แสนสิริ สร้างประวัติศาสตร์ยอดขายรวมพุ่งทะลุ 43,600 ล้านบาท คิดเป็นเกือบ 90% จากเป้ายอดขายใหม่ 50,000 ล้านบาท ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 3 โกยรายได้ 6,882 ล้านบาท เติบโตขึ้น 23% เตรียมจับตาผลประกอบการพีคสุดในช่วงไตรมาส 4

อังคาร ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๑๒
SIRI เผยยอดขายรวม 10 เดือน ทะลุ 43,600 ล้านบาท คิดเป็นเกือบ 90% จากเป้าหมายยอดขายที่มีการปรับล่าสุดเป็น 50,000 ล้านบาท และเติบโตขึ้นถึง 64% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ผลงานโดดเด่นทุกกลุ่มที่อยู่อาศัย ทั้งทาวน์เฮาส์ที่ตอกย้ำความสำเร็จในปีนี้จากการรุก แบรนด์ สิริ เพลส ทั้ง 7 ทำเลรอบกรุงเทพฯ บ้านเดี่ยวเซกเมนต์ระดับกลางจนถึงซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ โครงการบุราสิริ พัฒนาการ, เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา,เศรษฐสิริ พหล-วัชรพล, เศรษฐสิริ บางนา และบ้านแสนสิริ พัฒนาการซึ่งเป็นโครงการแฟล็กชิพบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ คอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่ล่าสุด XT ,

รวมถึงยอดขายจากตลาดต่างชาติที่พุ่งสูงถึง 12,600 ล้านบาท หรือคิดเป็น 97% จากเป้าหมายยอดขายตลาดต่างชาติที่ตั้งไว้ 13,000 ล้านบาท ขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/61 ลูกค้าแห่โอน ส่งผลโกยรายได้รวม 6,882 ล้านบาท เติบโตขึ้น 23% จากไตรมาสก่อน มั่นใจปีนี้ทุบสถิติสร้างประวัติศาสตร์ยอดขายสูงสุด#SansiriBestYearEver เผยเตรียมจับตาผลประกอบการพีคสูงสุดในช่วงไตรมาส 4จากปัจจัยหนุนในช่วงไฮซีซั่นและลูกค้าเร่งโอนก่อนการบังคับใช้มาตรการวางเงินดาวน์ใหม่ พร้อมจ่อคิวเปิดอีก 2 โครงการใหม่ในตลาดต่างจังหวัด เชียงใหม่ – หัวหิน มูลค่ารวมเกือบ 3,000 ล้านบาท

นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่าปี 2561 นับเป็นปีที่ลูกค้าให้การตอบรับดีและเป็นปีที่บริษัทสามารถทำยอดขายได้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดบริษัทสามารถสร้างยอดขายรวมทะลุไปถึง 43,600 ล้านบาท คิดเป็นเกือบ 90% จากเป้าหมายยอดขายใหม่ที่มีการปรับเป็น 50,000 ล้านบาทโดยบริษัทประสบความสำเร็จจากการพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์ลูกค้าในทุกกลุ่มที่อยู่อาศัย ทั้งทาวน์เฮาส์ที่ตอกย้ำความสำเร็จในปีนี้จากการรุกแบรนด์ สิริ เพลส ทั้ง 7 ทำเลรอบกรุงเทพฯ ด้วยการสร้างปรากฎการณ์สะเทือนวงการอสังหาฯ ลูกค้าชื่นชอบให้การตอบรับดีจนสามารถสร้างยอดขายถล่มทลายในทุกโครงการที่เปิดการขาย บ้านเดี่ยวเซกเมนต์ระดับกลางจนถึงระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ทั้งแบรนด์บุราสิริ ภายใต้แนวคิด "Find Your Peace of Mind บ้านเพื่อการพักผ่อนอย่างแท้จริงและโครงการบ้านเดี่ยวภายใต้แบรนด์ เศรษฐสิริภายใต้แนวคิด "Portrait of Success ภาพของชีวิตที่ภาคภูมิ" ในระดับราคา 10 – 25 ล้านบาท ได้รับการตอบรับที่ดี อาทิ โครงการบุราสิริ พัฒนาการ, โครงการเศรษฐสิริ พหล – วัชรพล, เศรษฐสิริ บางนา และเศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา รวมถึง บ้านแสนสิริ พัฒนาการ ซึ่งเป็นโครงการแฟล็กชิพบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ของแสนสิริ ก็มียอดขายแล้ว 70% มูลค่ารวมกว่า 2,850 ล้านบาท นับเป็นการตอบรับที่รวดเร็วในกลุ่มบ้านเดี่ยวในระดับราคา 65 – 240 ล้านบาท

นอกจากนี้ที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมก็ได้รับการตอบรับที่ดี ทั้งคอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่ล่าสุด XT คอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์เดอะ เบส และคอนโดมิเนียมแบรนด์ดีคอนโด ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อาทิ โครงการเดอะ เบส เซ็นทรัล – ภูเก็ต และดีคอนโด แคมปัส โดม-รังสิต ที่มีกระแสตอบรับที่ดีมากจนสามารถปิดการขายทันทีในวันแรกที่เปิดพรีเซล รวมถึงดีคอนโด หาดใหญ่ ที่มียอดขายแล้วกว่า 80% รวมถึงบริษัทยังประสบความสำเร็จจากการสร้างยอดขายในตลาดต่างชาติ ที่ทำได้ถึง 12,600 ล้านบาท คิดเป็น 97% จากเป้าหมายยอดขายตลาดต่างชาติที่ตั้งไว้ในปีนี้ 13,000 ล้านบาท ทั้งนี้ปัจจุบันแสนสิริยังนับเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ไทยที่ครองส่วนแบ่งการตลาดลูกค้าต่างชาติที่สูงที่สุด จากการเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ไทยบริษัทเดียวที่เปิดการขายโครงการในต่างประเทศพร้อมกัน (Global Launch) และจัดกิจกรรมหลังการขายกับลูกค้าต่างชาติอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2561 บริษัทมีรายได้รวม 6,882 ล้านบาท เติบโตขึ้น 23% จากไตรมาสก่อน โดยรายได้จากการขายเพิ่มขึ้นจากการโอนโครงการแนวราบและโครงการคอนโดมิเนียมในสัดส่วน 60 : 40 โดยเริ่มโอนโครงการ ดีคอนโด พิงค์ เชียงใหม่ ที่เริ่มรับรู้การโอนในไตรมาสนี้ นอกจากนี้บริษัทยังมีรายได้จากการบริหารโครงการภายใต้บริษัทร่วมทุนกับบีทีเอสอีก 1,120 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิในช่วง 9 เดือนอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท

"ไตรมาสสุดท้ายของปี 2561 ยังนับเป็นไตรมาสที่สำคัญของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จากการที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย นอกจากนี้คาดว่าลูกค้าจะเร่งตัดสินใจซื้อและโอนที่อยู่อาศัย ก่อนมาตรการวางเงินดาวน์ใหม่ที่จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562 เป็นต้นไป ทั้งนี้ บริษัทยังมีแผนการเปิดตัวโครงการใหม่ในตลาดต่างจังหวัดตามแผนการดำเนินงานและเพื่อตอบรับความต้องการลูกค้าในเชียงใหม่ และหัวหิน อีก 2 โครงการ มูลค่ารวมเกือบ 3,000 ล้านบาท รวมถึงการเตรียมโอนโครงการใหม่ ได้แก่ ดีคอนโด แคมปัส กำแพงแสน มูลค่าโครงการ 1,222 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 70% ซึ่งจะส่งผลดีต่อเนื่องในผลประกอบการของบริษัทในช่วงที่เหลือของปีนี้ ก้าวสู่เป้าหมายยอดขายที่วางไว้และเป็นปีที่ดีที่สุดของแสนสิริ

#SansiriBestYearEver

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4