อารียา พรอพเพอร์ตี้ เปิดตัวบ้านอัจฉริยะ เตรียมพร้อมรองรับ 5G นำร่อง “อารียาโคโม่ พรีโม่” ด้วยโฮมออโตเมชั่น และคลีนลีฟวิ่งจาก มิตซูบิชิ เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย

ศุกร์ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๒:๑๑
บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย เตรียมบ้านรับมือยุค 5G ด้วยบ้านอัจฉริยะ นำร่องด้วยระบบโฮมออโตเมชั่นและคลีนลีฟวิ่ง หลังพบเทรนด์บ้านอัจฉริยะในเอเชียเติบโตโดดเด่น แนวโน้มตลาดสมาร์ทโฮมของเอเชียจะมีมูลค่าถึง 115 พันล้านเหรียญภายในปี พ.ศ. 2573 คิดเป็นสัดส่วน 30 เปอร์เซ็นต์ของโลก ล่าสุดอารียาฯ นำร่องเปิดตัวบ้านอัจฉริยะด้วยระบบโฮมออโตเมชั่น พร้อมผนึกพาร์ทเนอร์ มิตซูบิชิ จากประเทศญี่ปุ่น นำระบบคลีนลีฟวิ่งเข้ามาใช้ เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ "อารียาโคโม่ พรีโม่" มูลค่าโครงการกว่า 1,149 ล้านบาท บนพื้นที่ 33 ไร่ 144 ยูนิต และมีพื้นที่สีเขียวกว่า 10% โครงการบ้านลักซ์ชัวรี่ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความต้องการบ้านเดี่ยว ที่มีพื้นที่เหมาะกับครอบครัว ตอบหลักการใช้ชีวิตดี มีความสุข บนทำเลทองใกล้ไลฟ์สไตล์มอลล์อย่างเมกา บางนา พร้อมนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย สมาร์ทโฮมออโตเมชั่น ควบคุมระบบภายในบ้านบนแอพพลิเคชั่น ผ่านสมาร์ทโฟน เตรียมพร้อมรองรับ 5G ที่จะพร้อมใช้ในปี 2563 และระบบ ERV ระบายอากาศในบ้าน เพื่อดูแลคุณภาพอากาศและอุณหภูมิภายในบ้านให้สะอาด อยู่สบาย แถมประหยัดพลังงาน

นายวิวัฒน์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการอาวุโส บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดบ้านอัจฉริยะในเอเชียเติบโตอย่างต่อเนื่อง พบรายงานของ A.T. Kearney เผยตลาดสมาร์ทโฮมของเอเชียจะมีมูลค่าถึง 115 พันล้านเหรียญภายในปี พ.ศ. 2573 คิดเป็นสัดส่วน 30 เปอร์เซ็นต์ของโลก นอกจากนี้จากการศึกษาของบริษัทฯ เกี่ยวกับการเจาะลึกถึงมูลเหตุพฤติกรรมของลูกค้า (Customer insight) ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหาบ้านเดี่ยวเพื่อการอยู่อาศัยสำหรับครอบครัว อายุระหว่าง 30 - 45 ปี มีครอบครัวที่กำลังจะมีลูกคนแรก หรือมีลูก 1 - 2 คน หรือมีสมาชิกต่างเจเนอเรชั่นอยู่ร่วมในบ้านหลังเดียวกัน พบว่ามีความต้องการบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยที่เหมาะสมกับสมาชิกทุกคนในครอบครัว ในขณะที่มองหาฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบความต้องการสมาชิกทุกคนในบ้าน ที่มาควบคู่กับความลักซ์ชัวรี่อย่างมีสไตล์ และต้องการมีความสุขทั้งกายและใจ สามารถใช้ชีวิตได้ลงตัวอย่างสมดุล

เพื่อตอบรับลูกค้ากลุ่มนี้และตอบรับเทรนด์บ้านอัจฉริยะที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด อารียา พรอพเพอร์ตี้ ได้พัฒนา "อารียาโคโม่ พรีโม่" โครงการบ้านเดี่ยวอัจฉริยะ บนถนนบางนา - วงแหวนฯ มูลค่าโครงการกว่า 1,149 ล้านบาท จำนวน 144 ยูนิต โดยบ้านแต่ละหลังมีพื้นที่การใช้สอยตั้งแต่ 168 – 210 ตารางเมตร บนพื้นที่ตั้งแต่ 50 - 89 ตารางวา พร้อมคลับเฮ้าส์เต็มรูปแบบ สนามเด็กเล่น และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ อีกทั้งทำเลบางนายังเป็นทำเลศักยภาพแห่งใหม่ที่น่าสนใจ เนื่องจากส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่จะเปิดให้บริการในปลายปี 2561 นี้ ทั้งยังใกล้อีเกีย และเมกา บางนา เพียง 10 นาที ตอบโจทย์วิถีชีวิตคนยุคใหม่ที่นิยมความสะดวกสบายทั้งการดำเนินชีวิต การทำงาน และพักผ่อนหย่อนใจ นายวิวัฒน์ กล่าว

นายวิวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ เป็นสิ่งที่ลูกค้ากลุ่มนี้สนใจและต้องการในทุกที่ ทุกเวลาของการใช้ชีวิต ซึ่งรวมถึงในบ้านของลูกค้าด้วย อารียาฯ ให้ความสำคัญกับเทรนด์ดังกล่าว จึงนำร่อง "อารียาโคโม่ พรีโม่" ด้วยระบบสมาร์ทโฮมออโตเมชั่น ควบคุมระบบภายในบ้าน บนแอพพลิเคชั่น ผ่านสมาร์ทโฟน หรือสมาร์มดีไวซ์ต่าง ๆ โดยมีเป้าหมายพัฒนาระบบสำหรับรองรับ 5G ที่จะพร้อมใช้ในปี 2563 ทั้งการควบคุมการเปิดปิดไฟ เครื่องปรับอากาศ ประตูรั้ว ฯลฯ และจับมือมิตซูบิชิ ประเทศญี่ปุ่น นำเข้าระบบ ERV (Energy Recovery Ventilation) เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย ด้วยระบบระบายอากาศภายในบ้าน เพื่อทำให้อากาศในบ้านหมุนเวียนดี ควบคุมอุณหภูมิอากาศภายในบ้านให้อยู่สบาย ทั้งยังประหยัดพลังงาน ลดค่าใช้จ่ายค่าไฟ ตามแนวคิด คลีนลีฟวิ่ง เข้ามาใช้ในบ้านทุกหลังของโครงการ อารียาโคโม่ พรีโม่"

FIBORO Smart Home Automation เป็นระบบสมาร์ทโฮมออโตเมชั่นที่ควบคุมบ้านด้วยแอพพลิเคชั่น ผ่านสมาร์ทโฟน หรือสมาร์มดีไวซ์ต่าง ๆ ที่รองรับทั้งระบบปฏิบัติการไอโอเอส (iOS) และแอนดรอยด์ (Android) ช่วยให้ทุกคนในบ้านสามารถควบคุมระบบแสงสว่าง ระบบเครื่องปรับอากาศ ระบบประตูรั้วไฟฟ้า ระบบรดน้ำอัตโนมัติ ระบบกล้องวงจรปิด รวมทั้งระบบรักษาความปลอดภัยทั้งหมดภายในบ้านซึ่งทำงานร่วมกับระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการได้อย่างลงตัว นับเป็นฟังก์ชั่นการใช้งานที่เพิ่มความสะดวกสบาย ตอบความต้องการสมาชิกทุกคนในบ้านได้อย่างลงตัว เพราะสามารถควบคุมและดูแลบ้านได้ทุกที่ทุกเวลา เพิ่มความปลอดภัยให้กับครอบครัว

Mitsubishi ERV (Energy Recovery Ventilation) ซึ่งเป็นระบบระบายอากาศภายในบ้านจากมิตซูบิชิ ประเทศญี่ปุ่น ทำงานด้วยการดูดอากาศภายนอกเข้าไปภายในบ้าน พร้อม ๆ กับการดูดอากาศภายในบ้านออกไปด้านนอก โดยจะมีอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่ผสมอากาศจากภายนอกและภายในเข้าด้วยกัน ทำให้ความเย็นภายในบ้านไม่ออกสู่นอกบ้านและความร้อนภายนอกบ้านไม่เข้ามาในบ้าน ช่วยให้อากาศภายในบ้านไม่อับถึงแม้จะปิดหน้าต่างทั้งบ้าน ควบคุมอุณหภูมิภายในบ้าน ช่วยประหยัดพลังงานเนื่องจากเครื่องปรับอากาศทำงานน้อยลง

"อารียาโคโม่ พรีโม่" โครงการบ้านเดี่ยวลักซ์ชัวรี่บนถนนบางนา – วงแหวนฯ บ้านเดี่ยวที่มีความส่วนตัว พร้อมพื้นที่สีเขียวเหมือนถูกโอบล้อมด้วยธรรมชาติ และระบบรักษาความปลอดภัยแบบ double security ภายในโครงการตลอด 24 ชั่วโมง แบบบ้านสไตล์บ้าน Modern tropical 2 ชั้น ด้วยพื้นที่ใช้สอย 168 – 210 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พร้อมที่จอดรถ 2 - 3 คัน ตามแบบบ้านที่เลือก ในโครงการมีคลับเฮ้าส์เต็มรูปแบบ สนามเด็กเล่น และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ในโลเคชั่นที่ใช่ ตอบโจทย์การใช้ชีวิต ใกล้อีเกีย และเมกา บางนา เพียง 10 นาที และใกล้ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว กับ MRT สายสีเหลือง ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน 3 เส้นทาง คือ ทางด่วนบูรพาวิถี ทางด่วนกาญจนาภิเษก-พระราม2 และทางด่วนพิเศษเฉลิมมหานคร ในราคาเริ่มเต้นที่ 7.29 ล้านบาท เริ่มเปิดให้จองแล้วตั้งแต่วันนี้ สนใจเข้าชมรายละเอียดโครงการได้ที่ https://www.areeya.co.th/singlehome/areeya-como-primo-bangna-wongwaen/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก