NOON Capital และ เอเชีย แคปิตอล เรียลเอสเตรท (ACRE) เปิดตัวโครงการ พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เจ้าแรกในไทย ด้วยงบลงทุน 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อังคาร ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๐
- ACRE แพลตฟอร์มเพื่อการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์แบบส่วนบุคคลจากสหรัฐอเมริกาและสิงคโปร์ – ด้วยประมาณ การลงทุนมากกว่า 750 ล้านดอลลาร์ในโครงการมัลติแฟมิลี่มากมายทั่วสหรัฐอเมริกาผ่านสามกองทุน

- 25 ล้านดอลลาร์แรกสำหรับการลงทุนในเฟสหนึ่งของโครงการมัลติแฟมิลี่ในประเทศไทย

- กำหนดเป้าหมายร่วมลงทุนมูลค่า 150 ล้านดอลลาร์ควบคู่กับ NOON Capital ในอย่างน้อยหกโครงการ อสังหาริมทรัยพ์ไทย โดยโครงการแรกจะเริ่มต้นที่ภูเก็ต

- NOON Capital คือ นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายแรกและรายเดียวที่ใช้บล็อกเชนในการพัฒนาบริหาร โครงการอสังหาริมทรัพย์

NOON Capital บริษัทพัฒนาและบริหารอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เผยถึงความร่วมมือกับบริษัทการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ส่วนบุคคลอย่าง Asia Capital Real Estate (ACRE) ทั้งสองบริษัทได้ร่วมลงทุนครั้งแรกเป็นมูลค่า 25 ล้านดอลลาร์ในประเทศไทย โดยมุ่งเน้นไปที่โครงการอสังหาริมทรัพย์ และมีเป้าหมายที่จะเติบโตถึง 150 ล้านดอลลาร์จากการลงทุนโครงการมัลติแฟมิลี่อย่างน้อยหกโครงการ โดยโครงการแรก เริ่มต้นในภูเก็ต และขยายไปยังเมืองต่างๆ อาทิ พัทยา เชียงใหม่และกรุงเทพฯ

"ด้วยมูลค่าโครงการระดับนี้คือเครื่องยืนยันถึงความพร้อมในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของเรา และเรายังรู้สึกตื่นเต้นมากที่มี ACRE มาร่วมงานกับเราด้วย" ลูก้า ดอตติ ผู้บริหารด้านความร่วมมือของ NOON Capital กล่าว "เราได้รับการตอบรับอย่างดี จากนักลงทุนสถาบันตั้งแต่เปิดตัวกองทุนครั้งนี้ และเรามีเป้าหมายที่จะปิดเฟสต่อไปให้ได้ภายในหกถึงสิบสองเดือนข้างหน้า"

การเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ครั้งนี้เป็นการใช้ความเชี่ยวชาญของ ACRE ในด้านมัลติแฟมิลี่ ร่วมกับความสามารถของเราในการสร้างอสังหาริมทรัพย์ที่มีผลงานจริงมากมายในตลาดส่งผลให้เกิดผลลัพธ์ความร่วมมือที่ยอดเยี่ยม โดยเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทได้ร่วมลงทุนไปแล้วมากกว่า 750 ล้านดอลลาร์สหรัฐผ่านสามกองทุน โดยกองทุนแรกได้ผู้ร่วมลงทุนครบเต็มมูลค่ากองทุนแล้ว

"เราตื่นเต้นอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับ NOON Capital เนื่องจากพวกเขาเป็นพันธมิตรในพื้นที่เดียวกันจึงเห็นความสามารถและความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีมาตรฐานสูง ไม่เว้นแม้แต่ผลิตภัณฑ์ราคาไม่แพง" เบลค โอลาฟสัน ผู้บริหารด้านความร่วมมือที่ ACRE กล่าว "เราแบ่งปันมุมมองโอกาสของตลาดเช่าอสังหาริมทรัพย์ในไทยและเราหวังเป็นอย่างยิ่ง จะได้มีโอกาสร่วมมือกับ NOON Capital อย่างต่อเนื่อง"

การตัดสินใจที่จะมุ่งเน้นไปที่ตลาดเมืองไทย เนื่องจากความต้องการด้านการเช่าอสังหาริมทรัพย์ทั้งระยะกลางและระยะยาวที่เพิ่มสูงขึ้น ด้วยอัตราค่าจ้างในไทยมีอัตราเติบโตอยู่ที่ร้อยละ 5.5 ต่อปี และนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ่นร้อยละ 10 ตำแหน่งงานว่างต่างๆ ก็เพิ่มสูงขึ้นดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ และชาวไทยในพื้นที่ชนบทเข้ามาสู่ในเมืองมากขึ้น สำหรับโครงการแรกที่จะเกิดขึ้นนั้น

จะเริ่มต้นที่เมืองภูเก็ต ซึ่งถือเป็นเกาะที่มีความเจริญสูง เป็นเมืองที่น่าเที่ยวอันดับที่ 11 ของโลกและมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาปีละไม่ต่ำกว่า 12 ล้านคน และมีจำนวนประชากรท้องถิ่นในระดับที่มีนัยยะสำคัญ โดยที่อยู่อาศัยที่ได้รับความสนใจส่วนใหญ่ ต้องประกอบด้วยสระว่ายน้ำแบบไร้ขอบบนชั้นดาดฟ้า พร้อมด้วยการจัดการภูมิทัศน์ที่สวยงามโดดเด่นและงานออกแบบแนวอพาร์ทเมนต์ ที่เข้าถึงได้ด้วยอัตราค่าเช่าที่เหมาะสมสำหรับคนในพื้นที่

การบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ด้วยบล็อกเชน NOON Capital กำลังให้ความสนใจโซลูชันในการบริหารจัดการอาคารด้วยบล็อกเชน โดยบริษัทได้เริ่มทดลองการใช้บล็อกเชนกับโครงการพัฒนาที่ปัจจุบันเริ่มสร้างรายได้แล้วทั้งในรูปแบบให้เช่าและขายขาด ด้วยกระแสเงินสดมาจากสองแหล่งที่มา คุณสมบัตินี้เป็นส่วนหนึ่งของแต่ละโครงการจึงถูกกำหนดอยู่ในบล็อกเชน และสามารถชำระบัญชีได้ในระยะเวลาอันสั้น

และจากกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน NOON Capital ได้ผ่านเงื่อนไขข้อกฎหมายด้านโครงสร้างเรียบร้อยแล้วและ กำลังอยู่ในขั้นตอนดำเนินการก่อสร้าง และจะนำสินทรัพย์นี้ขึ้นบล็อกเชนในไม่ช้า แม้ว่าใบรับรองดิจิตอลจะมีข้อมู,สภาพคล่องฝั่งตัวอยู่ แต่ NOON Capital กำลังเจรจาให้เพิ่มการแลกเปลี่ยนโทเคนด้านความปลอดภัยเพื่อเป็นช่องทางเพิ่มเติมสำหรับนักลงทุนที่จะซื้อขายแลกเปลี่ยนในตลาดมือสอง

เมื่อความปลอดภัยด้านดิจิตอลได้ถูกติดตั้งใช้งาน NOON Capital มีแผนจะใช้กระบวนการเดียวกันในโครงการมัลติแฟมิลี่ เพื่อให้สามารถเข้าถึงได้สำหรับนักลงทุนรายย่อย กระบวนการนี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากกลุ่มบริษัทด้านแฟมิลี่และกลุ่มลูกค้ารายย่อยที่มีรายได้สูง สร้างช่องทางใหม่ๆ สำหรับรองรับนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์แบบเดิมๆ ที่กำลังค้นหานวัตกรรมใหม่ๆ ที่ขยายการลงทุนของตน

ด้วยพลังของบล็อกเชนที่รองรับการรับรองทางดิจิตอลจะช่วยเพิ่มความโปร่งใส ประสิทธิภาพและสภาพคล่องในตลาดอสังหาริมทรัพย์มือสอง การเพิ่มขั้นตอนทางเทคโนโลยีนี้เข้ามาในกระบวนการสุดท้ายของการลงทุนช่วยให้ข้อมูลสำคัญในกระบวนการทางกฎหมายสำหรับสินทรัพย์ครบถ้วนมากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกันกระบวนการด้านอสังหาริมทรัพย์ตามปกติ โดยในขั้นตอนนี้ NOON Capital กำลังผลักดันการลงทุนในประเทศไทย ในขณะเดียวกันก็วางแผนขยายการลงทุนไปสู่ประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกด้วย

เกี่ยวกับ NOON Capital

NOON Capital เป็นบริษัทพัฒนาและบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ที่มีเป้าหมายการสร้างการลงทุนใหม่ๆ ในอสังหาริมทรัพย์เดิม ออกแบบและบริหารจัดการเป็นที่เรียบร้อยแล้วในอาเซียน มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างมีสไตล แรงบันดาลใจและราคาย่อมเยา NOON Capital มุ่งมั่นสร้างความพึ่งพอใจให้กับมืออาชีพรุ่นใหม่ๆ และกลุ่มลูกค้าระดับกลาง และเพื่อให้ผลตอบแทนการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับนักลงทุนและเจ้าของบ้าน NOON Capital จึงกำกับดูแลและควบคุมการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และบริหารจัดการให้ครบวงจร โดยควบรวมการดำเนินงานของโครงการตั้งแต่การออกแบบสถาปัตยกรรมไปจนถึงการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ และในฐานะผู้สนับสนุนด้านเทคโนโลยี NOON Capital จึงพร้อมให้บริการด้านการพัฒนา

อสังหาริมทรัพย์และการจัดการด้านการเงินผ่านบล็อกเชน ด้วยโซลูชันดิจิตอลนี้จึงช่วยสร้างการบริหารจัดการที่โปร่งใสและเชื่อมโยงทรานส์แอ็กชันต่างๆ ช่วยให้เกิดสภาพคล่องและประสิทธิภาพความคุ้มค่า

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม https://www.noon.sg/

เกี่ยวกับ เอเชีย แคปิตอล เรียลแอสเตรท (ACRE)

ACRE เป็นบริษัทการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ที่บริหารจัดการเงินทุนเพื่อนักลงทุนสถาบันระดับโลกและสำนักงานอสังหาริมทรัพย์ ACRE บริหารจัดการกองทุนรวมตราสารทุนภาคเอกชนแบบครบวงจร ที่มุ่งเน้นไปที่การเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา กลยุทธ์นี้ต้องการการเพิ่มทุนระยะกลางและแหล่งรายได้ด้วยการบริหารการลงทุนที่เน้นการควบคุม

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม http://asiacapitalrealestate.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๒ สดช. เดินหน้าขับเคลื่อน Digital Literacy เริ่มจัดอบรม พ.ค. นี้ มุ่งเสริมเกราะประชาชนมีความรู้และเข้าใจดิจิทัล เพื่อเตรียมพร้อมสู่พลเมืองดิจิทัลปี
๒๐:๕๔ ST?SSY LEVI'S(R) เปิดตัวแคปซูลคอลเลกชันที่ 3 วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก 26 เมษายน 2567 นี้
๒๐:๐๕ ดาต้า เพาเวอร์ สนับสนุนซีรีส์น้ำดีเรื่องใหม่ล่าสุด Unlock Your Love : รักได้ไหม ? ยัยตัวร้าย ชูความรักและความปลอดภัยเป็นของคู่กัน ตอกย้ำผู้นำปลั๊กไฟในประเทศประสบการณ์กว่า 40
๒๐:๔๔ วว. โดย สถานีวิจัยสิ่งแวดล้อมสะแกราชและพันธมิตร จัดโปรแกรมพิเศษช่วงปิดเทอม เพื่อผลิต นักปักษีวิทยารุ่นเยาว์ รุ่นที่
๒๐:๑๑ SPUIC ม.ศรีปทุม จับมือ Lufthansa Services Thailand MOU มุ่งพัฒนาทรัพยากรบุคคลสู่อนาคตที่ยั่งยืนในวงการการบิน
๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ