“อรินสิริ แลนด์” ผู้นำอสังหาฯภาคตะวันออก เดินหน้ายื่นไฟลิ่ง ระดมทุนพัฒนาโครงการ รองรับความต้องการในเขตอีอีซี

อังคาร ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๐
"อรินสิริ แลนด์" ผู้นำอสังหาริมทรัพย์ในภาคตะวันออก ปักธงขึ้นแท่นผู้นำวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในภาคตะวันออกและอีอีซีภายในปี 2565 ล่าสุดยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานก.ล.ต. เพื่อเสนอขายหุ้นไอพีโอจำนวน 150 ล้านหุ้น หวังนำเงินต่อยอดโครงการอสังหาริมทรัพย์ รองรับความต้องการในภาคตะวันออก คาดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ภายในปี 2562 โดยแต่งตั้ง บล. คันทรี่ กรุ๊ป เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

นายสุชาติ ชมกลิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท อรินสิริ แลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า บริษัทมีเป้าหมายในการเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในภาคตะวันออก โดยเฉพาะในพื้นที่โครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC) รวมถึงการเป็นแบรนด์อสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ในพื้นที่ดังกล่าว ภายในปี 2565 ทั้งนี้ เนื่องจากมองเห็นการขยายตัวของกำลังซื้อในภาคอสังหาริมทรัยพ์ ที่คาดว่าจะขยายตัวตามนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ที่ภาครัฐกำลังเร่งดำเนินการ โดยโครงการนี้จะส่งผลให้ภาคประชากรเพิ่มจำนวนขึ้น และทำให้เกิดความต้องการด้านอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นความต้องการพื้นฐานตามมา

ในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำวงการอสังหาริมทรัพย์ภาคตะวันออกตามเป้าหมาย บริษัทฯ มองเห็นโอกาสการสร้างการเติบโตโดยการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งนอกจากจะทำให้บริษัทมีเงินทุนหมุนเวียนเพื่อพัฒนาธุรกิจแล้ว ยังช่วยยกระดับมาตรฐานของบริษัทฯ ให้ทัดเทียมสากล โดยล่าสุด บริษัทยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไป จำนวน 150 ล้านหุ้น คิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในหมวดอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง และได้แต่งตั้งบล. คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

วัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีอยู่เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับการพัฒนาโครงการ การลงทุนในที่ดินเพื่อพัฒนา เพื่อชำระคืนหนี้จากการออกตราสารหนี้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ ในเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ได้ ภายในปี 2562

ปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนาและอยู่ระหว่างการขาย จำนวน 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 2,191.45 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการอรินสิริ สปอร์ต วิลเลจ มูลค่าโครงการ 1,340.24 ล้านบาท โครงการอรินสิริ คันทรี ฮิลล์ มูลค่าโครงการ 506.08 ล้านบาท และโครงการอรินสิริ ไพรเวซี่ มูลค่าโครงการ 345.13 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทมีแผนที่จะพัฒนาโครงการในอนาคตทั้งหมด 3 โครงการ ได้แก่ โครงการ บีช @ บ้านฉาง มูลค่าโครงการ 542.70 ล้านบาท, โครงการ อรินสิริ เมาท์เท่น มูลค่าโครงการ 546.12 ล้านบาท และโครงการ อรินสิริ แคมปัส มูลค่าโครงการ 305.03 ล้านบาท โดยมีมูลค่าโครงการรวมประมาณ 1,393.85 ล้านบาท

ทั้งนี้ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัท คือ กลุ่มพนักงานและข้าราชการที่อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีและละแวกใกล้เคียงที่มีความต้องการขยับขยายที่อยู่จากที่อยู่เดิม รวมถึงคนต่างถิ่นที่เข้าไปทำงานที่จ.ชลบุรี และกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยชั้นนำต่างๆ , กลุ่มครอบครัวใหม่ที่แตกออกมาจากครอบครัวเดิม โดยจัดอันดับระดับลูกค้าเป็นคนที่มีรายได้ปานกลางไปจนถึงระดับกลางค่อนไปทางสูง (กลุ่ม B ถึง B+)

"แม้ปัจจุบันจะมีผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่หลายรายลงมาสู้ในสนามเดียวกันอย่างดุเดือด แต่เราก็ไม่ได้มีความกังวล เนื่องจากว่า เราเป็นคนพื้นที่ เติบโตมาในจังหวัดชลบุรี เราจึงมั่นใจว่าเรารู้จัก และเข้าใจความต้องการลูกค้าในการเลือกบ้านที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัว ภายใต้ปรัชญา "Right by your side" เราพร้อมอยู่เคียงข้างดูแลลูกบ้านเหมือนคนในครอบครัว ตลอดจนความใส่ใจในการปลูกสร้างบ้านที่ดีทุกขั้นตอนเหมือนให้คนในครอบครัวอยู่เอง เริ่มตั้งแต่ 1.ใส่ใจในด้านการเลือกทำเล 2.ใส่ใจการออกแบบ ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้า อยู่สบายดีไซน์ร่วมสมัย และคัดสรรวัสดุคุณภาพดี 3.ใส่ใจดูแล ด้วยบริการ Homecare center 4.ใส่ใจทุกขั้นตอนการก่อสร้างด้วยการเลือกใช้วิธีก่อสร้างแบบก่ออิฐฉาบปูน และการใช้อิฐแดงในการประกอบการก่อสร้างบ้านทั้งหลัง ข้อดีคือ มีความคงทนแข็งแรงกว่าบ้านใช้ผนังสำเร็จรูป รวมถึงสามารถต่อเติมตัวบ้านได้ตามความต้องการตลอดเวลา ในด้านการดีไซน์มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งบ้านทุกหลังที่อรินสิริออกแบบและสร้างมาด้วยความเข้าใจชีวิตคนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่เป็นอย่างดี" นายสุชาติกล่าว

ข้อมูลบริษัท อรินสิริ แลนด์ จำกัด (มหาชน)

บริษัท อรินสิริ แลนด์ จำกัด (มหาชน) (Arinsiri") จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2557 ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 10,000,000 บาท โดยมีวัตถุประสงค์หลักของบริษัท คือ ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ภายใต้การนำของคุณสุชาติ ชมกลิ่น และคุณวิมลจิต อรินทมะพงษ์ ซึ่งทั้ง 2 ท่าน เป็นผู้บริหารที่มีความชำนาญและประสบการณ์ในการทำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประเภท บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม อาคารพาณิชย์ และอาคารห้องชุดมาอย่างต่อเนื่องประสบความสำเร็จมากกว่า 10 ปี อาทิเช่น โครงการดิไอดอล คอนโดมิเนียม โครงการเดอะสามมุก วิลเลจ โครงการอรินสิริ@พานทอง โครงการอรินสิริ@ทาวน์ เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4