ePropertyTrack อีกทั้งยังมีบริการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาฯ ที่สำคัญๆ อาทิ การจัดงานแจกรางวัลด้านอสังหาฯ กิจกรรมส่งเสริมการตลาด รวมไปถึงสื่อสิ่งพิมพ์ ใน 11 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าชมได้ที่ www.propertygurugroup.com; LinkedIn: www.linkedin.com/company/propertyguru Twitter: @SGPropertyGuru

เกี่ยวกับเคเคอาร์

เคเคอาร์เป็นบริษัทลงทุนชั้นนำของโลกที่มีสินทรัพย์อยู่ภายใต้การบริหารอยู่ในหลายธุรกิจ อาทิ การลงทุนในธุรกิจ (นอกตลาดหลักทรัพย์), ธุรกิจด้านพลังงาน, ระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน, อสังหาริมทรัพย์ และเครดิต โดยมีพันธมิตรที่ร่วมจัดการในกองทุนเฮดจ์ฟันด์ เคเคอาร์มุ่งลงทุนในธุรกิจที่นักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนที่ดี โดยมีรูปแบบการลงทุนที่เป็นระบบ มีทีมงานคุณภาพระดับเวิลด์คลาส เพื่อที่จะร่วมผลักดันให้การลงทุนมีการเติบโตและสร้างมูลค่าให้กับบริษัทในเครือของเคเคอาร์ นอกจากนี้ เคเคอาร์ยังมีการลงทุนในทรัพย์สินของตนเองควบคู่ไปกับการบริหารทรัพย์สินของนักลงทุนในกองทุน โดยนำเสนอโซลูชั่นทางด้านการเงินและโอกาสในการลงทุนในตลาดทุนต่างๆ การลงทุนของเคเคอาร์ยังรวมถึงการเข้าไปเป็นผู้สนับสนุนกองทุนต่างๆ อีกด้วย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเคเคอาร์ แอนด์ โค อิงค์ (NYSE:KKR) ได้ที่ www.kkr.com และ Twitter @KKR Co.

เกี่ยวกับ Batdongsan.com.vn

Batdongsan.com.vn เป็นเว็บไซต์สื่อกลางอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของเวียดนาม ในแต่ละเดือนมีผู้ใช้กว่า 4 ล้านราย มียอดเข้าชมกว่า 70 ล้านเพจวิว ก่อตั้งโดยเล ซวน จวง เมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2549 โดยเว็บไซต์เริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นมา

ปัจจุบัน Batdongsan.com.vn เป็นผู้นำตลาดที่มีความแข็งแกร่ง นำเสนอข้อมูลด้านอสังหาฯ และด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้เข้าชม อีกทั้งยังมีฐานข้อมูลขนาดใหญ่ของผู้ใช้รวมไปถึงตลาดอสังหาฯ เวียดนามที่เก็บสะสมมาตลอดระยะเวลา 10 ปี นับตั้งแต่ปี 2551 ด้วยตำแหน่งที่แสดงในหน้าค้นหาที่โดดเด่นบนเสิร์ชเอนจิ้นต่างๆ อาทิ Google ผู้ใช้งานเว็บไซต์ที่มีทั้งผู้ซื้อ ผู้ขาย และนักลงทุนชาวเวียดนามสามารถหาประกาศต่างๆ ด้วยการใช้คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับอสังหาฯ ในการค้นหาเป็นภาษาเวียดนามได้อย่างง่ายดาย

ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว จนทำให้ Batdongsan.com.vn โดดเด่นกว่าคู่แข่งและครองความเป็นผู้นำในตลาดเวียดนาม

- ด้วยรายการประกาศที่มากที่สุดและมีจำนวนลูกค้าที่เป็นเอเจนท์อสังหาฯ มากที่สุดในเวียดนาม

- มีรายการประกาศ 10 ล้านรายการ ในปีพ.ศ. 2560 ในขณะที่จำนวนลูกค้าที่เป็นเอเจนท์มีมากกว่า 161,000 รายในปี 2561 (ข้อมูล ณ เดือนกันยายน) ซึ่งมากที่สุดในประเทศเว็บไซต์ได้รับการพัฒนาและดูแลโดยทีมงานผู้มากประสบการณ์ มีความรู้เชิงลึก ความเชี่ยวชาญในภาคอสังหาฯ ปัจจุบัน Batdongsan.com.vn มีพนักงานกว่า 600 คน และสำนักงาน 10 แห่งในเมืองสำคัญๆ ของเวียดนาม ได้แก่ ฮานอย, โฮจิมินห์ซิตี้, ดานัง, หวุ่งเต่า, บินห์เยือง, นาตรัง, ไฮฟอง, ด่งนาย และเกิ่นเทอ

นอกจากจะให้บริการด้านโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพแก่บริษัทผู้พัฒนาอสังหาฯ และเอเจนท์แล้ว Batdongsan.com.vn ยังมีข้อมูลในด้านฮวงจุ้ย, สถาปัตยกรรม, การเงิน ฯลฯ สำหรับผู้ใช้บริการชาวเวียดนามที่กำลังจะซื้อหรือมองหาอสังหาฯ ประเภทต่างๆ ด้วยฐานข้อมูลที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งถูกนำมาวิเคราะห์และประมวลผลอย่างมีประสิทธิภาพ ผนวกกับการนำโซลูชั่นที่ทันสมัยมาประยุกต์ใช้ Batdongsan.com.vn จึงกลายเป็นตัวช่วยที่จำเป็นสำหรับผูซื้อ/ผู้ขาย/ผู้เช่าอสังหาฯ ในเวียดนาม

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://batdongsan.com.vn/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้