เซ็นทารารุกโรงแรมใหม่ 3 แห่งในลาว

อังคาร ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๑
โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย ประกาศลงนามเซ็นสัญญาบริหารร่วมกับ บริษัท เอเชียลงทุน พัฒนา และก่อสร้างจำกัดผู้เดียว (เอไอดีซี) กลุ่มธุรกิจก่อสร้างและการลงทุนชั้นนำจากประเทศลาว ในการบริหาร 3 โรงแรมใหม่ รวม 216 ห้อง ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ซึ่งประกอบไปด้วยโรงแรมสุดหรูเซ็นทารา แกรนด์ 1 แห่ง โรงแรมระดับพรีเมี่ยมแบรนด์ เซ็นทรา บาย เซ็นทารา 1 แห่ง โดยทั้งสองตั้งอยู่ใกล้ใจกลางเมืองหลวงพระบาง ซึ่งองค์กรยูเนสโกได้ยกย่องให้เป็นเมืองมรดกโลก และโรงแรมแนวไลฟ์สไตล์สำหรับนักท่องเที่ยวผู้รักอิสระภายใต้แบรนด์น้องใหม่ล่าสุดอย่างโรงแรมโคซี่ อีก 1 แห่ง ณ นครเวียงจันทน์อันเป็นเมืองหลวง และเมืองใหญ่ที่สุดของประเทศลาว

การลงนามบริหารสัญญาในครั้งนี้ สอดคล้องกับแนวทางของรัฐบาล สปป.ลาวในปีที่ผ่านมา ที่หันมาส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวในลาวเพื่อช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ โดยตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ได้ 5 ล้านคนในปีนี้และจะเพิ่มจำนวนให้ได้มากยิ่งขึ้นในปีต่อไป โดยมีชื่อแคมเปญการท่องเที่ยวว่า "Simply Beautiful" ซึ่งสะท้อนถึงทัศนียภาพทางธรรมชาติและเมืองอันงดงาม เรียบง่าย อัธยาศัยไมตรีอันเป็นกันเองของคนท้องถิ่นที่น่าประทับใจแก่ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย จีน และตะวันตก รวมถึงปัจจัยด้านค่าใช้จ่ายที่คุ้มค่า นอกจากนี้ ประเทศลาวยังได้รับการจัดอันดับโดยสภาเศรษฐกิจโลก ว่ามีความสามารถในการแข่งขันเชิงราคาสูง จัดอยู่ในอันดับ 14 จาก 136 ประเทศทั่วโลก

"สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเซ็นทาราพร้อมที่จะเข้าไปดูแลลูกค้ากลุ่มนี้ด้วยที่พักหลายแบบเพื่อให้ตรงกับความต้องการที่หลากหลายและส่งมอบประสบการณ์ที่พิเศษกว่าให้กับผู้เข้าพัก" นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าวต่อว่า "การลงนามสัญญาบริหารกับเอไอดีซีครั้งนี้ นับเป็นโอกาสสำคัญของเราในการขยายธุรกิจในอาเซียนสู่ประเทศจุดหมายปลายทางที่มีความโดดเด่น พร้อมถ่ายทอดเอกลักษณ์การบริการที่อบอุ่น เป็นกันเองแบบไทยของแบรนด์เซ็นทารา สู่ระดับสากล"

บริษัท เอเชียลงทุน พัฒนา และก่อสร้างจำกัดผู้เดียว (เอไอดีซี) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2557 และเป็นบริษัทในเครือกลุ่มบริษัท เอไอเอฟ จำกัด โดยเอไอดีซีเป็นบริษัทชั้นนำด้านการลงทุนที่สนับสนุนรัฐบาลลาวในโครงการพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ อาทิ พลังงาน ชลประทาน ระบบโครงสร้างพื้นฐาน และการส่งออกผลิตภัณฑ์เกษตรกรรม เป็นต้น

พึดสะพา พูมมะสัก ประธาน บริษัท เอเชียลงทุน พัฒนา และก่อสร้างจำกัดผู้เดียว (เอไอดีซี) กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับเซ็นทาราซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารโรงแรมเป็นอย่างมาก โดยเราจะนำแบรนด์โรงแรมที่ได้รับความไว้วางใจมาโดยตลอด เข้ามาร่วมส่งเสริมศักยภาพให้หลวงพระบางและเวียงจันทน์ซึ่งเป็นเมืองหลักด้านการท่องเที่ยว และช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศลาว สองเมืองนี้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักเดินทางทั้งชาวไทยและต่างชาติ ด้วยการผสมผสานกันอย่างลงตัวของประวัติศาสตร์ ทัศนียภาพทางธรรมชาติที่งดงาม และมนต์เสน่ห์เฉพาะของทั้งสองเมือง"

หลวงพระบางเป็นเมืองที่ยังเต็มไปด้วยกลิ่นอายของมรดกแห่งกาลเวลาและวัฒนธรรมเมืองแบบดั้งเดิม โดยตั้งอยู่บริเวณที่แม่น้ำโขงและแม่น้ำคานไหลมาบรรจบกัน อีกทั้งยังเดินทางได้ง่ายด้วยเที่ยวบินตรง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอันทันสมัยครบครัน หลวงพระบางได้รับการยกย่องเป็นมรดกโลกที่เต็มไปด้วยทัศนียภาพอันงดงามของวัดและวิถีชีวิตของผู้คนริมน้ำ การจราจรที่เต็มไปด้วยจักรยานมากกว่ารถยนต์ ขนมปังบาแก็ต ครัวซอง คาเฟ่ และร้านอาหารสไตล์ฝรั่งเศสมากมาย ทั้งในเมืองหลวงพระบางและเวียงจันทน์ ซึ่งล้วนสะท้อนถึงประวัติศาสตร์และอิทธิพลของประเทศฝรั่งเศสที่ผสานเข้ากับวิถีชีวิตท้องถิ่นอย่างกลมกลืน

บรรยายภาพ: นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา (ที่ 2 จากขวา) และ พึดสะพา พูมมะสัก ประธาน บริษัท เอเชียลงทุน พัฒนา และก่อสร้างจำกัดผู้เดียว (ที่ 2 จากซ้าย) ร่วมลงนามเซ็นสัญญาบริหาร 3 โรงแรมใหม่ในหลวงพระบางและเวียงจันทน์ ประกอบไปด้วยโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์สุดหรู, เซ็นทรา บาย เซ็นทารา และโคซี่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้