เรื่องน่ารู้ของ “โถปัสสาวะชาย” ใครก็เลือกได้ง่ายๆ... By nahm

อังคาร ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๐
สุขภัณฑ์สำหรับผู้ชาย หรือ โถปัสสาวะชาย นับว่าเป็นเครื่องใช้ในห้องน้ำที่สำคัญไม่น้อย ด้วยเพราะเป็นเครื่องสุขภัณฑ์ที่ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานของผู้ชายโดยเฉพาะ ทั้งมีหลากหลายรูปแบบ ขนาด และรูปทรง เพื่อความเหมาะสมสำหรับทุกสรีระและการใช้งาน ซึ่งจะมีกี่แบบ และแต่ละแบบจะมีความแตกต่างกันอย่างไร วันนี้ nahm มีข้อมูลน่ารู้ ของโถปัสสาวะชาย ในแบบต่าง ๆ มาฝากกัน

1. โถปัสสาวะชายแบบตั้งพื้น

โถปัสสาวะชายแบบตั้งพื้น จะมีลักษณะพิเศษ คือ ตัวโถมีขนาดใหญ่ ได้รับความนิยมในการเลือกติดตั้งในห้องน้ำสาธารณะมากกว่าติดตั้งในตัวบ้าน เนื่องจากมีสัดส่วน และความสูงที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งาน สำหรับผู้ใช้งานทุกวัยและทุกสรีระ แต่ด้วยวิวัฒนาการปัจจุบัน โถปัสสาวะชายแบบตั้งพื้นในบางรุ่นได้ถูกออกแบบให้มีขนาดที่เล็กลง และมีรูปทรงให้ดูมีสไตล์มากขึ้น อาทิ โถปัสสาวะชาย nahm รุ่น "AKA (เอก้า)" ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปทรงของ "กล้วยและไข่" รังสรรค์มาเป็นสุขภัณฑ์ที่สะท้อนรสนิยมของชาวตะวันออกได้อย่างดีเยี่ยม

2. โถปัสสาวะชายแบบแขวนผนัง

เป็นแบบที่ได้รับความนิยมนำมาติดตั้งในบ้านพักอาศัย ด้วยเพราะขนาดเล็ก และรูปทรงดูทันสมัย น่าใช้งาน ซึ่งห้องน้ำสาธารณะบางที่ หรือโรงแรมและศูนย์การค้าบางแห่ง จะนำโถปัสสาวะชายรุ่นนี้มาติดตั้ง เพื่อเพิ่มความทันสมัยมากยิ่งขึ้น การติดตั้งโถปัสสาวะชายแบบแขวนผนังนี้ มีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก โดยติดตั้งแบบใช้ตะขอยึดผนังเพื่อแขวนติดตั้ง และแบบพุกยึดผนังกับโถปัสสาวะ ระยะความสูงที่นิยมติดตั้งสำหรับการใช้งาน (วัดจากพื้น - ขอบปากเซรามิค) จะอยู่ที่ระยะ 600 mm. ซึ่งระยะดังกล่าวนี้ สามารถปรับได้ตามความสูงที่เหมาะสมของผู้ใช้งาน

ทั้งนี้ โถปัสสาวะชายแบบแขวนผนัง มีระบบการชำระล้าง อยู่ 3 ประเภท ดังนี้

2.1 โถปัสสาวะชายแบบแขวนผนัง (ท่อน้ำเข้าด้านบน) โดยทั่วไปโถปัสสาวะชายรูปแบบนี้จะมีขนาดที่พอเหมาะ ไม่ใหญ่เกินไปสำหรับการติดตั้งและการใช้งาน มีฟลัชวาล์วต่อด้านบน เป็นตัวควบคุมการเปิด-ปิดน้ำเพื่อชำระล้าง เหมาะกับห้องน้ำสาธารณะและบ้านพักอาศัย เช่น โถปัสสาวะชาย nahm รุ่น "Orbit (ออบิท)" กับการออกแบบสไตล์ยุโรปเพื่อคนเมืองโดยเฉพาะ ด้วยขนาดเล็กกะทัดรัดและพื้นผิวที่ทำความสะอาดง่าย เป็นต้น

ทั้งนี้ เราสามารถเลือกปริมาณน้ำที่ใช้ในการชำระล้างได้จากฟลัชวาวล์ โดยสามารถเลือกได้ตั้งแต่ 1 ลิตรเป็นต้นไป โดยดูจากขนาดของโถปัสสาวะและความเหมาะสม ยิ่งโถปัสสาวะมีขนาดเล็ก ก็จะสามารถเลือกใช้ปริมาณน้ำได้น้อยลง ถือเป็นการประหยัดน้ำได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งแต่ละรุ่นจะกำหนดปริมาณการใช้น้ำที่แตกต่างกัน

2.2 โถปัสสาวะชาย แบบแขวนผนัง (ท่อน้ำเข้าด้านหลัง) จะมีลักษณะคล้ายกับแบบท่อน้ำเข้าด้านบน จะแตกต่างกันก็เพียงแต่การใช้งานและการเตรียมพื้นที่หน้างานเพื่อติดตั้ง ซึ่งโถปัสสาวะชายแบบแขวนผนังที่ท่อน้ำเข้าด้านหลัง จะมี 2 แบบ คือ

- แบบปุ่มกดน้ำ คือ เมื่อเรากดปุ่มชำระล้าง ตัวควบคุมทางน้ำเข้า (ที่อยู่ด้านหลังกำแพง) จะปล่อยน้ำดีออกมาตามท่อ โดยจะถูกต่อเข้าด้านหลังของโถปัสสาวะออกมาชำระล้าง ส่วนน้ำเสียจะไหลลงสู่ท่อน้ำทิ้งต่อไป ทั้งปัจจุบันยังมีการเพิ่มการออกแบบให้เข้ากับ lifestyle ชาวกรุงมากยิ่งขึ้น อาทิ โถปัสสาวะชาย nahm รุ่น "Faye (เฟย์)"

- แบบระบบ sensor เป็นระบบรังสีอินฟาเรดตรวจจับสัญญาณเมื่อมีผู้เข้ามาใช้งาน ซึ่งสามารถทำงานได้จากไฟบ้านปกติที่ต่อเข้ากับ Adaptor ของโถปัสสาวะชาย สามารถทำงานได้ใน 3 ลักษณะ ได้แก่ การชำระล้างสำหรับการใช้งานปกติ การชำระล้างสำหรับการใช้งานติดต่อกันแบบเร่งด่วน และการชำระล้างภายใน 24 ชม.เพื่อทำความสะอาดคราบไคลต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นและป้องกันกลิ่นรบกวนจากการใช้งาน อาทิ โถปัสสาวะชาย nahm รุ่น "Faye (เฟย์)" ที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษด้วยหน้าโถขนาดกว้าง ช่วยลดการกระเซ็นจากการใช้งาน และทำความสะอาดง่าย และได้รับความไว้วางใจเป็นอันดับหนึ่ง จากห้างสรรพสินค้า และโรงแรมชั้นนำต่าง ๆ

หากใครที่กำลังมองหาโถปัสสาวะชายสำหรับห้องน้ำในบ้าน ในอาคารสำนักงาน หรือในพื้นที่ชุมชน การเลือกซื้อโถปัสสาวะชายในครั้งต่อไปก็จะไม่ได้เป็นเรื่องยากอีกต่อไปแล้วนะครับ หรือหากใครที่กำลังสงสัย มีข้อมูลที่ต้องการสอบถามเพิ่มเติม หรืออยากเห็นโถปัสสาวะชาย สามารถสอบถามหรือเยี่ยมชมโชว์รูม nahm ได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทุกสาขาทั่วประเทศ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nahm-sanitaryware.com เฟซบุ๊ก: nahmsanitaryware

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง